X

เกิดเหตุระทึกไฟไหม้ โรงพยาบาลมหาชัยเพชรรัตน์  โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เพชรบุรี – เกิดเหตุระทึกไฟไหม้ ห้องเอกสารที่ชั้น 3 ของโรงพยาบาลมหาชัยเพชรรัตน์ จนท.ระดมช่วยขนย้ายผู้ป่วย ใช้เวลาดับเพลิง 1 ชั่วโมง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุอาจจะมาจากก้นบุหรี่ ซึ่ง จนท.จะได้สืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

โดยเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 เมษายน 2562  เกิดเหตุไฟไหม้ห้องเก็บเอกสาร ที่ บริเวณชั้น 3 ฝั่งติดถนนเพชรเกษม ภายในโรงพยาบาลมหาชัยเพชรรัตน์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงและรถน้ำ จาก เทศบาลเมืองเพชรบุรี, มทบ.15 และองค์การบริหารท้องถิ่น ที่อยู่ใกล้เคียง รวมกว่า 10 คันระดมระงับเหตุ

ในขณะเกิดเหตุ มีเปลวเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่ง ออกมาจากห้องเก็บเอกสารชั้น ของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นจุดที่เกิดไฟลุกไม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถกระเช้า และสายดับเพลิงฉีดเข้าไประงับป้องกัน ไม่ให้ไฟลุกลาม ใช้เวลา  1 ชั่วโมง จึงระงับเพลิงไว้ได้

ในขณะเดียวกันในเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล และทหารจาก มทบ.15 พร้อม อาสาสมัครกู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมสถาน จ.เพชรบุรี ได้เร่งระดมนำผู้ป่วยที่อยู่ภายใน ย้ายไปรักษาตัวโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี และโรงพยาบาลอื่นที่อยู่ใกล้เคียง

น.ส.จิณณพัต เนตรศรีวัตร์  เจ้าหน้าที่พยาบาล ของโรงพยาบาลมหาชัยเพชรรัตน์ เล่าว่าเมื่อพบว่าเกิดเพลิงไม้ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่ได้เคยฝึกซ้อม โดยลำดับแรกคือแจ้งโค้ตรหัส F ให้กับทุกคน ในโรงพยาบาลทราบว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ต่อมาได้ร่วมกับเพื่อนคือ น.ส.บุศรินทร์ พุทธิจุณ ผู้ช่วยเหลือคนไข้  น.ส.ชลธิชา มากปลั่ง  ผู้ช่วยเหลือคนไข้   ดำเนินการ เคลื่อนย้ายผู้ป่วยให้อยู่ในที่ปลอดภัย  จากนั้นได้พยายามช่วยดับไฟ และขนย้ายทรัพย์สินที่สำคัญของโรงพยาบาล

น.ส.จิณณพัต ได้เปิดเผยกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ว่า ในห้องที่เกิดเหตุ ด้านที่ติดกับถนนเพชรเกษม เป็นระเบียง ซึ่งตนเคยเห็น ว่า มีคนที่อยู่ ชั้นที่เหนือขึ้นไปคือชัน 4และ5 ได้ ทิ้งก้นบุหรี่ลงมา จึงคาดเดาว่า ก้นบุหรี่อาจเป็นสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ ก็อาจเป็นได้

ด้าน นพ. ทนง  สุนทรปกรณ์กิจ ผอ.โรงพยาบาลมหาชัยเพชรรัตน์ เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุ กำลังผ่าตัดอยู่ในห้องผ่าตัด เมื่อทราบเหตุก็ได้ดำเนินการตามแผนที่ได้เคยซักซ้อมไว้ สำหรับเรื่องบุหรี่ ทางโรงพยาบาล ได้แจ้งบุคลากร รวมถึง คนไข้และญาติได้ ทาบมาอย่างต่อเนื่อง ว่าห้ามสูบบุหรี่ ทุกๆ ที่ในโรงพยาบาล สำหรับสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอ ทาง จนท.ตำรวจ พิสูจน์ต่อไป

ด้าน น.ส. ปรัชณัฐต์ เกษสกุล เจ้าหน้าที่ผุ้ช่วยพยาบาลสูตินรีเวช  เล่าว่า อยู่ชั้น 1 ทราบว่าเกิดเหตุชั้น 3 และได้รับโค้ต และได้ดำเนินการ ย้ายคนไข้ตามแผนที่ได้เคยฝึกซ้อมไว้

ด้านอาสาสมัครเปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลได้เตรียการและวางแผนเผชิญเหตุได้ดี เจ้าหน้าที่ที่ควรชมเชย คือ กำลังทหาร จาก มทบ.15 ที่มีกำลัีงเข้ามาช่วยอย่างทันท่วงที ด้านอาสาสมัคร กู้ภัยสว่างสรรเพชญ กว่า 30 คน  เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ ของทางโรงพยาบาล ประสานงานได้ดีระดับที่น่าพอใจ แต่ในโอกาสต่อๆ ไปหากมีการได้ซ้อมแผนร่วมกัน การทำงานจะมีประสิทธิภามมากกกว่านี้ยิ่งขึ้นไป

ทั้งนี้ นาย กอบชัย บุญอรณะ ผวจ.เพชรบุรี พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พลตรีกัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผบ.มทบ.15 พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เดินทางมาอำนวยการดับเพลิงด้วยตนเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน