X

คืนความสงบให้เพชรบุรี ผู้ว่าฯถกทุกภาคส่วน ด้านผู้กำกับ ใช้แผนปิดเมืองค้นปืน

เพชรบุรี-ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับ ตำรวจ ทหาร และส่วนราชการ ประชุมร่วมกับสถานประกอบการ ในเขตจังหวัดเพชรบุรี เพื่อทำความเข้าใจเรื่องกฎหมาย เน้นเพื่อความสงบเรียบร้อย ในสังคมเพชรบุรี ด้าน ผู้กำกับเมือง เชิญร้านค้าทำข้อตกลงเวลาเปิดปิด ร่วมด้วยแผนปิดเมืองค้นปืน

สืบเนื่องจาก ในเดือนเมษายน และพฤษภาคม 2562 ได้เกิดเหตุ ความรุนแรงในเขต จังหวัดเพชรบุรี ขึ้นมาหลายครั้ง เพื่อความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนในจังหวัดเพชรบุรี และนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเขตจังหวัดเพชรบุรี


จึงได้เขิญผู้ประกอบการสถานบริการ ทั้งหมดภายในจังหวัดเพชรบุรี ร่วมประชุม  เพื่อชี้แจงแนวทางปฎิบัติ ในการประกอบกิจการสถานประกอบการ ที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ


โดยจัดประชุมชี้แจง เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่ห้องประชุมพริบพรี ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี


ในส่วนของภาคราชการ ประกอบด้วย นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ,ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ,ตัวแทน ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี ,พ.อ.ประยุกต์ อุ่นอบ รอง ผอ.รมน.เพชรบุรี

อัยการจังหวัดเพชรบุรี ,สรรพสามิตพื้นที่เพชรบุรี ,นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ,พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบุรี ,วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี


สำหรับ สถานประกอบการที่เข้าประชุมประกอบด้วย 6 อำเภอ คือ อ.เมือง ,อ.บ้านลาด ,อ.บ้านแหลม ,อ.เขาย้อย ,อ.แก่งกระจาน และอ.หนองหญ้าปล้อง ส่วนอีก 2 อำเภอ คือ ชะอำ และท่ายาง จะจัดประชุมต่อไป ใน วันที่ 6 มิ.ย.62 ที่ อำเภอชะอำ


ทั้งนี้ในการประชุมครั้งนี้ มีสถานประกอบการที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย เข้าร่วมประชุม อย่างพร้อมเพรียง


ด้านตัวแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี แจ้งย้ำให้ผู้ประกอบการ ได้ตระหนักและปฎิติใน 2 เรื่องคือ 1.เมื่อเจ้าของและผู้ดูแลร้าน มีลางบอกเหตุที่พอจะทราบว่า อาจจะเกิดเรื่องไม่ปกติ ให้รีบแจ้ง 191 เพื่อให้ตำรวจเข้าไป ดำเนินการป้องกันเหตุหรือระงับเหตุ 2.หากเจ้าของหรือผู้ดูแล เห็นสิ่งผิดปกติ หรือสิ่งผิดกฎหมายให้รีบแจ้ง 191 เพื่อให้ตำรวจเข้าไปดำเนินการได้อย่างทันท่วงที


นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เผยว่า การประชุมครั้งนี้ เพื่อทำความเข้าใจ ในเรื่องข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ให้ทางผู้ประกอบการได้เข้าใจ และปฎิบัติตามได้อย่างถูกต้อง เพื่อความสงบเรียบร้อย ในสังคมโดยรวมของ จ.เพชรบุรี โดยเน้นย้ำให้ทุกๆ ร้าน ต้องมีกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันเหตุร้ายและเมื่อเกิดเหตุต่างๆ กล้องดังกล่าว จะเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่จะทำให้เกิดความชัดเจน และเป็นหลักฐานที่สำคัญอีกด้วย และะเน้นย้ำให้ทุกๆ ร้าน จัดทำประวัติ ของพนักงานทั้งหมด ที่ทำงานทั้งภายในและภายนอกร้าน รวมไปถึง การ์ดทุกๆ คน เพื่อสะดวกต่อการตรวจสอบด้วย


ทั้งนี้ ในช่วงเดือน พฤษภาที่ผ่านมาได้ดำเนินการตรวจกิจการ สถานประกอบการ และพบผู้ประกอบการ ทำความผิด 2 ราย คือ 1.ร้านระเริงบาร์ เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ได้สั่งใหหยุดบริการ 1 เดือน ระหว่าง วันที่ 1- 30 มิ.ย.62 และ 2.ร้านหัถเวชนวดแผนไทย มีความผิดที่เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาติ ได้ถูกสั่งปิด เป็นเวลา 2 เดือน ระหว่าง 1 มิ.ย.62 – 31 ก.ค.62

ทั้งนี้ในส่วนของ แสงตะวันผับที่ตั้งอยู่ ในเขต อ.เมืองเพชรบุรี  อยู่ระหว่าง รอผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีลงนามในคำสั่ง และจะประกาศคำสั่งดังกล่าวในโอกาสต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ธานินทร์  ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พ.ต.ท.ปฏิวัติ  วิเชียร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเพชรบุรี ได้ทำข้อตกลง ร่วมกับร้านคาราโอเกะ/ร้านข้าวต้ม/ร้านหมูกะทะ เกี่ยวกับเวลาปิดให้บริการแก่ลูกค้า เพื่อเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อ วันนี้ 4 มิ.ย.62 เวลา 17.45 น.


นอกจากนี้ ในส่วนของ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร ยังได้มีแผน ปิดเมืองค้นปืน โดย ในช่วง 21.30 น .ของทุกๆ คืน ได้เรียกแถวข้าราชการตำรวจ สายตรวจ ผลัดเก่า และ ผลัดใหม่ สายตรวจพิเศษ

ประชุมชี้แจงมอบหมายภารกิจ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และชุดคาร์ปาร์ค ตามมาตรการ “ปิดเมืองค้นปืน” รอบๆ ตัวเมืองเพชรบุรี เพื่อป้องกันและปราบปราม ให้เพชรบุรี มีความสงบ เพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนชาวเพชรบุรี และผู้ที่เดินทางมาภายในจังหวัดเพชรบุรีได้อีกด้วย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน