X

191 เพชรบุรี แจ้งตำรวจเร่งระงับเหตุ ได้ทั้งปืนและสารเสพติดในตัวเยาวชน 16 ปี

เพชรบุรี-ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี  เร่งรัดเข้าระงับเหตุ เยาวชนอายุทะเลาะวิวาทกันที่ร้านหมูกระทะ จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน และตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดอีกด้วย ในขณะที่ผู้ว่าฯเมืองเพชร ย้ำพบเห็นความผิดปกติใดๆ ให้รีบโทรแจ้ง 191 ซึ่งมีผลงานเป็นอันดับ 1 ของประเทศติดต่อกันมา 3 ปีแล้ว


เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 มิ.ย.2562 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเยาวชน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ที่ร้านมาเฟียหมูกระทะ  เขตพื้นที่ อ.เมืองเพชรบุรี จึงแจ้งให้สายตรวจ สภ.เมือง รีบเร่งรัดเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เพื่อระงับยับยั้งเหตุ ไม่ให้ลุกลามบานปลาย


จากการลงระงับเหตุ ตรวจสอบผู้ก่อเหตุ เป็นวัยรุ่นชาย อายุ 16 ปี  ค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ต่อมาได้ทำการตรวจปัสสาวะ และพบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)

จึงควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน  สภ.เมือง  ดำเนินคดี ตามข้อกล่าวหาคือ 1.) มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.) พาอาวุธปืนติดตัว ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็น 3.) เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามิน) โดยผิดกฎหมาย


เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นกรณีตัวอย่างสำหรับเจ้าของร้านต่างๆ เพราะก่อนหน้านี้ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เน้นย้ำให้สถานประกอบการต่างๆ ภายในจังหวัดเพชรบุรี ให้ความร่วมมือในการสังเกตุพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม รวมไปถึงสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆ ถ้าพบเห็นหรือสงสัยให้รีบโทรศัพท์แจ้ง 191 ในทันที เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เข้าไปตรวจสอบระงับยับยั้ง ไม่ให้เหตุการณ์ลุกลาม และเพื่อความสงบโดยรวมของสังคมอีกด้วย


ทั้งนี้ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ภายใต้การอำนวยการบังคับบัญชาสั่งการของ พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี

สำหรับศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 ของประเทศติดต่อกันมาถึง 3 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี 2559-2561 ดังนั้นขอให้ประชาชนชาวเพชรบุรี มั่นใจในคุณภาพการทำงานและการให้บริการของศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ของเพชรบุรีได้อย่างสบายใจ มีอะไรๆ เกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัย ในชีวิตหรือทรัพย์ โทรได้เลย 191 โทรฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน