X

พระลูกวัด แจ้งตำรวจ ถูกคู่อริทำร้าย ต่อหน้าญาติโยม

เพชรบุรี- พระลูกวัดตาลกง แจ้งตำรวจ ถูกคู่อริทำร้ายต่อหน้าญาติโยม ภายในวัด


เมื่อวันที่12 พ.ค.62 เวลา 10.30น.เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องสื่อสาร สภ.ท่ายาง ได้รับแจ้งจากพระภิกษุ ภายในวัดตาลกง ต.มาบปลาเค้า อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ว่ามีผู้ชายซึ่งเป็นคู่อริ เข้ามาทำร้ายร่างกาย และมีพฤติกรรมท่าทีชักอาวุธปืน ขู่ฆ่าพระถึงในวัดต่อหน้าญาติโยม

ภายหลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายางได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดสายตรวจ เร่งรีบตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในวัดตาลกง พบพระภิกษุจำนวนหลายรูป กำลังจับกลุ่มพูดคุยและวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมกับมีท่าทีตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สอบถามพระปวัฒนา ร่มรื่นบุญกิจ และพระสมทรง สุกสว่าง เล่าคล้องกันว่า ขณะที่เจ้าอาวาสพร้อมด้วยพระภิกษุอีกจำนวนหนึ่ง กลับมาจากกิจนิมนต์งานบวชภายในหมู่บ้านตาลกง

แต่ขณะที่กำลังลงจากรถภายในวัด ได้มีนายสุริน สว่างดี อายุประมาณ 45 ปี ชาวตำบลไร่มะขาม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ขับรถยนต์มาจอดภายในวัด และเมื่อลงจากรถได้เดินมุ่งตรงมาที่พระสมทรง และพระปวัฒนาที่กำลังยืนคุยอยู่กับญาติโยม ที่เดินทางมาร่วมงานศพภายในวัด

จากนั้นนายสุริน ได้ยกเก้าอี้พลาสติกกระหน่ำตีพระทั้งสอง จนได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับพูดจาด่าทอด้วยคำที่หยาบคาย นอกจากนั้นนายสุริน ยังทำท่าจะชักอาวุธปืนออกมา ทำให้พระสมทรงและพระปวัฒนา และพระอีกหลายรูปเกิดความกลัว จึงได้พากันวิ่งหลบหนีออกมา เพื่อมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านค้า ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าทางเข้าวัด ส่วนนายสุรินได้ขับรถหลบหนีไป

ในเวลาต่อมา พระปวัฒนา เล่าเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่นายสุริน เข้ามาทำร้ายตนและพระสมทรง ในครั้งนี้อาจจะมาจาก สาเหตุที่ก่อนหน้านี้นายสุริน เคยเข้ามาบวชในวัดแห่งนี้ และเคยมีเรื่องบาดหมางกัน ขณะกำลังบวชเป็นพระ ต่อมานายสุริน สึกจากพระและเคยขับรถแวะเวียนเข้ามาภายในวัดตลอด

กระทั่งล่าสุดมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งการกระทำของนายสุรินในครั้งนี้ ตนมีความประสงค์ขอเข้าเเจ้งความกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากตนทั้งสองเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความปลอดภัยขณะที่ตนทั้งสองออกบิณฑบาตร

ต่อมา ร.ต.อ.ชัยชนะ ครึกครื้น รอง สว.สส.สภ.ท่ายาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่54 หมู่2 ต.ไร่มะขาม อ.บ้านลาด ซึ่งเป็นที่อาศัยของนายสุริน แต่พบเพียงนายสมาน ทองคล้าย อายุ 62 ปี พ่อตาของนายสุริน

นายสมาน เปิดเผยว่า นายสุริน กับพระปวัฒนา มีเรื่องทะเลาะกันวิวาทกันมาตลอด ส่วน เนื่องจากสาเหตุที่ พระปวัฒนาเคยมีเรื่องชกต่อยกับพี่ชายของนายสุริน ทำให้นายสุรินโกรธแค้นแทนพี่ชาย และเคยได้ยินนายสุริน พูดเปรยให้ฟังว่า หากนายปวัฒนาไม่ได้บวชเป็นพระ คงจะเกิดเรื่องที่ร้ายแรงขึ้นนานแล้ว ซึ่งตนก็เป็นห่วงเรื่องนี้เช่นกัน ไม่อยากให้เหตุการณ์บานปลายขึ้น

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้พระปวัฒนา และพระสมทรง แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่ายาง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน