X

เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม ทุกวันหยุดที่เพชรบุรี #เมืองไทยใครๆก็เที่ยวได้

 

ข่าวเพชรบุรี- เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม ในโครงการชมวิวรถรางเที่ยวทางรถเล้ง เที่ยว1วัง2ชุมชน2วัดทุกวันหยุดที่เพชรบุรี 1,000ท่านแรกฟรีค่ารถเล้ง

ผอ.ททท./หัวหน้าสถานีรถไฟเพชรบุรี/ทีมรถเล้ง

นายอัครวิทย์ เทพาสิต ผอ.ททท.สนง.เพชรบุรี เผยเส้นทาง กิจกรรม “เมืองไทยใคร ๆ ก็เที่ยวได้ @ เพชรบุรี”ภายใต้คอนเซปต์ “ชมวิวรถราง เที่ยวทางรถเล้ง จ.เพชรบุรี ”  โดยเดินทางด้วยขบวนรถไฟพิเศษ ขบวนที่ 911 จากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ(หัวลำโพง)   เวลา 06.30 น. ถึงสถานีอำเภอเมืองเพชรบุรี เวลา 09.44 น.แล้วเดินทางท่องเที่ยว ด้วยรถเล้ง “เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม” ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ขากลับเดินทางกลับ ด้วยขบวนรถพิเศษนำเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์ กรุงเทพ ที่ 912เวลา 16.30น. ถึงสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 19.30 น.

ทั้งนี้ 1,000คนแรก ที่จองทัวร์นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้มาขึ้นรถเล้ง ในโครงการ เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิมได้ฟรี โดยใช้งบประมาณของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจ่ายให้

สำหรับอัตราค่าบริการรถไฟ  รถนั่งธรรมดา ชั้น 3 ผู้ใหญ่ / เด็ก คนละ 120 บาท  รถนั่งปรับอากาศ ชั้น 2 ผู้ใหญ่ / เด็ก คนละ 240 บาท โดยจะเริ่มให้บริการ เที่ยวแรกในวันเสาร์ที่ 2มีนาคม 2562เป็นต้นไป และ เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม จะมี ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

วังบ้านปืน

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว ตามเส้นทาง เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม ท่านจะได้ท่องเที่ยวไปชม 1 วัง 2 ชุมชน 3 วัด สำหรับ 1วัง คือพระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) ที่ประทับในการเสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐาน ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น เมื่อครั้งเสด็จประพาสจังหวัดเพชรบุรี เป็นสถาปัตยกรรมยุโรปสุดคลาสสิกที่มีอายุกว่า 100 ปี

2ชุมชนท่องเที่ยวชมเสน่ห์เมืองเพชร หนึ่งคือชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าริมแม่น้ำเพชร  เดินชมพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดพลับ, ศิลปะบนพื้นและริมผนังบ้าน, บ้านนักเขียนมนัส จรรยงค์,ฯลฯ

และอีกหนึ่งคือชุมชนคลองกระแชง ชิม แชะ ช้อป วิถีคนเมืองเพชร, อาหารพื้นบ้านอร่อยขึ้นชื่อของเมืองเพชร อาทิ ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงซอสพริก, ข้าวแช่, ก๋วยจั๊บน้ำข้น, ขนมจีนทอดมัน, ลอดช่องน้ำตาลโตนด. ขนมหวานเมืองเพชร ฯลฯ

3วัด-วัดมหาธาตุวรวิหาร สักการะหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ ชมพระปรางค์5ยอด

-วัดใหญ่สุวรรณารามชมรอยขวานที่พม่าจามไว้ ชมภาพจิตรกรรมฝาผนังฝีมือช่างเมืองเพชร พระพุทธรูป พระบาท 6 นิ้ว

เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม มาถึงวัดพระนอน ท่านจะได้สักการะพระพุทธไสยาสน์ อายุกว่า 400 ปี ก่ออิฐถือปูนยาว 43 เมตร ความสูงจากพระเศียร ถึงฐานบรรทม15เมตร จัดเป็นพระนอนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4ในประเทศไทย

รถเล้ง ชื่อนี้เรียกกันที่นี่ ที่เดียวในประทศไทย 

นายวิทยา สงวนให้ อดีตประธานสหกรณ์บริการเดินรถเพชรบุรี ผู้ประสานงาน เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม เปิดเผยว่า “รถเล้ง” เป็นชื่อเรียกของ รถ4ล้อเล็กที่วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารในเพชรบุรี และ คำเรียกรถเล้งนี้มีเรียกที่เดียวในประเทศไทย

เล้งตะลอนทัวร์ ตะลอนชิม 1วัง2ชุมชน3วัด

สำหรับความพร้อมของรถเล้ง ในโครงการ เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม นายวิทยา เปิดเผยต่อว่า ผู้ขับขี่รถเล้ง ได้ติดสติกเกอร์รอบตัวรถเพื่อความสวยงาม และให้นักท่องเที่ยวจดจำรถที่ตัวเองขึ้นได้ง่าย เพราะ รถเล้งที่ให้บริการอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี มีจำนวนมากถึง 160 คัน นอกจากนี้ ยังได้รับความช่วยเหลือ จาก นายอัครวิทย์ เทพาสิต ผอ.ททท.สนง.เพชรบุรี ที่ได้จัดทดสอบเส้นทางการวิ่ง พร้อมให้ความรู้ในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว ตามเส้นทาง เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม ให้กับคนขับทุกคนอีกด้วย.

ในส่วนของชาวจังหวัดเพชรบุรีเมื่อได้ทราบข่าวการทำทัวร์นี้ ต่างให้ความสนใจและพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี สำหรับการต้อนรับนักท่องเที่ยวในโครงการ เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม   และเป็นเจ้าบ้านที่ดี ที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ทุก ๆ ท่าน ทุก ๆ โครงการที่จะมาท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรี.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี โทร. 032-471005-6   การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร 1690 Facebook fanpage : TAT Phetchaburi  (www.facebook.com/tatphetfanpage)

Line@ :  @tatphet    https://line.me/R/ti/p/%40tatphet

เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม
เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม

 

#รถเล้ง #เล้งตะลอนทัวร์ตะลอนชิม #1วัง2ชุมชน3วัด,เที่ยวเพชรบุรี #เมืองไทยใครๆก็เที่ยวได้ #ชมวิวรถรางเที่ยวทางรถเล้ง

ปุ่มเพิ่มเพื่อนline@ ข่าวเพชรบุรี24ชม กดด้านล่าง
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน