X

พบศพเด็กแรกเกิด ถูกนำมาทิ้งในเขื่อน ตร.เร่งคลี่คลายตามหาแม่ใจยักษ์

เพชรบุรี อ.ชะอำ -เร่งตามหา “แม่ใจยักษ์” หลังชาวบ้านพบศพเด็กแรกเกิด ร่างกายสมบูรณ์ถูกนำมาทิ้งในเขื่อนห้วยไม้ตาย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน

เมื่อเวลา 15.30 น ของวันที่ 16 มีนาคม 2562 พันตำรวจโท อุดมชาติ ทองไซร้ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ ได้รับ จากชาวบ้านว่า พบศพเด็กทารกแรกเกิด ถูกนำมาทิ้งไว้ในอ่างเก็บน้ำห้วยไม้ตาย บ้านทุ่งขาม หมู่ 1 ตำบลไร่ใหม่พัฒนา อำเภอชะอำ  จังหวัดเพชรบุรี  จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสรรเพชญฯจุดชะอำ

ภายในที่เกิดเหตุ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยไม้ตาย พบศพเด็กทารกเพศหญิงแรกเกิด ลักษณะน่าจะคลอด ออกมาแล้ว เพราะมีสายสะดือและรกติดออกมาเล็กน้อย แพทย์คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 วัน  จนลอยมาติดริมตลิ่ง สภาพขึ้นอืด อวัยวะยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ตรวจสอบไม่พบบาดแผล การถูกทำร้ายแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่คาดว่า จุดที่ทิ้งศพไม่น่าจะเป็นจุดที่พบศพ  เพราะเขื่อนแห่งนี้ จะมีชาวจะมาหาปลา อยู่เป็นประจำตลอดทั้งวันทั้งคืน

คาดว่าน่าจะถูกทิ้งที่จุดอื่น แล้วศพลอยมาติดอยู่บริเวณนี้ จนมีคนมาพบเห็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยฯนำศพทารกขึ้นมา แล้วนำส่งแพทย์ที่โรงพยาบาลชะอำ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตในเบื้องต้น

แล้วจะต้องนำศพไปผ่าพิสูจน์ศพที่ สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ  อีกครั้งว่าเด็ก คลอดออกมาหายใจอยู่รอดเป็นทารกแล้วหรือไม่  หากมีลมหายใจ แม่เด็กจะมีความผิดฐานฆ่าผู้อื่น แต่หากเด็กยังไม่คลอดก็ผิดเช่นกัน คือ การทำแท้ง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสืบสวนหา ผู้ให้กำเนิดเด็ก ที่เป็นศพแล้ว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้านนางสำเนียง  เต๊ะปานันท์  อายุ 62 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 545 ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ เป็นผู้พบศพเด็กเป็นคนแรก เล่าว่า  ตนได้ออกมาเก็บหอยเชอรี่ โดยเดินเก็บมาตลอดชายตลิ่ง จนเดินมาถึงจุดที่พบศพเด็ก

ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นเด็กจริงๆ คิดว่าเป็นตุ๊กตา  ตนจึงได้เดินไปตามสามีให้มาดู   เมื่อมาถึงสามีก็ได้ใช้ไม้เขี่ยดู  ก็แน่ใจว่าไม่ใช่ตุ๊กตา  แต่เป็นศพเด็กจริงๆ เพราะสภาพศพยังสมบูรณ์ชัดเจน จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว.

4A9C66A0-128C-4B18-9C1E-FED2491C801B

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน