X

ไฟไหม้คอกวัว ย่างสด 4 วัวลาน นกขมิ้นรอดแต่สาหัส ทรัพย์สินวอดจมกองเพลิง

เพชรบุรี-ไฟไหม้คอกวัว ย่างสดวัว 4 วัวลาน นกขมิ้นบ่านอกรุ่นจิ๋วราคาเฉียดแสน อาการสาหัส คอกวัวและที่พัก พร้อมทรัพย์สินจมกองเพลิง


เวลาประมาณ 22.00น. วันที่ 4 พ.ค.62 เกิดเหตุเพลิงไหม้คอกวัวและที่พักของ นายบุญส่ง บรรลือทรัพย์ อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 8 ม. 6 บ้านดอนพลับ ต.สมอพลือ  อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

หลังทราบเหตุ รถน้ำของ อบต. หลายๆ แห่ง และของ มทบ.15 ระดมช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีเพลิงจึงสงบ

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุประกอบด้วย กำลังทหาร,จิตอาสาและร้อยอส. จากมทบ.15 จำนวนกว่า 30 นาย พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมะสถาน ที่เชี่ยวชาญด้านการดับเพลิง ร่วมช่วยดับ รวมไปถึงขนย้ายสิ่งของในที่เกิดเหตุ

ร.ต.อ.อนันต์ จันทร์จุติ พนง.สอบสวน สภ.บ้านลาด ได้ลงตรวจสอบความเสียหาย ในเบื้องต้นพบว่า ในคอกวัวมีวัวทั้งหมด 45 ตัว ถูกไฟครอกตาย 4 ตัวและมีวัวลานรุ่นเล็ก ชื่อนกขมิ้นราคา80,000บาท ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกไฟลวกอีก1 ตัว และมีวัวที่หนีรอดออกจากไฟมาได้ 40 ตัว

สำหรับสิ่งก่อสร้างที่ถูกไฟไหม้ ได้รับความเสียหายประกอบด้วย 1.คอกวัวและที่พักราคาประมาณสามแสน 2.ฟาง 500 ก้อนราคา 25,000 บาท 3.ทีวี 4.ตู้เย็น 5.เครื่องมือไฟฟ้าสำหรับการก่อสร้างบ้าน 6.รถยนต์กระบะตอนเดียว 7.รถไถนาแบบเดินตาม2 เครื่อง 8.สูบน้ำ 1 เครื่อง

ในส่วนของสาเหตุการไหม้ ร.ต.อ.อนันต์ จันทร์จุติ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า อาจจะมาจากธูป ที่เจ้าของจุดไหว้พระ หรืออาจจะเป็นไฟจากกองไฟสุมไฟวัว หรืออาจจะมาจากการข็อตของไฟฟ้า ซึ่งจะได้ประสานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี ลงตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ด้านนายบุญส่ง บรรลือทรัพย์ อายุ 49 ปี เจ้าของคอกวัวและที่พักไม่มีเลขที่ ม. 6 บ้านดอนพลับ เล่าว่าตนพักอาศัยอยู่ในคอกวัวนี้เป็นประจำทุกคืน ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่กำลังจะออกไปซ้อมวัวลานนอกบ้าน ได้จุดธูปเทียนไหว้พระบนหิ้งพระในห้องนอน และได้ดับเทียนแล้ว แต่ธูปยังไม่ได้ดับ นอกจากนี้ยังได้สุมไฟวัวไว้ 1 กอง แต่อยู่ห่างจากคอกวัวออกไป ประมา 10 เมตร

จากนั้นก็ออกไปซ้อมวัวลานจนมาทราบเมื่อ 22.30น.ว่าไฟไหม้ที่พักและคอกวัว จนเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย อีกที้งมีวัวทั้งบาดเจ็บ และตายดังกล่าว.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน