X

เดินขบวน ขับไล่ ผอ.โรงเรียน ที่เคยมีกรณีเด็กคาบรองเท้า

เพชรบุรี- ผู้ปกครอง ครูเก่า ศิษย์เก่า และนักเรียน โรงเรียนพรหมานุสรณ์ จังหวัดเพชรบุรี เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนการบริหารงาน ของ ผอ.โรงเรียน คนปัจจุบัน ต่อ ผอ.สพม.เขต 10  เพื่อให้พิจารณาย้าย และสอบสวนการบริหารงานไม่โปร่งใส สร้างปัญหา และก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่โรงเรียน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 2562 สมาคมนักเรียนเก่าพรหมานุสรณ์ คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง , คณะครู-นักเรียน โรงเรียนพรหมานุสรณ์ จังหวัดเพชรบุรี นำโดย นายสุกิจ ปวีณะปกรณ์ หรือครูหยง รวมตัวกันเดินขบวน พร้อมถือป้ายข้อความ “พรหมานุสรณ์ไม่เอาคนโกง” และ “ลูกชั้นโดนคาบรองเท้า ผอ.ไปอยู่ไหน”


โดยเดินขบวนเข้าไปในโรงเรียนพรหมานุสรณ์ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อยื่นหนังสือต่อ ว่าที่ร้อยตรีนพดล รักษ์แก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10 ขอให้พิจารณาย้าย นายธีรศักดิ์ พิงภักดิ์ หรือ ผอ.แจ็ค ผู้อำนวยการโรงเรียนพรหมานุสรณ์ฯ ออกนอกพื้นที่ และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน กรณีมีพฤติกรรมบริหารงานไม่โปร่งใส ส่อไปทางทุจริตหลายด้าน

ขณะที่เด็กนักเรียนเข้ามาร่วมในขบวน และถือป้ายมาสมทบ 6 ป้าย โดยมีข้อความคือ

“ค่ายคุณธรรมสั่งเด็กคาบรองเท้า”

“ดูงานหลีเป๊ะ เด็กได้อะไร”

“ห้องเรียนพัดลม ห้องน้ำติดแอร์”

“พรหมาฯไม่เอาคนโกง”

เอาศาลาแปดเหลี่ยมคืนมา”

“ประชุมผู้ปกครอง ผอ.ไม่เคยเข้า”


สำหรับในหนังสือร้องเรียนสรุปได้ว่า ระหว่างนายธีรศักดิ์ มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพรหมานุสรณ์ ได้บริหารงานด้วยความไม่โปร่งใสในหลายด้าน รวมทั้งเรื่องธรรมาภิบาลในการบริหาร ทำให้เกิดปัญหาสะสมเรื่อยมาเป็นเวลานาน เช่น มีพฤติกรรมหลีกเลี่ยงบ่ายเบี่ยงไม่เร่งรีบแก้ปัญหากรณีนักเรียนถูกลงโทษให้คาบรองเท้าในกิจกรรมค่ายคุณธรรม, มีพฤติกรรมไม่โปร่งใสเรื่องเงินผ้าป่าเพื่อจัดสร้างศาลาหลวงปู่ป่าแก้ว, สั่งรื้อศาลาแปดเหลี่ยมซึ่งเป็นที่พักของนักเรียนโดยไม่ฟังคำคัดค้าน เป็นต้น


นายสุกิจ ปวีณะปกรณ์ เผยว่า กว่า 100 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียน ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ อยู่ที่คุณธรรมของผู้บริหาร ข้อร้องเรียนหลัก ๆ คือ ขอให้ย้าย ผอ.แจ็ค ไปช่วยราชการที่อื่นในทันที พร้อมขอให้เร่งพิจารณาสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาผู้ร่วมกระทำผิดโดยเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ในช่วงก่อนเกษียณอายุราชการของนายธีรศักดิ์ ในเดือนกันยายนนี้ด้วย


ด้านว่าที่ร้อยตรีนพดล รักษ์แก้ว ผอ.สพม.เขต 10 กล่าวว่า เพิ่งย้ายมารับตำแหน่งในวันนี้ (8 ก.ค.62) และยังไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น ขอรับเรื่องกลับไปดูก่อน และจะรีบตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายต่อไป

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า นายธีรศักดิ์ ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอลาออกจากราชการ ต่อ ผอ.สพม.เขต 10 โดยจะมีผลในวันที่ 1 สิงหาคม 2562 แต่ยังไม่มีการลงนามอนุมัติการลาออก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน