X
ไก่พริบพรี ไก่ดี 3โลว์

ไก่พริบพรีไก่ดีเมืองเพชร มีดีถึง 3 โลว์ “ไขมันน้อย คลอเรสเตอรอลต่ำ และกรดยูริคต่ำ” โดนใจคนรักสุขภาพ

เพชรบุรี – เปิดตัวไก่พริบพรีไก่ดีเมืองเพชร มีดี 3 โลว์“ไขมันน้อย คลอเรสเตอรอลต่ำ และกรดยูริคต่ำ” โดนใจคนรักสุขภาพแน่นอน มีจำหน่ายที่ โรงแรมรอยัลไดมอนด์ อ.เมืองเพชรบุรี

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี บริษัทประชารัฐสามัคคี จำกัด และเครือข่ายผู้เลี้ยงไก่พริบพรี  ร่วมพัฒนาและเปิดตัว ไก่พริบพรี ไก่ดีเมืองเพชร  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ และเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “ไก่พริบพรี ”

นับเป็นนิมิตหมายอันดีที่จังหวัดเพชรบุรี จะมีไก่ที่เป็นอัตลักษณ์ของเพชรบุรี “ไก่พริบพรี” คือ ไก่พื้นเมืองสายพันธุ์ที่มีการปรับปรุงพันธุ์มาอย่างดีเยี่ยมโดยกรมปศุสัตว์ คือ สายพันธุ์ประดู่หางดำและสายพันธุ์เขียวห้วยทราย โดยวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบุรี ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนส่งเสริมให้เกษตรกรเลี้ยงในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555

ขั้นแรกมีการจัดตั้งศูนย์คัดเลือกพันธุ์ไก่ และการเผยแพร่องค์ความรู้ต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตลูกไก่พริบพรีแก่เกษตรกร ที่ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองเขื่อน อำเภอชะอำ  มีการจัดอบรมมาตรฐานฟาร์มไก่พื้นเมือง  ไก่พริบพรี

เลี้ยงโดยใช้วัตถุดิบทางการเกษตรในท้องถิ่น เพื่อใช้เป็นอาหารที่มีลักษณะเฉพาะ ที่ทำให้เนื้อไก่มีคุณภาพและปลอดภัย  เลี้ยงในฟาร์มที่มีระบบการป้องกันโรคและการเลี้ยงที่เหมาะสม  มีการสร้างเครือข่ายผู้เลี้ยงไก่พริบพรีจังหวัดเพชรบุรี แบบครบวงจร  ซึ่งประกอบด้วย

– วิสาหกิจชุมชนเพชรน้ำหนึ่ง ตำบกลัดหลวง อำเภอท่ายาง มีนายสพรรค์ นาคสิงห์ เป็นประธานกลุ่มฯ

– วิสาหกิจชุมชนผู้เลี้ยงไก่พื้นเมืองตำบลไร่ใหม่พัฒนา อำเภอชะอำ มีนายสมศักดิ์ นรสิงห์ เป็นประธานกลุ่มฯ

– กลุ่มวิสาหกิจชุมชนไก่พื้นเมืองเพชรบุรี   มีนายศิริเลิศ สรฉัตร เป็นประธานกลุ่มฯ

ในขั้นตอนการแปรรูป คัดเลือกไก่ที่มีระยะเวลาการเลี้ยงที่เหมาะสม รวบรวมเข้าสู่โรงฆ่าที่ได้รับใบอนุญาตถูกต้อง ถูกหลักสุขอนามัย

เนื้อไก่พริบพรีมีลักษณะเฉพาะ แตกต่างจากไก่อื่นๆ คือ มีปริมาณเนื้อมากกว่า เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว เมื่อเปรียบเทียบกับไก่บ้านโดยทั่วไป  นอกจากนี้ยังมีความพิเศษอยู่ที่  3 โลว์  คือไขมันน้อย คลอเรสเตอรอลต่ำ และกรดยูริคต่ำ  นอกจากนี้ยังมีโปรตีนสูงเมื่อเปรียบเทียบกับไก่เนื้อทั่วไป  และสามารถนำไปปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู และดีต่อสุขภาพ

สำหรับการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในรูปแบบไก่สดทั้งตัว ภายใต้แบรนด์ “ไก่พริบพรี”  โดยมีวางจำหน่าย ที่โรงแรมรอยัลไดมอนด์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ราคากิโลกรัมละ 150 บาท  หรือสั่งซื้อได้ที่ คุณศิริเลิศ สรฉัตร โทร.0631519549 ประธานวิสาหกิจชุมชนผู้เลี้ยงไก่พื้นเมืองเพชรบุรี./

/////อยู่เพชรบุรีจะไปเที่ยวเพชรบุรี มีไลน์ต้องมีเรา คลิกด้านล่าง
เพิ่มเพื่อน
ลิงก์ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง ไก่พริบพรี

สถานที่วางจำหน่าย โรงแรมรอยัลไดมอนด์

ติดต่อสอบถามเรื่องไก่พริบพรีได้ที่ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี 

🙂 ติดตามอ่านข่าวเดือนเม.ย.62ได้ที่ นี่ คลิก รวมข่าวเพชรบุรีเมษายน62

 

/////อยู่เพชรบุรีจะไปเที่ยวเพชรบุรี มีไลน์ต้องมีเรา คลิกด้านล่าง
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน