X

พายุเข้าเพชรบุรี ทั้งลมทั้งฝน ไฟฟ้าดับหลายจุด หนักสุดบ้านแหลม เสาไฟฟ้าล้ม และบ้านเรือนเสียหาย

เพชรบุรี -พายุเข้า ไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ บ้านแหลมหนักเสาไฟฟ้าล้ม บ้านเรือนเสียหาย ไฟฟ้าดับทั้งคืน กฟภ.เร่งสำรวจและซ่อมแซม

กลางดึก ของคืนวัน อาทิตย์ ที่ 12 พ.ค.62 ที่ผ่านมาเกิดเหตุพายุเข้าที่ ตำบลปากทะเล อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี จุดที่ไดเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายอยู่ริมถนนสายดอนผิงแดดปากทะเล หมูที่ 3 ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง จำนวน15 ต้น ล้มระยะทางยาวกว่าหนึ่งกิโลเมตร โดย ไฟฟ้าดับตลอดทั้งคืน


นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง ชาวบ้านบอกว่าเมื่อเวลาประมาณสี่ทุ่ม คืนวัน อาทิตย์ ที่ 12 พ.ค. มีทั้งลมพัดและฝนอย่างหนัก ทำให้หลังคาบ้านถูกลมพัดไปติดต้นไม้ใหญ่  และเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางถูกลมพัดจนหักโค่น และยังมีสายเคเบิลที่ติดตั้งไม่เรียบร้อย แกะกะชาวบ้านไม่รู้จะไปร้องเรียนใคร สอบถามการไฟฟ้าแล้วบอกไม่ใช้ของการไฟฟ้าฝากถามให้ด้วย


สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นจุดที่ติดกับเสาไฟฟ้าที่เคยถูกลมพัดหักโค่นหลายต้นเมื่อปีที่แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี กำลังเร่งซ่อมแซมและติดตั้งใหม่ อย่างเร่งด่วน เพื่อให้ประชาชน มีกระแสไฟฟ้าใช้ได้ตามปกติ


นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากผู้สื่อข่าวว่า คืนวัน อาทิตย์ ที่ 12 พ.ค. ระหว่างที่เกิด พายุฝนตกลมแรง มีไฟฟ้าดับ หลายจุดเกือบทั่วทั้ง 8 อำเภอภายในจังหวัดเพชรบุรี แต่ก็กลับมาใช้ได้ในเวลาต่อมา เหลือเพียงที่ อำเภอบ้านแหลมที่หนักสุดเพราะเสาไฟฟ้าล้ม ซึ่งทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เร่งดำเนินการซ่อมแซม อย่างเร่งด่วนแล้ว.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน