X

สองฝาแฝดชาวไทยและเด็กหญิงชาวมอญ ทั้ง 3 คน วัย 8 ขวบ จมน้ำที่ชะอำ ชาวมอญและแฝดเสียชีวิต ส่วนคู่แฝด ยังอยู่ไอซียู

เพชรบุรี-เด็กฝาแฝดชาวไทย และเด็กหญิงชาวมอญ ทั้งสามคนอายุ 8 ขวบ เท่ากัน  เด็กหญิงมอญและฝาแฝดเสียชีวิต 1 ส่วนคู่แฝดอีก 1 อยู่ไอซียู

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562 กิดเหตุเด็กจมน้ำ บริเวณชายหาดชะอำ ด้านทิศเหนือ หน้าร้านครัวเม็ดทราย ใกล้กับวัดเนรัญฯ

ในที่เกิดเหตุพบเด็ก จมน้ำจำนวน 3 ราย ทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาจากทะเล แต่ไม่รู้สึกตัว โดยมีนักท่องเที่ยว ดูแลเบื้องต้น แล้วใช้รถยนต์ส่วนตัว นำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลชะอำ

เด็กคนแรก ที่นักท่องเที่ยวช่วยขึ้นมาจากทะเล เป็นเด็กหญิงชาวมอญ วัย 8 ขวบ ชื่อ ด.ญ. ขวัญพร พักอาศัยอยู่กับมูลนิธิธรรมนุรักษ์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ส่วนเด็กหญิงอีก 2 คนเป็นฝาแฝดชาวไทย วัย 8 ขวบ ชื่อ ด.ญ.ศิรินทรา และ ศิรินทร์ทิพย์ สว่างศรี ชาวตำบลช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

สำหรับเด็กทั้ง 3 คน ที่จมน้ำ เดินทางมากับ คณะของมูลนิธิธรรมานุรักษ์จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสถานที่รวบรวมเด็กด้อยโอกาสตามแนวชายแดน โดยเดินทางมาชะอำด้วยรถบัสท่องเที่ยว มีแม่ชีนำคณะมาเพื่อเข้าค่าย ในคณะประกอบด้วย เด็กเล็ก เด็กโต และผู้ปกครองของเด็กๆ บางส่วน

ทั้งนี้ในช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ได้พาคณะทั้งหมด มาลงเล่นน้ำทะเล และนั่งเล่นกันริมทะเลในจุดเกิดเหตุ จนมาเกิดอุบัติเหตุเด็ก 3 คน จมน้ำเสียชีวิตแล้ว 2 คน อีกหนึ่งคน ยังรักษาตัวอยู่ ไอซียู รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี.

นางจุ๊บแจง คงเจริญ อายุ 59 ปี เจ้าของเตียงผ้าใบ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ใช่วงเวลาเกิดเหตุ ที่เด็กจมน้ำ เป็นเวลา ก่อน 09.00น. มีคณะท่องเที่ยว ประกอบด้วย แม่ชี พร้อมผู้ปกครองเด็ก รวมทั้งเด็กเล็กและโต เป็นกลุ่มใหญ่ ได้ลงมาเล่นนำ้ และเดินเล่น ที่ชายหาดด้านหน้าร้านอาหารครัวเม็ดทราย ซึ่งติดกับร้านเช่าเตียงผ้าใบของตน

ต่อมามีนักท่องเที่ยว พบเห็นว่ามีเด็กจมน้ำ และได้ลงไปข่วยขึ้นมาบนฝั่ง แต่ก็ยังไม่รู้สึกตัว นักท่องเที่ยวจึงได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ

เมื่อเห็นเช่นนั้น จึงโทร ไปที่เบอร์ 1669 เพื่อให้รถของโรงพยาบาลชะอำมารับ ขณะนั้นเป็นเวลา 09.00น.  แต่รออยู่สักพักยังไม่เห็นรถพยาบาลมา จึงได้ใช้ให้หลานชายขับรถ นำ ด.ญ.ขวัญพร(ชาวมอญ) ไปส่งที่ โรงพยาบาล

ทั้งนี้ระหว่างนั้น แม่ชีได้ตรวจนับจำนวนเด็ก ว่าครบหรือไม่ นักท่องเที่ยวก็ได้เห็น เด็กที่จมน้ำอีก 2 คน ซึ่งต่อมาพบว่าเป็นฝาแฝด นักท่องเทียวที่เห็นได้ลงไปช่วย นำขึ้นมาบนฝั่ง ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น แล้วนำไปส่งรักษาต่อที่โรงพยาลชะอำ

จนกระทั่งเมื่อเวลา 11.40 น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก รพ.ชะอำ ว่าเด็กที่จมน้ำแล้วส่งต่อมารักษา ได้เสียชีวิตที่ รพ.จำนวน 2 ราย แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ  ส่วนอีก 1 รายคือ เป็นคู่แฝดชาวไทย ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี

ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียชีวิต ผู้ปกครองไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพ ให้ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

นางจุ๊บแจง เจ้าของเตียงผ้าใบ เผยกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ตนเป็นผู้โทร ไปเรียกรถพยาบาล ที่เบอร์โทร 1669 ตั้งแต่ เวลา 09.00น. แต่ก็ไม่ทราบว่าเหตุใด รถพยาบาล จึงไม่มารับผู้ป่วยที่ริมทะเล จนต้องอาศัยรถยนต์ส่วนตัวของหลาน และวานนักท่องเที่ยวไปส่ง เด็กๆ ที่จมน้ำ ถึงที่โรงพยาบาล

นอกจากนี้ นางจุ๊แจง ฝากถึงผู้ปกครอง ที่นำบุตรหลาน มาเที่ยวลงเล่นน้ำในทะเล ขอให้อย่าปล่อยให้เด็กๆ คาดจากสายตา ให้ดูเด็กโดยให้นังเฝ้า เพราะพ่อแม่ผู้ปกครอง คือส่วนที่สำคัญที่สุด สำหรับความปลอดภัยในการลงเล่นน้ำของเด็ก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน