X
ยาบ้าแบบใหม่ใส่ถุงฟอยด์

ยาบ้ารูปแบบใหม่ใส่ถุงฟอยด์ ตร.ล่อซื้อจากลูกสมุน  ขยายผลถึงตัวการใหญ่

เพชรบุรี -ตร.สืบสวน สภ.ท่ายาง รวบสมุนเครือข่าย พบยาบ้ารูปแบบใหม่ ใส่ถุงฟอยด์ป้องกันกลิ่น พร้อมจะขยายผล ให้ถึงตัวการใหญ่


เมื่อเวลา16.00น ของวันที่1 พ.ค.62 พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง พ.ต.ท.สมบูรณ์ ชูสกุล รอง ผกก สส.สภ.ท่ายาง และ พ.ต.ต.ประไพ โต้ตอบ สว.สส.สภ.ท่ายาง ร.ต.อ.ชัยชนะ ครึกครื้น รอง สว.สส.สภ.ท่ายาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง

 

ควบคุมตัวนายสมชาย หรือแบะ สังวาลเพชร อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 ม1ต.ในดง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี มาทำการสอบสวน พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 203 เม็ด และเงินสดที่ใช้ล่อซื้อจำนวน 2,000บาท

โดยก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวสืบทราบว่า นายสมชาย หรือ แบะ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้า ให้กับผู้เสพทั่วไปในพื้นที่อำเภอท่ายาง มานานหลายเดือน จึงวางแผนส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อยาบ้า จากนายสมชายจำนวน 30 เม็ด คิดเป็นเงินจำนวน 2 พันบาท โดยนัดหมายซื้อขายกันที่ ริมถนนสายคันคลองชลประทานสาย 2 บ้านในดง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

กระทั่งต่อมานายสมชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ นำยาบ้ามาขายให้กับสายลับ โดยหลังจากซื้อขายกันสำเร็จ สายลับได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่เพื่อเข้าจับกุม แต่นายสมชายไหวตัวทันและพยายามวิ่งหนีเจ้าหน้าที่เข้าไปในสวนกล้วยใกล้เคียงกับจุดนัดซื้อขาย

เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันวิ่งไล่ติดตามจนสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ จากการตรวจค้นภายในกระเป๋ากางเกงด้านซ้าย พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงฟอยด์สีบรอนซ์เงิน (Bronze) นอีกจำนวน173 เม็ด พร้อมด้วยเงินสดที่ใช้ล่อซื้อเป็นธนบัตรฉบับละ 1 พันบาทจำนวน2ใบ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


นายสมชาย หรือ แบะ ยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นยาบ้าชนิดใหม่ล่าสุด ที่เครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ผลิตขึ้นมาโดยใช้ภาชนะในการบรรจุยาบ้าเป็นถุงฟอยด์ สีบรอนซ์เงิน บรรจุยาบ้าถุงละ 200 เม็ด แล้วปิดผนึกเพื่อป้องกันกลิ่นป้องกันการตรวจค้นจาก เจ้าหน้าที่

สำหรับยาบ้าทั้งหมด ที่ถุกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อในครั้งนี้ ตนรับซื้อมาจากนายมัม ชาวตำบลหนองจอก ซึ่งเป็นเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่อีกคนหนึ่งในเขตอำเภอท่ายาง โดยทุกครั้งเมื่อมีผู้เสพทั่วไปโทรศัพท์สั่งซื้อยาบ้า ตนก็จะขับขี่รถวิ่งไปซื้อยาที่นายมัม ในราคาเม็ดละ 50บาท จากนั้นตนก็จะนำมาแบ่งขายในราคาเม็ดละ 80 ถึง100บาท

โดยทำมาแล้วนานหลายเดือน กระทั่งมาถุกเจ้าหน้าที่สืบทราบ และถุกจับกุมในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า โดยผิดกฏหมาย และครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้า ไว้เพื่อจำหน่าย และข้อหาเสพยา รวม 3 คดี

จากนั้นนำตัวส่งร้อยเวรสอบสวนดำเนินคดี ส่วนนายมัม เจ้าหน้าที่ได้บันทึกถ้อยคำจากนายสมชาย ที่ให้การซัดทอด เพื่อให้ พนง.สอบสวน สภ.ท่ายาง ดำเนินการออกหมายจับต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน