X

ปิดด่านบ้านลาด คำสั่งจาก ผบช.ภ.7

เพชรบุรี-ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มีคำสั่งปิดด่านตรวจ ที่ สภ.บ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ตั้งแต่ 13 ก.ค.62


มีรายงานข่าวแจ้งยืนยันว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้มีหนังสือ ถึง ผู้กำกับการ สภ.บ้านลาด ให้มีการระงับการตั้งด่านบนถนนเพชรเกษม ต.ท่าเสน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี หรือที่รู้จักกันในน้ำนาม “ด่านบ้านลาด” หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง


โดยคำสั่งดังกล่าวมีข้อความระบุว่า ตามนโยบายและแนวทางการปฏิบัติในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมของ ภ. 7 ให้สถานีตำรวจตั้งด่าน/จุดตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยพิจารณาสถานที่ วัน เวลา ให้เหมาะสมตามสถานภาพอาชญากรรมและเพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ ตรวจค้นจับอาวุธปืน อาวุธสงครามผิดกฎหมาย การตั้งด่าน/จุดตรวจต้องเป็นไปตามหลักยุทธวิธีตำรวจ และทั้งนี้ต้องไม่กระทบกระเทือนหรือก่อความไม่สะดวกแก่ประชาชนที่สัญจรในเส้นทาง


เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและสื่อมวลชนว่า ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางจากการตั้งจุดตรวจของ สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี จำนวนหลายครั้ง ดังนั้นจึงให้ สภ.บ้านลาด ระงับการตั้งด่าน/จุดตรวจ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค. 2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง.

แฟ้มภาพจาก  ด่านตรวจ บ้านลาด จ.เพชรบุรี ในอดีต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน