X

เหตุจากมองหน้าเขม่นกันในร้านเหล้า นำไปสู่เรื่องเศร้ายิงกันจนตาย

เพชรบุรี – เกิดเหตุยิงกันตาย สาเหตุมาจากมองหน้าเขม่นกัน แล้วไปท้าทายกันต่อในเฟซบุ๊ก สุดท้ายมาจบที่ยิงกันหน้าร้านเดิมที่เคยมีเรื่อง

เมื่อเวลาประมาณ  00.30 น.วันที่ 5 มีนาคม 2562 เกิดเหตุ ผู้ถูกยิงแล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล บริเวณด้านหน้าร้านอาหารแสงตะวัน ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี  ในที่เกิดเหตุ พบรถเก๋ง สีขาว ยี่ห้อ นิสสัน หมายเลข ทะเบียน กฉ 7544 จมอยู่ในคลองชลประทาน ทราบชื่อผู้ถูกยิงคือ นายประพันธ์ ศรีเบญจวรรณ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 2 ถนนรอบตลาดเทศบาล ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน กระสุนเข้าที่แก้มขวาทะลุออกแก้มด้านซ้าย อาสามัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ได้ช่วยขึ้นมาจากน้ำแล้วส่งไป รักษาที่ โรงพยาบาลกรุงเทพเพชรบุรีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบรถได้รับความเสียหายอีก 3 คัน คือ คันแรกเป็นรถ อีซูซุ ดีแม็คซ์ ตอนครึ่งสีขาว หมายเลขทะเบียน บพ 9871 เพชรบุรี ถูกชนตกลงไปในคลองหน้าร้านแสงตะวัน อีก 2 คัน ที่ถูกแรงกระแทกจากการชนของรถนายประพันธ์ คือ  รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กท 1575 เพชรบุรี และรถเก๋ง ฮอนด้า แอคคร์อดหมายเลขทะเบียน  กข 3084 เพชรบุรี

จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ ระบุว่าคืนวันที่ 3 มี.ค.62 นายประพันธ์ มีปัญหาโต้เถียงกันกับกลุ่มวัยรุ่น จากการมองหน้ากัน จนลุกลามปานปลาย แต่ก็แยกย้ายกันไปในที่สุด แต่ต่อมาได้เกิดการโพสต์ ท้าทาย ด่าทอ กันขึ้นในเฟซบุ๊ก

และในคืนวันที่ 4 มี.ค.62 นายประพันธ์ ได้มาจอดรถอยู่ที่ถนนหน้าร้าน  จากนั้นคู่อริจำนวนหลายคน ได้เดินมาที่รถของนายประพันธ์ แล้วเกิดเสียงปืนดังขึ้น แล้วรถของนายประพันธ์ ได้แล่นออกไป ชนกับรถที่อยู่ด้านหน้าจนตกคลอง 1 คัน และมีรถอีก2คัน ได้รับความเสียหาย

ส่วนรถของนายประพันธ์ เสียหลักตกไปอยู่ ในคลองชลประทาน ห่างจากจุดที่โดนยิงประมาณ 50 เมตร  ต่อมาอาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ได้ช่วยกันนำนายประพันธ์ ที่ถูกยิงติดอยู่ในรถที่ตกน้ำ ขึ้นมา พบว่าไม่มีชีพจร จึงช่วยปั้มหัวใจ แล้วนำส่ง ต่อที่ โรงพยาบาล กรุงเทพเพชรบุรี เพื่อปั้มหัวใจอีกครั้งและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในรถของนายประพันธ์ พบอาวุธปืนขนาด .38 ของนายประพันธ์ 1กระบอก นอกจากนี้ ยังพบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. 1ปลอก พร้อมหัวกระสุนขนาด 9 มม. อีก 1ปลอก ตกอยู่ในรถของนายประพันธ์ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวได้ เปิดดูไทม์ไลน์ เฟซบุ๊ก ประพันธ์ ศรีเบญจวรรณ ผู้เสียชีวิตถึงมูลเหตุของการถูกยิงในครั้งนี้ พบว่า ประพันธ์ ศรีเบญจวรรณ  ได้โพสต์  เฟซบุ๊ก ส่วนตัว เมื่อ เวลา 02.04 น. วันที่ 3 มี.ค.62 สรุปใจความได้ว่า กำลังมีปัญหาอยู่กับคนกลุ่มหนึ่ง ที่ร้านแสงตะวัน

 

ต่อมาวันที่ 4 มี.ค. 62 เมื่อเวลา 21.33 น. ได้โพสต์ เฟซบุ๊กอีกครั้ง พร้อมรูป ขณะจอดรถอยู่หน้าร้านแสงตะวัน   และมาถูกยิงจนเสียชีวิตเมื่อ เวลา 00.30น.ดังกล่าว

พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ตำรวจภูธร จังหวัดเพชรบุรี (ที่ 2 จากขวามือ)

ด้าน พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสั่งการ ในเหตุดังกล่าวด้วยตัวเอง พร้อม  พ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ.  ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรีและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี  รวมทั้งชุดเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล กล้องวงจรปิดและพยานวัตถุอื่นๆ เพื่อสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด.

ติดตามข่าวทาง Lineคลิกด้านล่าง
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน