X

ความคืบหน้า เหตุดวลปืนหน้าผับ ดับ 2 เจ็บ 1 ผู้การฯเมืองเพชร เผยเรื่องมือยิงและเรื่องผับ

เพชรบุรี  – ผู้การเมืองเพชรเผย ความคืบหน้าเหตุดวลปืนหน้าผับ มือยิงมีหลายคดีติดตัว ส่วนสถานบันเทิงจะถูกลงโทษแค่ไหนได้ประมวลเรื่องเสนอฝ่ายปกครองแล้ว

คลิปหตุการณ์ในผับ ก่อนจะมายิงกันข้างนอก

ความคืบหน้ากรณี ดวลปืนหน้าผับ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และมือยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน  นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย

จาการสืบสวน ตำรวจทราบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันในแสงตะวันผับ จากนั้นได้ออกมาเอาอาวุธปืนขนาด.357 กลับมายิงการ์ดคุมผับตายไป 2 ศพ  ส่วนคนยิงถูก 11 มม.เข้าที่ขา แล้วหลบหนีไปรักษาตัวในโรงพยาบาล  จนตำรวจเข้าควบคุมตัวไว้ได้แล้ว ล่าสุดมีการประมวลเรื่องเพื่อเสนอฝ่ายปกครอง ให้พิจารณาลงโทษสถานบันเทิงนี้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีคดียิงเสี่ยประพันธ์เจ้าของกิจการรถบรรทุกขนส่ง เสียชีวิตมาแล้วเช่นกัน

พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี (คนกลาง) ด้านขวามือของท่านผู้การ คือ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร. ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี

บ่ายวันที่6 พ.ค. 62 พล.ต.ต.เทียนชัย  คามะปะโสผบก.ภ.จว.เพชรบุรีหลังประชุมคณะกรรมการสถานบันเทิง ซี่งมีทั้งฝ่ายปกครองตำรวจทหารและฝ่ายความมั่นคงเสร็จ  ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวพร้อมกับ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร. ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี และ รอง ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวน ว่าจากกรณีกลุ่มวัยรุ่นได้เกิดทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองเพชร “แสงตะวัน” และมีการใช้อาวุธปืนขนาด.357 และขนาด11 ม.ม.ยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต  2 ศพและผู้ก่อเหตุบาดเจ็บจากกระสุนปืนที่ขารวมทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย

//คลิปด้านบน – ผู้การฯเผยมูลเหตุและเหตุการณ์ วันดวลปืนในผับ จนดับ 2 เจ็บ 1//

คดีนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุคือนายเมธี  ขำเพชรอายุ 34 ปีอยู่บ้านเลขที่ 52 ม.6 ต.ไร่สะท้อนอ.บ้านลาดจ.เพชรบุรีซึ่งใช้อาวุธปืนขนาด.357 ก่อเหตุยิงและทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุตำรวจเก็บรักษาไว้ โดยเหตุจูงใจมาจากการทะเลาะกันภายในผับ และมีการขว้างปาแก้วและขวดกันหลายโต๊ะ จนการ์ดเข้าไปห้ามและสั่งให้เช็คบิลเชิญออกจากร้าน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ออกไปหยิบอาวุธปืน ที่ซุกซ่อนอยู่ภายนอกร้านแล้วกลับมาทะเลาะวิวาทกันอีกครั้ง

กระทั่งมีการใช้อาวุธปืนยิงโต้ตอบกัน จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน ด้านผู้ก่อเหตุถูกยิงที่ขา แล้วหลบหนีไปรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต่อมาตำรวจได้ไปอายัดตัวไว้ ในฐานะผู้ก่อเหตุทำความผิด ซึ่งขณะนี้ยังคงรักษาตัว อยู่ที่ รพ.พระจอมเกล้า โดยมีตำรวจคุมตัวอย่างใกล้ชิด ซึ่งตำรวจได้สอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ และเก็บภาพวงจรปิดที่เกี่ยวข้องไว้หมดแล้ว เชื่อว่าสามารถเอาผิดกับผู้ก่อเหตุได้ สำหรับผู้ก่อเหตุ มีประวัติก่อคดียิงผู้อื่นมาแล้วหลายคดี มีทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต

แฟ้มภาพเมื่อ 5 มี.ค.62 เหตุยิงประพันธ์ขนส่ง ตกไปตายในน้ำ

ในส่วนของสถานบันเทิง  “แสงตะวัน” ซึ่งถูกระบุว่า เป็นสถานบันเทิงที่มีเหตุทะเลาะวิวาทกันบ่อยมาก และก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่5 มี.ค.62 ก็มีการทะเลาะวิวาทกันภายในผับ กระทั่งวันรุ่งขึ้นมีการโพสต์ท้าทายกัน นำไปสู่การยิง นายประพันธ์ศรีเบญจวรรณอายุ 56 ปีเจ้าของกิจการ “ประพันธ์ขนส่ง” อยู่บ้านเลขที่ 2 ถนนรอบตลาดเทศบาล ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี เสียชีวิตในรถเก๋งที่จอดอยู่หน้าผับ จนรถไหลตกลงไปในคลองชลประทานด้านหน้า

//คลิปด้านบน – ผู้การฯเผยว่า ได้เสนอไปยังฝ่ายปกครอง เรื่องการพิจารณา ลงโทษผับแล้ว///

พล.ต.ต.เทียนชัย กล่าวว่า วันนี้มีการประชุมคณะกรรมการควบคุมสถานบันเทิงจังหวัดเพชรบุรี ทางตำรวจได้ประมวลเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งเหตุก่อนหน้านี้ที่เคยเกิดขึ้น เสนอให้ทางฝ่ายปกครอง ซึ่งเป็นผู้พิจารณาและมีอำนาจ ในการออกใบอนุญาตและเพิกถอนใบอนุญาต ไปแล้วว่าเหตุที่เกิดขึ้น ถือเป็นการปล่อยปละละเลยของผู้ได้รับอนุญาตหรือไม่ และหากพบว่ามีความผิดจะพิจารณาลงโทษสถานใดบ้าง

//คลิปด้านบน – ผู้การฯเผย การเข้มงวดเรื่องอาวุธปืน ในเขต จ.เพชรบุรี ///

ในส่วนของการเกิดเหตุ และมีการใช้อาวุธปืนร้ายแรงก่อเหตุนั้น ทางตำรวจมีสถิติจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทุกราย และมีการสั่งให้ตั้งด่านตรวจอาวุธปืนอย่างละเอียด และมีการจับกุมดำเนินคดีได้จำนวนมาก แต่ก็พบว่ามีใบอนุญาตเป็นส่วนใหญ่ แต่ถือว่าเป็นการป้องปรามได้ส่วนหนึ่ง ส่วนกรณีทั้งสองที่เกิดขึ้น พบว่านักท่องเที่ยวแอบพกอาวุธปืนมาโดยใส่ไว้ในรถ ไม่ได้พกพาเข้าไปในสถานบันเทิงแต่อย่างใด.

///ลิงก์ข่าวที่เกี่ยวข้อง//

ดวลปืนหน้าผับดับ2เจ็บ1/5พค62

เขม่นในร้านเหล้านำไปสู่เรื่องเศร้ายิงประพันธ์ขนส่ง/5มีค62 

 

***ชมภาพชุดจากทะเลาะในผับ จนออกมาดวลปืนหน้าผับแสงตะวัน ด้านล่าง

ภาพด้านบน ทะเลาะกันในผับ

ภาพด้านบน ด้านหน้าประตูผับ

ภาพด้านบน ด้านหน้าผับ แสงตะวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน