X

สุนัขถูกวางยา 2 รอบ ทนไม่ไหว แจ้งตำรวจให้สืบหาคนร้าย ล่าสุดสุนัขตาย 3 สาหัส 2

เพชรบุรี – สุนัขถูกวางยา 2 รอบ ทนไม่ไหว แจ้งตำรวจให้สืบหาคนร้าย ล่าสุดสุนัขตาย 3 สาหัส 2 ลูกสุนัข 9 ตัวที่แม่ตายไม่มีนมกิน


เมื่อช่วงเช้า วันนี้ 26 พ.ค.62 ศูนย์วิทยุ 191 เพชรบุรี รับแจ้งเหตุ สุนัขถูกวางยาพิษจนตาย จึงสั่งการร้อยเวร สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 73 หมู่ 2 ต.ดอนยาง อ.เมือง จ.เพชรบุรี พบนางสาวเสาวลักษณ์  ประกอบพันธ์ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน แจ้งว่าพบสุนัขเลี้ยงถูกวางยาพิษ ตายไป 3 ตัว เป็นสุนัขแม่ลูกอ่อนหนึ่งตัว


นางเสาวลักษณ์เล่าว่า สุนัขที่ตนเลี้ยงเป็นสุนัขจรจัดที่ไม่มีคนเลี้ยง เห็นแล้วสงสารก็เลยเก็บมาเลี้ยงไว้ และ สุนัขที่ตายทั้ง 3 ตัวนั้น มี 1 ตัวที่เพิ่งคลอดลูก ออกมา 9 ตัว อายุได้ประมาณ 1 เดือน  และยังต้องกินนมแม่ เมื่อแม่ตาย สุนัขทั้ง 9 ตัว ก็อดนมต้องหานมทดแทนให้ต่อไป


นางเสาวลักษณ์แจ้งกับตำรวจว่า เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 26 พ.ค. 62 ขณะที่ตนกำลังหุงข้าวให้สุนัข ระหว่างนั้น มีเจ้าจำอวดสุนัขที่เลี้ยงไว้ วิ่งเข้ามาใกล้ๆ ตนสังเกตุเห็นลักษณะคล้ายกินยาพิษเข้าไป ตนจึงรีบนำไข่ขาวกรอกใส่ปาก เพื่อให้อาเจียนออกมาและวิ่งไปหาตัวอื่นๆ อีก ก็พบว่าถูกวางยาพิษเช่นกัน จึงรีบช่วยให้สุนัขอาเจียนเอายาพิษออกมา แต่สุดท้ายก็ช่วยไม่ทัน ตายไป 3 ตัว ช่วยได้ 2 ตัว


ทำให้ตนเองรู้สึกเสียใจมาก ตนเองเลี้ยงไว้ที่บ้านผูกไว้ตลอด ปล่อยเฉพาะตอนเช้าและเย็นก่อนที่จะเลี้ยงข้าว ก่อนหน้านี้สุนัขเหล่านี้ก็เคยถูกวางยาพิษ ที่เคยรอดมาได้ในครั้งแรก ได้รักษาไว้ยังไม่หายเป็นปกติ ก็มาถูกวางยาพิษอีกเป็นรอบที่ 2


สำหรับการวางยาพิษ คนร้ายใช้ ยาพิษโรยใส่ไก่ทอด แล้วใส่ถุงพลาสติกมาโยนไว้หน้าบ้าน บริเวณนี้มีการวางยาพิษ ให้สุนัขบ่อยมาก เพราะมีเพื่อนบ้านเลี้ยงไก่ชน และไก่แจ้ มีสุนัขบางบ้านไปไล่กัดไก่ ซึ่งก่อนหน้านี้สุนัขที่ตนเลี้ยงไว้ ก็เคยไปกัดไก่แจ้ แต่ตนก็ได้ชดใช้เงินไปเป็นจำนวนกว่า 1,000 บาท เพราะเราต้องรับผิดชอบ


แต่สุนัขพวกนั้นภายหลังก็ถูกวางยาพิษ ไปแล้ว 2 ตัว ที่เหลือนี้ตนเองจับผูกไว้ตลอด ไม่เคยไปรบกวนใคร แต่ยังมีใกล้ๆ กันที่ก็เลี้ยงสุนัขไว้ ตนเองก็อยากจะบอกว่า ไปทำมันทำไม มันไม่ได้ไปรบกวนใคร ตำรวจเองก็บอกว่า ยังทำอะไรไม่ได้เพราะต้องมีหลักฐานที่ชัดเจนว่าใครเป็นผู้กระทำ แต่คนทำเอายาคลุกไก่ใส่ถุงมาวางไว้หน้าบ้านตน  ตั้งใจให้มันไปกินขณะที่ตนปล่อยให้ไปวิ่งก่อนเลี้ยงข้าวและผูกหลังกินข้าวเสร็จ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน