X
ผู้การเมืองเพชร แถลงข่าว ยิงอดีต อส. ดับ

ผู้การฯเมืองเพชรแถลงกรณีอดีต อส.ถูกยิงตาย 2ชั่วโมงก็รวบมือปืนได้ (มีคลิปแถลงและทำแผน)

เพชรบุรี – ผู้การฯเมืองเพชร แถลงข่าว คดียิง อดีต อส. ตาย พร้อมนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ (มีคลิปแถลงและทำแผน)

พล.ต.ต. เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี  แถลงให้สื่อมวลชนทราบว่า คดียิงอดีต อส.โดยเหตุเกิด เมื่อเวลาประมาณ 02.35น. ของคืน วันที่ 4 เมษายน 2562 สถานที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านจิ้มจุ่ม หน้าวัดถ้ำแก้ว ต.ไร่ส้ม อ.เมือง จ.เพชรบุรี พ.ต.ท. คนาธิป จันทนาเวช ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุและได้ไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ในที่เกิดเหตุ พบนายธัญยธรณ์ ศรีหมอกเมฆ ถูกยิงด้วยอาวุธป็นลูกบริเวณขมับและแผ่นหลัง เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนสอบสวนสถานที่เกิดเหตุทันที พยานในที่เกิดเหตุแจ้งว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย อายุประมาณ 30-50 ปี สวมใส่เสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงินใช้อาวุธปืนยิงนายธัญยธรณ์ฯ แล้วขับรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีเทาหมายเลขทะเบียน บม 785 เพชรบุรี หลบหนีไป

จึงได้ประสานหน่วยข้างเคียงเพื่อปฏิบัติตามแผนก้าวสกัดจับ และได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ของ สภ.เขาย้อย ว่าพบรถยนต์คันที่หลบหนีแล้ว อยู่ระหว่างติดตาม จนถึงบริเวณทางออกถนนพระราม 2 หลังโลตัสสาขาสมุทรสงคราม ม.1 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ได้สกัดจับรถคันดังกล่าวด้วยและได้ควบคุมตัว นายชิตณรงค์ หรือโจ็ก หุ่นละออง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/1 ม.2 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เป็นคนขับรถ และนายสมภพ หรือโอ สุวรรณศิริ อยู่บ้านเลขที่ 72/1 ม.3 ต.ปากทะเล อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี นั่งโดยสารมาด้วยไว้ได้

จากนั้นได้นำตัวบุคคลทั้ง 2 และรถคันดังกล่าวมาที่ สภ.เมืองเพชรบุรี จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่สืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี พบอาวุธปืน ออโตเมติก ยี่ห้อโคล์สีดำขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืนจํานวน 6 นัด อยู่ในกล่องเก็บของข้างเกียร์ซึ่ง นายสมภพฯ รับว่าเป็นอาวุธปืนของตนเองและรับว่าได้ใช้อาวุธปืนกระบอกนี้ยิ่งนายอัญยธรณ์ฯ ที่ร้านจิ้มจุ่มหน้าวัดถ้ำแก้วสาเหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาทกัน

นายโอสารภาพต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้มารับประทานอาหารที่ร้านจิ้มจุ่มกับนาย ซิตณรงค์ หรือใจ๊ก และนายเอก ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง โดยนายเอก ขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำห มายเลขทะเบียนกจ 2320 อุทัยธานี นายชิตณรงค์ หรือโจ๊กฯ ขับรถกระบะมิตซูบิชิตนนั่งมากับนายเอกระหว่างที่รับประทานอาหารอยู่นั้นได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนายธัญยธรณ์ฯ ตนเกิดบันดาลโทสะจึงใช้อาวุธปืนยิงนายธัญยธรณ์ฯ ที่ใบหน้าล้มลงจากนั้นตนกับพวกได้หลบหนีออกมา

ตนนั่งรถมากับนายเอกมาที่หมู่บ้านฉลองขวัญ ม.4 ต.ธงชัย อ.เมือง จ. เพชรบุรี ตนได้ลงจากรถของนายเอก ไปขึ้นรถนายชิตณรงค์ หรือโจ๊ก หุ่นละออง โดยนายเอกอ้างว่าจะนำรถไปคืนเจ้าของรถที่หมู่บ้านเทพพานิช จากนั้นตนและนายชิตเณรงค์ หรือโจ๊กฯ ได้พากันหลบหนีโดยมุ่งหน้าไป จ.สมุทรสงครามและต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสมภพหรือโอ สุวรรณศิริ และนายชิตณรงค์ หรือโจ๊ก หุ่นละออง ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และนายสมภพ หรือโอฯ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ในชั้นจับกุมนายสมภพ หรือโอฯ ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิง นายธัญธรณ์ฯ จริงส่วนนายชิตณรงค์ หรือโจ๊กฯ ให้การปฏิเสธ ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายเอกฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างทำการสืบสวนติดตามตัว

ทั้งนี้ในเวลาต่อมาภายหลังจากแถลงข่าว ได้นำตัวนายโอ  ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุ บริเวณ ร้านเจเอ็มจิ้มจุ่ม หน้าวัดถ้ำแก้ว ต.บ้านหม้อ อ.เมืองเพชรบุรี จากนั้นนำตัวส่ง สภ.เมืองเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป.

ทั้งนี้ พล.ต.ต. เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วย  พ.ต.อ. สมเดช ฐิตวัฒนะสกุลรองผบก. ภ. จว. เพชรบุรี, พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดี รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.อ. อาจิน บัวผัน ผกก.สส.ภ.จว. เพชรบุรี, พ.ต.อ. ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี, พ.ต.อ. วรวัชรแค้มวงค์ ผกก.เขาย้อย, พ.ต.ท. ยุทธนา รัตนพันธ์รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบุรี, พ.ต.ท. สุบรรณ กรุดพันธ์ รอง ผกก.สส.สภ. เมืองเพชรบุรี พ.ต.ท.ธรีพร วิจิตรบรรณการ, พ.ต.ท. สุทัศน์ เศรษนันท์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี, ร.ต.อ.ประจวบ จันทร์เปรม สว.สส.สภ.เมืองเพชรบุรี.///

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ข่าวเดิม  อดีตอส.โดนยิงดับเจอคู่อริกลางดึก

อยู่เพชรบุรีจะไปเที่ยวเพชรบุรี มีไลน์ต้องมีเรา คลิกด้านล่าง
เพิ่มเพื่อน

🙂 ติดตามอ่านข่าวเดือนเม.ย.62ได้ที่ นี่ คลิก รวมข่าวเพชรบุรีเมษายน62

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน