X
ไฟช็อตวัวตาย ที่แก่งกระจา

ไฟรั่วลงแอ่งน้ำ วัวเข้าไปดื่มถูกไฟช็อตตาย ไฟฟ้าเยียวยาให้ 3 หมื่น

เพชรบุรี- ไฟช็อตวัวตาย ที่แก่งกระจาน การไฟฟ้านัดจ่ายให้เจ้าของวัว 3หมื่นบาท สาเหตุจากไฟรั่วลงมาที่แอ่งน้ำบนพื้น

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 2 เม.ย. 62 เกิดเหตุไฟฟ้าช็อตวัวจนตายโดยเฟซบุ๊ก ” อรุณ เกิดสมิง ” หัวหน้ากู้ภัยตำรวจทางหลวงเพชรบุรีจุดแก่งกระจาน ได้ถ่ายภาพและคลิปวีดีโอ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของไฟฟ้า และตำรวจ เข้าตรวจที่เกิดเหตุที่วัวตาย บริเวณ ใต้เสาไฟฟ้าบ้านต้นเกตุ ม.13 ต.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จากการใช้อุปกรณ์ตรวจสอบ พบว่ามีกระแสไฟรั่วลงมาที่พื้น แล้วลงมาช็อตวัวจนตาย

ต่อมาคุณปาหนัน มีอยู่ (คุณแนน) อายุ 26 ปี เจ้าของวัวพันธ์บรามันแดง ที่ถูกไฟช็อตตาย เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตัวเองขายของอยู่ใกล้กับบริเวณที่วัวถูกไฟช็อต ทราบว่าวัวตายเมื่อเวลา 12.30น.วันที่ 2 เม.ย.62 โดยวัวตัวที่ตาย ตนเองได้ตกลงขายให้ผู้ซื้อรายหนึ่ง ไปแล้ว ในราคา 35,000 บาท รับค่ามัดจำวัวมาแล้ว 20,000 บาท มีกำหนด ส่งวัวให้ผู้ซื้อในวันศุกร์ 5 เม.ย.62 แต่วัวมาตายเสียก่อน ต้องคืนเงินมัดจำให้ผู้ซื้อต่อไป

ทั้งนี้หลังจากมีการตรวจสอบของ จนท.ไฟฟ้า อย่างละเอียดพบว่า สายไฟเส้นดังกล่าว เป็นสายเก่าที่ไม่ได้ใช้งานมานานแล้ว น่าจะเป็นสายโทรศัพท์ ถูกตัดทิ้งเอาไว้แล้วมีเถาวัลย์ พันจากสายสลิงดังกล่าวขึ้นไปที่สายไฟแรงต่ำ ทำให้มีกระแสไฟฟ้ารั่ว จากสายไฟฟ้าแรงต่ำมาที่สลิงเปลือยเส้นนี้  และสลิงเส้นนี้ปลาย ไปจมอยู่ในแอ่งน้ำ  ไฟฟ้าจึงรั่วมาที่แอ่งน้ำ ทำให้วัวที่เข้าไปกินน้ำถูกไฟช็อตตายดังกล่าว

ทั้งนี้ ในเวลา 16.00น.วันที่ 2 เม.ย.62 คุณแนน ได้เดินทาง ไปที่ สภ.แก่งกระจาน เพื่อเจรจากับ ผจก.ไฟฟ้าแก่งกระจาน ได้ข้อสรุปว่า ทางไฟฟ้าจะเยียวยา ค่าวัวที่ตายให้ในราคา 30,000 บาท โดยนัดให้คุณแนน รับเงินจำนวนดังกล่าวในวัน อังคาร 9 เม.ย.62 .

ด้านนายอรุณ เกิดสมิง หัวหน้ากู้ภัยตำรวจทางหลวงเพชรบุรีจุดแก่งกระจาน เปิดเผยว่า ขอให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับชาวแก่งกระจาน ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล เห็นอะไรที่ไม่ชอบมาพากล ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อให้มาตรวจสอบอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายกับคนในครอบครัว หรือสัตว์เลี้ยงของเรา และเป็นแนวทางในโอกาสต่อไป หากเกิดเหตุทำนองนี้กับตัวเราด้วย.

/////ขอบคุณภาพ และคลิปวีดีโอ จาก อรุณ เกิดสมิง หัวหน้ากู้ภัยตำรวจทางหลวงเพชรบุรีจุดแก่งกระจาน ///

อยู่เพชรบุรีถ้ามีไลน์ต้องมีเรา คลิกเลยด้านล่าง
เพิ่มเพื่อน

ติดตามอ่านข่าวเพชรบุรีประจำเดือนเม.ย.62ได้ที่นี่คลิก  รวมข่าวเพชรบุรี เมษายน 62

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน