X

การไฟฟ้าจ่าย3แสน ให้ทายาทแม่ค้าชาวพิจิตรที่ถูกไฟช๊อตเสียชีวิตที่ชะอำ ทายาทเผยเมื่อหลายปีก่อนแม่เคยถูกฟ้าผ่าพร้อมกับพ่อ แต่รอดมาได้แต่พ่อเสียชีวิต

เพชรบุรี-การไฟฟ้าจ่าย3แสน ชดเชยให้ทายาทแม่ค้าชาวพิจิตรที่ถูกไฟช๊อตเสียชีวิตที่ชะอำ ทายาทเผยแม่เคยถูกฟ้าผ่าพร้อมกับพ่อ แต่รอดมาได้ในณะที่พ่อเสียชีวิต ด้านไฟฟ้าชี้สายขาดอาจจะมาจากไอเกลือจากทะเล

กรณีเกิดเหตุสายไฟฟ้าแรงสูง ขาดตกลงมาพาดร่างของ นางสมพร เพ็ชรภักดี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 1 ต.ท่าบัว อ.โพทะเล จ.พิจิตร  แม่ค้าตั๊กแตนสาน ริมหาดชะอำ ส่งผลให้ถูกเสียชีวิต  บริเวณทางเท้า หน้าคอนโดฯแสงทอง ถนนเลียบชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เหตุเกิดเมื่อ 04.00น.ของวันที่ 22 ก.พ.62ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 23 ก.พ.62 เวลา 12.00 น. ที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นายสมพิศ เกิดอู่ม รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ชะอำตัว เป็นตัวแทนของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ภาคใต้จังหวัดเพชรบุรี มาเจรจาเรื่องค่าเยียวยา กับทายาทของ นางสมพร แม่ค้าตั๊กแตนสาน ริมหาดชะอำที่ถูกสายไฟฟ้าแรงสูงขาด และตกลงมาซ๊อตจนเสียชีวิต

 โดย กฟภ.ได้จ่ายเงินเยียวยา จำนวน 3 แสน   ให้แก่ทายาท ของนางสมพิศ ประกอบด้วย น.ส.ศิรินันท์ บุณนนท์ อายุ 28 ปี (ลูกสาวคนโต) และ น.ส.วรรณวิมล บุญนนท์ อายุ 27 ปี (ลูกสาวคนเล็ก) ทั้งคู่อยู่บ้านเลขที่ 99 ม.1 ต.หินกอง อ.สุวรรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด นอกจากนี้ นายสมพิศ เกิดอู่ม รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอ.ชะอำ ได้มอบเงินส่วนตัว ช่วยเหลือในการจัดงานศพ ให้กับทายาทชองผู้เสียชีวิตอีกเป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท

ด้าน น.ส.ศิรินันท์ บุณนนท์ อายุ 28 ปี ลูกสาวคนโตของผู้ตาย เปิดเผยว่า แม่เคยถูกฟ้าผ่าที่บ้านเกิด เมื่อหลายปีก่อนพร้อมพ่อ เหตุการณ์ในครั้งนั้น พ่อเสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่า ส่วนแม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็มีอาการดีขึ้นมาตามลำดับจนมาถูกสายไฟที่ขาด ตกลงมาช๊อตเสียชีวิตที่ชะอำน.ส.ศิรินันท์ บอกว่า ตนเองและครอบครัวไม่ได้ติดใจอะไร เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุ ขอเพียงว่าจะดำเนินการเรื่องการจัดงานศพมารดาให้ดีที่สุด

ในส่วนของ นายสมพิศ เกิดอู่ม รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ชะอำ กล่าวว่า  หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิต ทางการไฟฟ้าก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามประสานติดต่อครอบครัวของของผู้เสียชีวิตอยู่ตลอด จนมาได้รับแจ้งจาก ตำรวจ สภ.ชะอำ ว่าทายาทของผู้เสียชีวิตเดินทางมาแล้ว  จึงเร่งเดินทางมาเจรจา โดยได้ข้อสรุปว่า ทาง กฟภ..ยินดีมอบเงินเยียวยาและค่าปลงศพ แก่ทายาทของผู้เสียชีวิตเป็นเงิน จำนวน 300,000 บาท  จากนั้นทางญาติๆของผู้เสียชีวิต ก็จะดำเนินการนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต

นายสมพิศ เกิดอู่ม รอง ผจก.กฟภ.อ.ชะอำ

นายสมพิศ ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ คือในช่วงฤดูร้อน จะมีลมแรง อีกทั้งเสาไฟฟ้าแรงสูง ดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณริมชายหาด ทำให้มีไอเกลือจากความเค็มของน้ำทะเล ขึ้นมาเกาะที่สายไฟ จนทำให้สายไฟเกิดมีคราบออกไซด์มากเกิดไป ทำให้เกิดจุดอ่อนของระบบ จนอาจจะทำให้เกิดการช็อต และระเบิดของสายไฟฟ้าจนสายขาดได้ ทั้งนี้ กฟภ.ได้มีแนวทางการป้องกัน และแก้ไข โดยการจัดส่งพนักงานคอยตรวจเช็ค สายไฟ และจุดเสี่ยงต่างๆ อย่างต่อเนื่อง แต่บางครั้งบางจุดการตรวจสอบก็ไม่ชัดเจน  จึงฝากถึงประชาชนและชาวบ้าน หรือผู้ประกอบการที่ใช้ไฟ  ถ้าพบเห็นอุปกรณ์ชำรุดหรือเหตุการณ์ไม่ปกติ เกี่ยวกับสายไฟฟ้าสามารถแจ้งได้ที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอชะอำ 032471534

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน