X

น้องจุกหนุ่มบางแก้วสู้ชีวิต ผู้ที่ไม่เคยคิดท้อถอย (มีคลิปที่คนเดินได้ต้องฟัง)

เพชรบุรี –น้องจุกบางแก้วหนุ่มสู้ชีวิต เป็นอัมพาตมาเกือบ 4 ปี จากอุบัติเหตุ รถ จยย ชนกับรถ 6 ล้อ เมื่อปี 2558 ต้องวางแผนแกล้งว่ามีแฟนใหม่ เพื่อให้แฟนเลิกไปมีชีวิตที่ดีกว่า ปัจจุบันได้กำลังใจจากพ่อแม่และญาติ ใจยังสู้มองว่าคนที่แย่กว่าเขายังมีอีกมากมาย น้องจุกเผย ฝันร้ายของคนที่เดินได้คือฝันดีของผม ต้องเดินหน้าให้ได้ในทุกๆ วัน สู้ๆๆๆ

นาย วัฒนพันธ์ บัวน้อย หรือจุก อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 3 บางแก้วซอย 1 ต.บางแก้ว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ผู้ซึ่งเป็นอัมพาตจากการที่เกิดอุบัติเหตุ เมื่อเกือบ 4 ปีที่แล้ว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อประมาณ ปี 2558 ตนได้ประสบอุบัติเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ ไปชนกับรถ 6 ล้อ ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ประมาณ 70 – 80 วัน และเมื่อออกมาจากโรงพยาบาลก็มาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน อยู่ในสภาพที่เดินไม่ได้ และมือไม่สามารถหยิบจับอะไรได้ นอกจากนี้ยังไม่สามารถพูดได้อีกด้วยเพราะต้องเจาะคอ และเพิ่งมาพูดได้เมื่อ วันที่ 13 ตุลาคม 2560 นั่นคือ ภายหลังเกิดอุบัติเหตุ นานเกือบ 2 ปี

ในขณะที่ นางเนตร เนียมเพชร 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/4 หมู่ 3 ต.บางแก้ว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นอา ของจุก และมีบ้านอยู่ภายในรั้วเดียวกันกับบ้านของจุกเปิดเผยว่า น้องจุกมีกำลังใจดี และได้กำลังใจและความช่วยเหลือจากพ่อแม่พี่น้องและญาติๆ ทุกๆ คน ในช่วงแรกๆ ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุแม่ของน้องจุกจะเป็นกำลังหลักในการดูแล แต่ในระยะนี้ แม่ของน้องจุก ก็ป่วยต้องไปพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ เมื่อแม่ของจุกป่วย นางเนตรและญาติๆ จะมาช่วยกันดูแลน้องจุก โดยสิ่งที่ทุกๆ ช่วยกันดูแลคือ ต้องป้อนข้าว เช็ดตัว เปลี่ยนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ถ่ายถุงฉี่ วันละ 4 ครั้ง และช่วยกันอุ้มน้องจุกมาอาบน้ำ เมื่อน้องจุกมีกำลังใจที่ดี ทุกๆ คนที่คอยดูแลต่างก็ยินดีและเต็มใจช่วยเหลือดูแลน้องจุกอย่างเต็มที่

น้องจุกเปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุ 7 -8 เดือน ก็เลิกกับแฟน แต่ได้คิดที่จะเลิกกับแฟนมาตลอด ภายหลังจากที่กลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน ในสภาพพูดไม่ได้ เดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เห็นแฟนแล้วรู้สึกสงสารและคิดถึงอนาคตของแฟน และพยายามบอกเลิกด้วยการส่งข้อความบอกทางโทรศัพท์ แต่แฟนก็ยังไม่เลิก จึงตัดสินใจวางแผนกับเพื่อนผู้หญิงคนเหนึ่ง ให้ทำทีว่ามาเป็นแฟนใหม่เพื่อให้แฟนของเขาตัดใจเลิกกับเขา พร้อมเผยว่าที่ทำไปเพราะ เห็นกับอนาคตของแฟน ส่วนตัวเองนั้นคบกับแฟนมานานจนเกินกว่าคำว่ารัก กลายเป็นผูกพัน และต้องการให้เขามีชีวิตที่ดี ให้ดีกว่าที่จะต้องมาทนอยู่กับคนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลยอย่างเขา

สำหรับปัจจุบัน น้องจุกเผยว่า ได้รับกำลังใจจากพ่อแม่และญาติ ทำให้มีกำลังใจในการมีชีวิตอยู่ และเขามีคติที่ว่า ทุกๆ คนต้องเดินหน้า แม้เดินไม่ได้ก็ต้องคลาน แม้คลานไม่ได้ก็ต้อง กระถัดๆ เดินหน้าไปให้ได้ในทุกๆ วัน และขอให้คิดว่ายังมีคนที่แย่กว่าเราอีกมากมาย ที่ต้องดิ้นรนต่อสู้ในชีวิต เมื่อคิดได้เช่นนั้น จะทำให้ตัวเรามีกำลังใจในการต่อสู้ต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ

น้องจุกบอกต่ออีกว่า เราตัองรักตัวเองให้ได้ก่อน สร้างกำลังใจในตัวเองให้ได้ก่อน แล้วเราจะมีกำลังใจในการต่อสู้กับอุปสรรคในทุกๆ วัน น้องจุกยังฝากบอกทุกๆ ที่ยังเดินได้ว่า “ฝันร้ายของคนที่เดินได้นั่นคือฝันดีของจุก” พร้อมขยายความว่า คนเดินได้แม้จะคิดว่าเกิดเรื่องร้ายแรงในชีวิต แต่เขาก็ยังเดินได้อยากจะไปไหนก็ไปได้ นั่นคือฝันดีดีของจุก เพราะวันนี้จุกเดินไม่ได้ จะขยับไปไหนก็ไปไม่ได้ กินข้าวเองก็ไม่ได้ เห็นไหมละ ว่าฝันร้ายของคนที่เดินได้ คือฝันที่ดีของจุกผู้ไม่เคยท้อถอย..

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน