X

ถ้าคิดจะไป เพชรบุรี สมุทรสาคร-สงคราม ประจวบฯ คุณต้องมี POSKAR (พอส-ก้า)

เพชรบุรี,สมุทรสาคร,สมุทรสงคราม,ประจวบคีรีขันธ์ -เปิดตัวแอปพลิเคชั่นท่องเที่ยว “POSKAR (อ่านว่า พอส-ก้า ) พาเที่ยว “เช็คอิน ชิม ช้อป แช๊ะ” เที่ยว ล่าพอยท์ 4 จังหวัด ง่าย สะดวก และรับโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษมากมาย

แอปพลิเคชั่นท่องเที่ยว “POSKAR” (อ่านว่า พอส-ก้า) ซึ่งสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ร่วมกับหอการค้าจังหวัดกลุ่มเพชรสมุทรคีรี จัดสร้างขึ้น เป็นแอปฯท่องเที่ยวน้องใหม่ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ สายเที่ยว สายกิน เช็คอินถิ่นเพชรสมุทรคีรี ซึ่งประกอบไปด้วย จ.เพชรบุรี จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม และ จ.ประจวบคีรีขันธ์

สำหรับเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน POSKAR  มีรูปแบบคือ “เที่ยว ล่าพ้อยท์ ช้อป ล่าแต้ม” จะทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก กับสถานที่ท่องเที่ยวใน 4 จังหวัด ได้มากยิ่งขึ้น และยังสะสมคะแนน จากการเช็คอิน กับสถานที่เที่ยวกว่า 600 แห่ง

นอกจากนี้ ยังให้นักท่องเที่ยว ได้สะสมความสุข และสนุกไปกับการใช้คะแนน เพื่อรับส่วนลดและสิทธิพิเศษ จากผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการได้อีกด้วย

นายกอบชัย บุณอรณะ ผวจ.เพชรบุรี  เปิดเผยว่า แอปพลิเคชัน “POSKAR” สามารถสร้างประโยชน์ได้ 2 ส่วนหลักๆ คือนักท่องเที่ยว สามารถค้นหาหรือติดตาม สิ่งที่น่าสนใจได้ง่าย และ โปรโมชั่น การลดราคาต่างๆ จะเป็นการดึงดูด ผู้ที่สนใจที่มีความต้องการไปท่องเที่ยวมากขึ้น

ส่วนผู้ประกอบการ จะได้ประโยชน์จากการได้มีโอกาส นำเสนอสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบร้านค้า การบริการ ทริปการท่องเที่ยว สินค่า otop ต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบมากขึ้น

ดังนั้นผู้ประกอบการ มีหน้าที่พัฒนาปรับปรุงการบริการของตัวเอง และจะต้องนำเสนอข้อมูล ให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอๆ

ด้าน ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เปิดเผยว่า แอปพลิเคชัน “POSKAR” สนับสนุนทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน โดยแอปฯมีความสามารถ เข้าถึงข้อมูลได้ทั้ง4 จังหวัด คือ เพชรบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เชื่อว่าแอปพลิเคชัน “POSKAR” จะเป็นอีกส่วนหนึ่งของช่องทาง ที่จะทำให้ผู้ประกอบการ นำเสนอสินค้าและบริการให้แก่นักท่องเที่ยว ได้เข้าถึงและรู้จักมากยิ่งขึ้น และจะทำให้มูลค่าการท่องเที่ยวมีเพิ่มขึ้นได้แน่นอน

ทั้งนี้ ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัว POSKAR ไป เมื่อ วันที่ 8 พฤษภาคม  2562 ที่ห้องแกรนด์บอลรูมพระราม 5 โรงแรมฮิลตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยนาย กอบชัย บุญอรณะ ผวจ.เพชรบุรี, ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า), นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, และ นายพรเลิศ อุ่นเจริญ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยมี นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน และผู้แทนจากหอการค้า และกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้า(YEC) จ.เพชรบุรี จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก

ผู้ที่สนใจก็สามารถเข้าไปดาวโหลดแอปพลิเคชัน “POSKAR” ได้แล้ว ทั้งในระบบ Android และ IOS http://l.ead.me/baysFG

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน