X
น้องภาคิน

แม่ของภาคิน ขอบคุณทุกฝ่ายที่เป็นกำลังใจและช่วยค้นหาน้องจนพบ จัดงานสวด1วันแล้วเผาที่วัดท่าคอย

เพชรบุรี –  แม่ของภาคิน ขอบคุณทุกฝ่ายที่เป็นกำลังใจและช่วยค้นหา ส่วนที่ พูดกันไปต่างๆ นาๆ  ก็เป็นเรื่องที่เขาจะคิดกันไป เตรียมงานสวดศพที่บ้าน 1 คืน แล้วเผาที่วัดท่าคอย

สิ้นสุดการค้นหาน้องภาคิน เมื่อช่วงสายของวันที่ 9 เม.ย. 62 มีผู้พบศพเด็ก ในเหมืองน้ำใกล้วัดตาลกง หมู่ 2 บ้านหนองข้าวนก ต.ไร่มะขาม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ทั้งนี้ต่อมา แม่ของภาคิน ได้เดินทางมามาดู และยืนยันว่าเป็นน้องภาคินเพราะจำเสื้อผ้าและลักษณะได้ สำหรับศพของ ด.ช.ภาคิน คิดตลอด หลังแพทย์ที่เพชรบุรี และ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี ได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว ได้ส่งศพไปที่ สถาบันนิติเวช วิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กทม. เพื่อตรวจพิสูจน์ สาเหตุการเสียชีวิต และตรวจดีเอ็นเอ เมื่อเสร็จแล้วก็จะสามารถไปรับศพกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาได้

สำหรับพิธีสวดจะจัดเพียง 1 คืนที่บ้านเลขที่ 343 ม.8 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ในสวนมะม่วงเนื้อที่ 10 ไร่ ที่ครอบครัวของน้องภาคินอาศัยอยู่ โดยบ้านและสวนดังกล่าวเป็นของ นายทม ฉ่ำมะนา อายุ 78 ปี ชาวตำบลท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี  โดยนายทม ได้ให้พ่อแม่ของนางอารยา เป็นผู้ดูแลสวนและบ้านหลังดังกล่าวนี้ มาได้ประมาณ 18 ปีแล้ว ทั้งนี้จะนำร่างของน้องภาคินไปเผาที่วัดท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ในวันรุ่งขึ้นภายหลังจากพิธีสวดซึ่งจัดเพียง 1 คืน

ล่าสุด นางอารยา ขัวลำหาน อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดหนองคาย แม่ของน้องภาคิน  เปิดเผยว่า เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้ตามให้ตนเองไปดูศพเด็กที่พบว่าใช่ภาคินหรือไม่ พอได้เห็นชายเสื้อที่น้องใส่ก็จำได้ว่าเป็นเสื้อที่น้องใส่ในวันหายตัวไป ประกอบกับรูปร่างลักษณะก็ตรงกับลูกชาย จึงมั่นใจว่าเป็นน้องภาคิน

พร้อมเผยต่อว่าภาคินชอบเล่นน้ำ เวลาแม่ คุณตา หรือคุณยายมาอาบน้ำ น้องจะร้องตามมาลงน้ำด้วยเสมอ วันเกิดเหตุ เมื่อ 1 เม.ย.62 น้องนั่งเล่นกับสุนัขในบ้าน ตนเองทำกับข้าวอยู่หลังบ้านซึ่งมีช่องมองออกมาเห็นหน้าบ้าน แต่พอสักพักเห็นเงียบเสียงไป จึงเดินออกมาดูแต่ไม่พบน้อง จึงเดินเรียกและตามหาภายในสวนมะม่วง ไม่คิดว่าน้องจะเดินออกไปหน้าบ้านริมคลอง กระทั่งหาไม่เจอจึงวิ่งมาดูที่ริมคลองชลประทาน และเชื่อว่าอาจจะเดินออกมา แล้วพลัดตกลงไปในคลอง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยค้นหา

สำหรับในส่วนที่คนอื่นๆ พูดไปต่างๆ นานา ก็เป็นเรื่องที่เขาจะคิดกันไป แต่เราชัดเจนเรื่องรักลูก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุ ซึ่งหลังจากรับศพลูกกลับมาก็จะประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน 1 คืน และจะนำศพไปเผาที่วัดท่าคอย ซึ่งเป็นวัดใกล้บ้านเนื่องจากตาของเด็กบอกว่า สภาพน้องที่พบไม่ครบส่วน และเน่าเปื่อยแล้วจึงไม่อยากเก็บไว้นาน ทั้งนี้ ขอบคุณทุกฝ่ายที่เป็นกำลังใจและช่วยกันค้นหาน้องจนพบ.

 

ติดตามอ่านข่าวเดือนเม.ย.62ได้ที่ นี่ คลิก รวมข่าวเพชรบุรีเมษายน62

ติดตามทุกเรื่องราวใน จ.เพชรบุรีได้ที่ แฟนเพจข่าวเพชรบุรี24ชั่วโมง 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน