X

ตำรวจ 3 โรงพักสนธิกับอาสา ร่วมค้นทุกซอกในน้ำ ก็ยังไม่พบ “น้องภาคิน”

เพชรบุรี- ใช้ตำรวจ 3 โรงพัก ร่วมสนธิกำลังกับหลายหน่วยงาน กว่า 300 คน ร่วมค้นทุกซอกทุกมุมในคลอง แต่ยังคงไร้ร่องรอย”น้องภาคิน”

วันที่ 8 เม.ย.62 ย่างเข้าสู่วันที่ 8 ของการหายตัวไปของ ด.ช.ภาคิน คิดตลอด อายุ 1 ปี 7 เดือน ที่ได้หายตัวไปตั้งแต่ เวลา 18.00น.ของวันที่ 1 เม.ย. 62

สำหรับการปฎิบัติการติดตามค้นหาน้องภาคิน ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 8 เมษายน 2562 พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้สั่งการให้ ผู้กำกับการ สภ.ท่ายาง ,สภ.บ้านลา และ สภ.เมืองเพชรบุรี นำกำลังข้าราชการตำรวจสนธิกำลังกับหน่วยงานที่มีความชำนาญ ในการค้นหา เปิดปฎิบัติการ เอ็กซเรย์คลองชนประทาน ตั้งแต่หน้าบ้านน้องภาคินในเขต อ.ท่ายาง ตลอดไปถึงคลองในเขต อ.บ้านลาดและอำเภอเมืองเพชรบุรี ตั้งแต่เช้าจนเย็น ก็ไม่มีร่องรอยของน้องภาคิน

ทั้งนี้ก่อนการค้นหาจะเริ่มขึ้นได้ประสานให้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี ปิดประตูน้ำตั้งแต่คืนวันที่ 7 เม.ย.62เพื่อให้น้ำแห้งขอดคลองจะได้สะดวกในการค้นหาในวันที่ 8 เม.ย.62 โดยเริ่มปฎิบัติการพร้อมกัน ในเวลา 08.00น.

สำหรับการค้นหาที่ปลายคลองชลประทาน ในเขต อ.เมือง พ.ต.อ. ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พร้อม พ.ต.ท.ปฎิวัติ วิเชียร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเพชรบุรี ได้ร่วมสนธิกำลังของ จนท. ตำรวจ ชุดสืบสวนและชุดเฉพาะกิจ สภ.เมืองเพชรบุรี และทีมกู้ภัยตำรวจทางหลวงเพชรบุรี จุด อ.เมือง, จุด อ.ชะอำ,และ จุด อ.แก่งกระจาน รวม กว่า 40 คน แบ่งเป็น 4 ชุดค้นหาตั้งแต่ หลังห้างฯโรบินสันในเขตติดต่อ อ.บ้านลาดไปจนสุดเขตคลองมนเขตเมือง ค่นจนถึง เวลา 11.00น.ก็ยุติการค้น เพราะไม่พบร่องรอยภาคิน

 

ต่อจากอำเภอเมืองขึ้นมาเป็นคลองในเขต อ.บ้านลาด นการค้นหา โดย พ.ต.อ.เชิญ  พรายมี ผกก.สภ.บ้านลาด ,พ.ต.ท.จิรัฏฐ์  โรจน์บวรวิทยา รอง ผกก.ป.สภ.บ้านลาด, พ.ต.ต.มนตรี อินเปรี้ยว สวป.สภ.บ้านลาด ,พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านลาด จำนวน 62 นาย สรุปการค้นหาก็ไม่พบร่องรอยของน้องภาคินเช่นกัน

ในส่วนของเขต อ.ท่ายาง ตั้งแต่หน้าบ้านของน้องภาคิน ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด

โดยชุดที่ 1 ออกเดินปูพรมค้นหาในลำคลองโดยเฉพาะบริเวณท่อใส้ไก่ที่ประชาชนฝั่งเพื่อผันน้ำเข้าไร่นาในช่วงฤดูแล้งตั้งแต่หน้าบ้านของน้องภาคิน จนถึงคลองแยกบ้านหนองกี้

ชุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ปูพรมเดินค้นหาไปตามลำคลองที่ไหลผ่านไปยังตำบลมาบปลาเค้า ซึ่งคลองสายนี้จะไปสิ้นสุดที่บ้านโตนดน้อย เพื่อไหลลงสู่ทะเล

ชุดที่3เจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาตั้งแต่คลองอยกบ้านหนองกี้ผ่านหน้าวัดท่ากระเทียม ผ่านไปยังหมู่บ้านคลองยอ อ.บ้านลาด และไหลผ่านไปยังเขต อ.เมืองเพชรบุรี และจะไหลสิ้นสุดที่เขต ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม เพื่อลงสู่ทะเล

จุดน่าสนใจในการค้นหาที่ อ.ท่ายาง อยู่ที่ บริเวณท่อลอดผ่านถนนเพชรเกษม ฝั่งตรงข้ามกับวัดท่ากระเทียม หมู่ที่3 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

ซึ่งท่อลอดดังกล่าว ประกอบด้วยท่อขนาดใหญ่จำนวน 2 ท่อ แต่ละท่อ สูง 2.5 เมตร กว้าง 2 เมตร ยาว 80 เมตร ลอดใต้ถนนเพชรเกษม ไปอีกฝั่งหนึ่ง

โดยในช่วงสายถึงเที่ยง เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลท่ายาง ได้ช่วยขนขยะซึ่งติดอยู่ภายในท่อออกมา ได้มากถึง 2 คันรถ 6 ล้อ ปริมาณประมาณ 2 ตัน

เมื่อนำขยะออกมาจนหมด แล้วเข้าไปสำรวจพบว่าระดับน้ำไม่ลดลง ยังยังมีระดับความลึกถึงกว่า 1.5 ม. เพราะเป็นท่อที่มีลักษณะลาดเอียงเพื่อให้น้ำมุดลอดผ่านไปได้

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสว่างสรรเพชญเพชรบุรี จึงต้องประสานขออาสาสมัครและชุดปฎิบัติการใต้น้ำ สว่างเบญจธรรม สมุทรสงคราม ,มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร จำนวน 6 คน พร้อมชุดอุปกรณ์ดำน้ำ มาเพื่อค้นหาใต้น้ำในท่อลอดดังกล่าว

นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง

โดยการค้นหาโดยการดำน้ำเริ่มขึ้นเวลาประมาณ 15.00น. เป็นไปด้วยความระทึก ของทั้งผู้ปฎิบัติและชาวบ้านรวมถึงผู้สื่อข่าวที่ให้ความสนใจ เพราะดูเหมือนจะเป็นความหวังสุดท้ายในการค้นหาทางน้ำ ทั้งนี้ใช้เวลาในการดำน้ำค้นหาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงยุติการค้นหาเมื่อเวลาประมาณ 18.00น. เพราะไม่มีร่องรอยของน้องภาคินเช่นเดียวกับทาง อ.เมือง และ อ.บ้านลาด

ทั้งนี้ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้ทราบข่าวจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ระบุว่า ในวันที่ 9 เม.ย.62 ทาง สภ.ท่ายางมีแผนที่จะเข้าตรวจค้นในบางจุดเพิ่มเติม และยังคงไม่ทิ้งประเด็นสงสัย อื่นๆ ในการหายตัวไปของน้องภาคิน และยังคงเดินหน้าสืบสวนสอบสวน เพื่อคลี่คลายปมหายตัวไปให้ได้ต่อไป

ในส่วนของ อำเภอท่ายาง มีพ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง ,พ.อ.สนอง ธัญญนนท์ หัวหน้าฝ่ายการข่าวกอ.รมน.เพชรบุรี พร้อม จนท.,นายอานนท์ พร้อมเพรียง นายอำเภอท่ายาง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่ายาง , นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง พร้อมจนท.กองสาธารณสุข – กองช่าง และกองบรรเทาและป้องกันฯ จากเทศบาลตำบลท่ายาง อีกกว่า 50 คน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตชด. 144 ,เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี จุดเมือง 30 คน จุดท่ายาง 30 คน , เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางหลวง, เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภอท่ายาง ,จิตอาสา และประชาชนอีกกว่า 100 นาย รวมผู้ร่วมค้นหากว่า 200 คน ./

🙂 ติดตามอ่านข่าวเดือนเม.ย.62ได้ที่ นี่ คลิก รวมข่าวเพชรบุรีเมษายน62 

อยู่เพชรบุรีจะไปเที่ยวเพชรบุรี มีไลน์ต้องมีเรา คลิกด้านล่าง
เพิ่มเพื่อน

ติดตามทุกเรื่องราวใน จ.เพชรบุรีได้ที่ แฟนเพจข่าวเพชรบุรี24ชั่วโมง 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน