X

บ่อตกกุ้งมหานคร หนึ่งเดียว ในอำเภอเมืองเพชรบุรี

เพชรบุรี- เที่ยวกินถิ่นเมืองเพชร #1 พาชมบ่อตกกุ้งที่อำเภอเมืองเพชรบุรี ที่ชื่อว่า บ่อตกกุ้งมหานคร มีการจัดแข่งตกกุ้งทุกเดือน หยุดทุกวันพระ

นายธนพล สอาดจิต หรือน้องปอ นักธุระกิจหนุ่ม วัย 37 ปี เจ้าของ บ่อตกกุ้งหนึ่งเดียวในเขตอำเภอเมือง จ.เพชรบุรี ที่ตั้งอยู่ถนนเพชรเกษมสายเก่า ด้านหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาอำเภอเมืองเพชรบุรี เปิดเผยว่า เปิดกิจการเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2561

การที่คิดเปิดธุรกิจนี้ เพราะเป็นคนหนึ่งที่ชอบตกปลา และมีความคิดว่า การตกปลาหรือตกกุ้ง เหมาะสำหรับเป็นกิจกรรมครอบครัว  เป็นการใช้เวลาพักผ่อน พักสมอง ใช้สมาธิ ทำให้คนตกใจเย็นขึ้น

น้องปอเปิดเผยว่า เมื่อได้ไปท่องเที่ยวหลายๆ จังหวัด พบว่า ในบางอำเภอของบางจังหวัด มีบ่อตกกุ้งมากกว่า 1 บ่อ แต่เมื่อหันกลับมามองในจังหวัดเพชรบุรี พบว่ายังไม่มีใครทำ ก็เลยลองนำประสบการณ์ จากการที่ได้ไปตกบ่อต่างๆ ในเขตจังหวัดใกล้เคียงเพชรบุรี เช่น นครปฐม แม่กลอง ราชบุรี นำมาประยุกต์ เป็นบ่อตกกุ้งในเขตอำเภอเมืองเพชรบุรี ที่มีชื่อว่า บ่อตกกุ้งมหานคร

น้องปอบอกว่า กลุ่มนักตกกุ้ง มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาเหล่านั้นมองการตกกุ้งว่าเป็นเกมส์กีฬา ทางบ่อจึงจัดการแข่งขัน ในทุกๆ เดือน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี จากคนในท้องที่ และต่างจังหวัด ที่แวะเวียนมาลงแข่งขันกันในทุกๆ เดือน

น้องปอเปิดเผยต่อว่า ต้องการจะทำให้บ่อตกกุ้งมหานคร เป็นอีกหนึ่งในสถานที่สำหรับ เด็กๆ น้องๆ หนูๆ หรือผู้ปกครอง ที่มีเวลาว่าง มาลองตกกุ้ง ฝึกใช้สมาธิ  นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกใช้ความคิด ร่วมกันในการดัดแปลงวิธี ที่จะเอากุ้งขึ้นมาจากบ่อได้อีกด้วย

สำหรับค่าบริการ ชั่วโมงละ 100 บาท  ราคานี้รวมอุปกรณ์ครบ มีเบ็ด มีเหยื่อให้พร้อม กรณี ตก 5 ชั่วโมง ฟรี 1 ชั่วโมง ในส่วนของกุ้งที่ตกได้ นำกลับบ้านได้เลย หรือจะให้ทางบ่อ ทำเป็นอาหารให้เราก็ยินดี โดยคิดค่าบริการเพียง 70 บาท พร้อมน้ำจิ้ม นอกจากนี้ทางบ่อยังมีอาหารและเครื่องดื่มจำหน่าย ให้นักตกปลาด้วย บ่อตกกุ้งมหานครเปิดตั้งแต่ 12.00-24.00 น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรหาน้องปอ 086-610-8448

น้องปอ เผยต่อว่า วันที่ 27 ก.ค. 2562 ในโอกาสฉลองครบ 1 ปี ในการเปิดบ่อตกกุ้งมหานคร น้องปอได้วางแผนไว้ว่า จะจัดแข่งขันบุฟเฟห์ตกกุ้ง 100 กิโลกรัม ค่าสมัคร 1,700 บาท ใช้เวลาแข่งขัน 4 ชั่วโมง ทั้งนี้เมื่อหมดเวลาแข่งขัน จะให้ผู้ร่วมแข่งขันลงงมกุ้ง เพื่อความสนุกสนานกันอีกด้วย.

ติดตามในเพจ บ่อตกกุ้งมหานคร 

9E243406-66F1-4B8C-ABEA-F49783E28337

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน