X

พระวอนตำรวจให้ช่วย ทั้งหวาดระแวงและกลัว ผู้ก่อเหตุทำร้ายพระ ยังวนเวียนเกรงจะก่อเหตุซ้ำ

เพชรบุรี- คืบหน้าคดี ทำร้ายพระในวัด พระวอนตำรวจให้ช่วย ทั้งหวาดระแวงและกลัว ผู้ที่เคยก่อเหตุ จะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

จากกรณีพระลูกวัดตาลกง แจ้งความกับตำรวจ ส.ภ.ท่ายาง ว่ามีชาวบ้านเข้ามาทำร้ายพระในวัดตาลกง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 โดยชาวบ้านคนดังกล่าว ชื่อนายสุริน สว่างดี หรือล้าน อายุ 45 ปี ซึ่งทราบต่อมาว่านายสุริน เคยบวชเป็นพระอยู่ในวัดตาลกง

โดยนายสุริน ได้เข้ามาทำร้ายพระซ้ง ด้วยการกระโดดถีบ จากนั้นได้ใช้เก้าอี้พลาสติกตีพระต้น จนพระต้นต้องวิ่งหนีออกจากวัดไปถึงหน้าวัด แล้วใช้โทรศัพท์ที่ร้านค้าแจ้งความไปยัง สถานีตำรวจภูธรอำเภอท่ายาง

ทั้งนี้วันที่ 13 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดตาลกง เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม จากพระบอย

ทั้งนี้พระซ้ง ที่ถูกนายสุรินทร์ทำร้าย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันที่ 12 พฤษภาคม 2562

นาย สุรินทร์ ได้เข้ามาในวัดแล้วตรงเข้ามา กระโดดถีบตน พร้อมกับ พูดว่า “ฝากให้ ลูกพี่…ด้วย”

จากนั้น นายสุริน ได้วิ่งเข้าไปหาพระต้น  แต่พระต้นได้วิ่งหนี เข้าไปในกลุ่มของญาติโยม ที่กำลังจัดงานอยู่ภายในวัด แต่นายสุรินก็ตามไปจนทัน และใช้เก้าอี้พลาสติกตีพระต้น ท่ามกลางสายตาของญาติโยม

จนพระต้นต้องวิ่งหนีออกไปหน้าวัด แล้วไปขอยืมโทรศัพท์ของร้านค้าหน้าวัด เพื่อโทรแจ้งตำรวจท่ายางให้ทราบและเข้ามาดำเนินการ

ทั้งนี้พระบอย ได้เปิดเผยถึงมูลเหตุของการเกิดเรื่องราว ที่นายสุริน หรือล้าน เข้ามาทำร้ายพระในวัดตาลกงว่า เมื่อพ.ศ. 2561 พระสุรินได้บวชที่วัดเขาพรหมชะแง้ ตำบลถ้ำรงค์ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี ต่อมาไม่ทราบเหตุผลใด ที่อยู่วัดเขาพรหมชะแง้ไม่ได้ จึงได้ย้ายมาอยู่ที่วัดตาลกง

ขณะที่พระสุริน ย้ายมาอยู่ที่วัดตาลกง ได้เกิดทะเลาะวิวาทกับพระบอยโดยมีการลงมือ และกอดรัดฟัดเหวี่ยงจนล้มลง จากนั้นพระต้นซึ่งเป็นญาติของพระบอยได้เข้ามาช่วยทโดยตีพระสุรินไป 1 ครั้ง แล้วต่อมาก็แยกย้ายกัน แล้วมีการบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจท่ายาง ซึ่งนั่นน่าจะเป็นมูลเหตุที่นายสุริน โกรธเคืองพระต้น แล้วกลับมาทำร้าย

ในส่วนของพระซ้ง ที่ถูกทำร้ายด้วย พระบอยบอกว่าพระซ้งไม่มีเรื่องโกรธเคืองกับนายสุริน น่าจะเป็นการตีฝากถึงพระบอยเสียมากกว่า ตามที่นายสุรินพูดระหว่างทำร้ายพระซ้งว่า “ฝากไปให้ลูกพี่..ด้วย”

ทั้งนี้ทั้งพระบอย พระต้น และพระซ้ง บอกกับทีมข่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ขณะนี้มีความหวาดระแวงและหวาดกลัว อยู่ตลอดเวลา ว่านายสุรินจะกลับเข้ามาทำร้ายพระในวัด หรือแม้กระทั่งอาจจะมีการดักทำร้ายพระภายนอกวัดด้วย

จึงขอวอนไปถึงตำรวจท่ายางให้มีการดำเนินการกับนายสุริน เพื่อหยุดยั้งไม่ให้เรื่องบานปลาย

ทั้งนี้หากตำรวจไม่สามารถดำเนินการหยุดยั้งนายสุรินได้ พระมีความเห็นร่วมกันว่า อาจจะต้องไปหาผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่ ที่นายสุริน เคารพนับถือเชื่อฟัง เพื่อนัดให้มาเจรจาอย่าศึก ยุติความบาดหมาง เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องราวบานปลายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน