X

วอนจังหวัดเร่งจัดการ”จอมโจรแยกเขาวัง “หวั่นกระทบท่องเที่ยวในอนาคต

เพชรบุรี  ถ้าจังหวัดไม่จัดการ งานจะเข้าเรื่องการท่องเที่ยว กรณีลิงขโมยของ ที่แยกไฟแดงทางขึ้นเขาวัง เกิดขึ้นบ่อยมาก ล่าสุดได้ฉกกระเป๋าเงิน ของนักเรียนฝึกงานเซเว่นฯ ไปนั่งรื้อค้นบนยอดตึก ต้องใช้รถกระเช้าของเทศบาลเมืงเพชรบุรีเข้าช่วยเหลือ


จากกรณี ลิงเขาวัง วิ่งราว ฉกฉวยสิ่งของต่างๆ ทั้งของกินและทรัพย์สิน ของชาวอำเภอเมืองเพชรบุรี และของคนที่ผ่านไปในเส้นทาง แยกไฟแดงเขาวัง อ.เมืองเพชรบุร จนได้รับฉายา”จอมโจรแยกเขาวัง”


แหล่งข่าวด้านการท่องเที่ยว ของจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยกับทีมข่าว ว่า น่าจะเป็นอีกหนึ่งกรณีที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องหันมาแก้ไข และร่วมประชุมหารือกันอย่างจริงจัง กรณีนี้ยังเป็นแค่การ นำทรัพย์สินไป แต่หากมีการทำร้ายร่างกาย โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยว หรือลูกเด็กเล็กแดง ก็จะเป็นข่าวสร้างความเสียหายทางภาพลักษณ์ ในการทีองเที่ยงของจังหวัดเพชรบุรี โดยเฉพาะในฤดูแล้งซึ่ง อาหารตามธรรมชาติ ลดน้อยลง ลิงซึ่งเพิ่มปริมาณมากขึ้น อาจจะลงมา ทำความเดือดร้อน มากขึ้นเป็นลำดับ.


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (12 ก.ค. 62) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่มาจอด.รถจักรยานยนต์บริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง หน้าเขาวังเมืองเพชร ถนนเพชรเกษมสายเก่า อ.เมือง จ.เพชรบุรี ว่าถูกลิงขโมยกระเป๋าสตางค์ ซึ่งวางไว้ที่หน้าตะแกรงรถจักรยานยนต์


หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจจราจรเมืองเพชร ได้เดินทางมาตรวจสอบและพบกับผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิง อายุ 17-18 ปี จำนวน 3 ราย โดยทั้งสามเป็นนักเรียนฝึกงานเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาบันไดอิฐ


โดยให้ข้อมูลว่าทั้งสามขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบริษัทแห่งหนึ่งเพื่อมาทำธุรกรรม โดยไม่ทราบว่าลิงจะขโมยกระเป๋าที่วางไว้หน้ารถ อีกทั้งไม่เคยมาจอดรถบริเวณดังกล่าวด้วยจึงไม่รู้ถึงพฤติกรรมของลิงเขาวังว่าชอบแย่งชิงของและขโมยของผู้ที่มาจอดรถหรือจอดตามแยกไฟแดง


จากการตรวจสอบพบว่าเป็นกระเป๋าสะพายสีฟ้า ภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง บัตร ATM และบัตรสำคัญต่าง ๆ รวมถึงหนังสือเอกสารสำคัญ ซึ่งลิงหลังจากขโมยไปนั้นได้กระโดดหนีขึ้นไปนั่งรื้อค้นอยู่บนตึกร้างและลิงได้โยนเงินแบงค์ 100 บาท คืนมาให้เจ้าของ 2 ใบ และลิปสติก 1 แท่ง


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอกำลังสนับสนุน จากรถกระเช้าของเทศบาลเมืองเพชรบุรี ให้เข้ามาช่วยเหลือ โดยยกเจ้าหน้าที่ ขึ้นไปบริเวณจุดที่ลิงกำลังนั่งกัดแทะกระเป๋าอยู่ จนสามารถนำกระเป๋าสตางค์กลับมาได้ แต่พบว่าภายในไม่มีของมีค่าเหลืออยู่เลย สภาพกระเป๋าเถูกกัดขาดเสียหาย

สร้างความเศร้าใจ ให้กับเจ้าของกระเป๋าเป็นอย่างมาก ส่วนเงินสดบัตรต่าง ๆ และเอกสารลิงได้รื้อออกมานั่งกัดแทะอยู่ภายในตัวอาคารตึกร้างชั้น 3 ซึ่งมีเหล็กดัดไม่สามารถเข้าไปนำออกมาได้ จึงไม่รู้จะช่วยเหลือได้อย่างไรโดยทรัพย์สินได้คืนมาแค่บางส่วนเท่านั้นแต่ก็ได้รับความเสียหายจากการถูกกัดแทะ


อย่างไรก็ตามขอแจ้งเตือนถึงผู้ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะจุดแยกไฟแดงเขาวังเมืองเพชร หากมีสิ่งของใด ๆ อย่าวางไว้หน้าตะแกรงรถโดยเฉพาะขณะจอดติดไฟแดงเนื่องจากจะมีจอมโจรซึ่งเป็นลิงที่มีอยู่มากจะวิ่งเข้ามาหยิบ แย่งสิ่งของไปได้หากไม่ระวัง ซึ่งที่ผ่านมามีผู้เสียหายจำนวนมากแต่ก็ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากใครได้


ด้านชาวบ้านบริเวณ รอบๆ เขาวัง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับความเดือดร้อนจากชิง ที่เข้ารื้อค้นสิ่งของ และทำความเสียหายให้กับทรัพย์สิน มาโดยตลอด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายในจังหวัดเพชรบุรี ให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่องลิงวิ่งราว ฉกฉวยรื้อแย่งสิ่งของ อย่างจริงจังเพื่อความปลอดภัย ของชาวเพชรบุรี และนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่จะเข้ามาเที่ยว ในบริเวณที่มีลิง ให้เที่ยวได้อย่างสบายใจและปลอดภัยได้อีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน