X

ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี  รวมพลัง 13 โรงพัก 13 โรงเรียน จัดกิจกรรมและนิทรรศการ ต้านยาเสพติดโลก

เพชรบุรี -ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี จัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก นำนักเรียนและครูจาก 13 โรงเรียน ในเขตรับผิดชอบของ 13 สถานีตำรวจ ในเขตจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกิจกรรมต่อต้านยาเสพติด โดยได้รับความรู้ และทำกิจกรรมร่วมกับครูแดร์ นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้ทั้ง 13 โรงเรียน แข่งขันการจัดบอร์ดและนิทรรศการ ต่อต้านยาเสพติดเพื่อเสริมความรู้ให้เยาวชนและสังคมอีกด้วย

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 พลตำรวจตรีเทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้มอบหมายให้ พันตำรวจเอกบัญญัติ เทียนสวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลกขึ้นที่หอประชุมชั้นสองภูธรจังหวัดเพชรบุรี โดยนำครูและนักเรียน 13 โรงเรียนจำนวนเกือบ 200 คน มาร่วมทำกิจกรรม เรียนรู้ โทษของยาเสพติด เพื่อสร้างความตระหนักให้ตัวของเด็กๆ จะได้ไม่ทำความผิด พร้อมทั้งบอกต่อให้คนใกล้ตัว เห็นโทษภัยของยาเสพติดได้อีกด้วย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้ทำกิจกรรมนักเรียนแดร์ เพื่อให้เป็นแนวร่วมในการต่อต้านยาเสพติด โดยได้มอบหมายให้ครูและนักเรียนทั้ง 13 โรงเรียน ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ 13 สถานีตำรวจในเขตจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับตำรวจครูแดร์ ช่วยกันคิดและจัดบอร์ดนิทรรศการต่อต้านยาเสพติด เพื่อให้โทษของยาเสพติด พร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกให้แก่เด็กและชุมชน เพื่อลดปัญหายาเสพติด


ทั้งนี้ทางคณะกรรมการของตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้เดินทางไปบันทึกภาพ และร่วมกันตัดสิน ด้วยความยุติธรรม ผลปรากฎว่าอันดับที่ 1 คือ โรงเรียนบ้านท่ามะริด ซึ่งอยู่ในความดูแลของ สภ.ท่าไม้รวก มี ร.ต.ต.ณัฐพงศ์ เกิดสมเชื้อ เป็นครูแดร์  อันดับที่ 2 คือ โรงเรียนบ้านหนองยาว ซึ่งอยู่ในความดูแลของ สภ.ชะอำ มี ร.ต.ต.อนันต์ แก้วผสม เป็นครูแดร์  อันดับที่ 3 คือ โรงเรียนเทศบาลวัดลักษณาราม ซึ่งอยู่ในความดูแลของ สภ.บ้านแหลม มี จ.ส.ต.ธวัชชัย แหวนวงศ์ เป็นครูแดร์

ด้านนางณิชกานต์ เขี้ยวแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ามะริด หมู่ 2 ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ ในการประกวดบอร์ดนิทรรศการ ต้านยาเสพติด เปิดเผยว่า ครูแดร์มีความสำคัญมาก ในการให้ความรู้เรื่องยาเสพติด กับทั้งครู นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนใกล้ๆ โรงเรียน สำหรับการจัดบอร์ดเป็นความร่วมมือของครูแดร์ และบุคคลากรทุกๆ คนในโรงเรียน ประโยชน์ที่ได้มากมายต่อทุกๆ คนด้วย


สำหรับโครงการครูแดร์ หรือ D.A.R.E. (Drug Abuse Resistance Education) คือโครงการตำรวจ ที่ให้ความรู้กับนักเรียนในการต่อต้านยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ บช.ปส.เป็นผู้รับผิดชอบ ศึกษาและนำมาปรับใช้ ให้เกิดความเหมาะสมกับสังคมและวัฒนธรรมของประเทศไทย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน