X

พิพาทเรื่องที่ดิน20ตารางวา ฉนวนเหตุน้าเขยยิงหลานเขยเสียชีวิต หลังก่อเหตุใช้ปืนจ่อปากยิงตัวเองแต่ไม่เสียชีวิต

ข่าวเพชรบุรี-กรณีพิพาทเรื่องที่ดิน20ตารางวา ฉนวนเหตุน้าเขยยิงหลานเขยเสียชีวิต แล้วหนีไปใช้ปืนจ่อปากยิงตัวเองแต่ไม่เสียชีวิต

ที่เกิดเหตุจุดที่1

วันที่ 16กุมภาพันธ์ 2562 เวลาประมาณ 10.00น. พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และพ.ต.อ.เชิญ พรายมี ผกก.สภ.บ้านลาด พร้อม พ.ต.ท.วัชรา ชิโนวรรณ พนักงานสอบสวน พร้อม ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี แพทย์เวร รพ.บ้านลาด และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ร่วมลงตรวจสอบ

พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี

 ในที่เกิดเหตุมีสองจุด จุดแรกมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต และจุดที่สองผู้ก่อเหตุยิงตัวเองแต่ไม่เสียชีวิต ในส่วนของที่เกิดเหตุจุดแรก เป็นทางเข้าบ้านของชาวบ้านในพื้นที่  หมู่2 บ้านม่วงงาม ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี พบศพนายสมศักดิ์ บุบผาราม อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 3/485 ซ.พหลโยธิน 54/1 แยก 4 -17 แขวงคลองถนน สายไหม กรุงเทพมหานคร เสียชีวิตในสภาพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด.38 เข้าที่บริเวณแผ่นหลัง 1แห่งกระสุนฝังใน

ที่เกิดเหตุในจุดที่1

สำหรับจุดเกิดเหตุแห่งที่สอง ห่างจากจุดที่พบศพนายสมศักดิ์ ไปประมาณ 300-400 เมตร เป็น บริเวณหลังวัดตำหรุ หมู่ที่ 4 ต.ตำหรุ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นผู้ที่ก่อเหตุยิง นายสมศักดิ์ คือ นายฐิติ หรืออุ่น เขี้ยวแก้ว อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ม.2 ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน บริเวณปาก เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ในที่เกิดเหตุบริเวณนี้ พบอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่บนพื้นปูน จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี ตรวจสอบพบว่ากระสุนอยู่ภายในตัวปืน 6 นัดถูกยิงไปแล้วจำนวน 3 นัด นอกจากนี้ ในจุดนี้ยังพบ ยังซองสำหร้บใส่อาวุธปืน แว่นตากันแดด รองเท้าของผู้บาดเจ็บตกอยู่ ตำรวจตรวจสอบในตัวของผู้ก่อเหตุยังพบกระสุนปืนขนาด .38 อีกจำนวน 18 นัด  เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ที่เกิดเหตุจุดที่2 มือปืนมายิงตัวเองหลังวัด ห่างจากจุดแรก400เมตร

จากการสอบสวนนางภาวนา บุบผาราม ภรรยาผู้เสียชีวิต เบื้องต้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นญาติกันโดยสามีตนเองเป็นหลานเขยของผู้ก่อเหตุ สามีกับตนเองเพิ่งกลับมาจากกรุงเทพ เมื่อวันที่15กุมภาพันธ์ 2562  ขณะที่สามีกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ นายฐิติได้เดินมายืนริมรั้วลวดหนาม แล้วโยนเอกสารซึ่งเป็นเอกสารเรื่องที่ศาลมีคำสั่งให้นายฐิติชดใช้ ค่าที่ดินกรรีที่ล้อมรั้วกินเข้ามาในเขตบ้านของนายสมศักดิ์  หลังจากโยนเอกสารนายฐิติได้ชักอาวุธปืน ขึ้นมายิงใส่สามีตน หลังถูกนายฐิติ ยิงใส่ สามีได้วิ่งมาปิดก๊อกน้ำ แล้วก็วิ่งหนีเพื่อจะไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่

ภรรยาของผู้เสียชีวิต และพ.ต.อ.เชิญ พรายมี ผกก.สภ.บ้านลาด

 

โดยวิ่งหนีทั้งตนและสามี ส่วนนายฐิติ ได้วิ่งตามสามีและตนเองมา ซึ่งสามีได้วิ่งมาล้มลงบริเวณจุดที่เสียชีวิต ส่วนตนเองได้เข้าไปหลบอยู่ในบ้านของเพื่อนบ้าน นายฐิติ ได้วิ่งตามมาเมื่อเห็นสามีตนนอนล้มอยู่  นายฐิติจึงวิ่งข้ามสะพานหายไป จนมาทราบว่าไปก่อเหตุยิงตัวเองภายในวัด

จุดที่2หลังวัดตำหรุ มือปืนยิงตัวเองในจุดนี้

สำหรับข้อพิพาทเรื่องที่ดิน ก่อนหน้ามีการฟ้องร้องแบ่งที่ดินกัน  ระหว่างผู้ก่อเหตุและผู้ตาย โดยมีข้อยุติที่ศาลได้ตัดสินให้ผู้ก่อเหตุมีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน 150 ตารางวา ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ล้อมรั้วเพื่อสร้างบ้าน แต่ปรากฏว่าล้อมรั้ว เกินมา 20 ตารางวา จึงเกิดกรณีพิพาท จนเกิดฟ้องศาลกันอีกเป็นครั้งที่สอง โดยในครั้งหลังนี้ ศาลได้สั่งให้ผู้ก่อเหตุชดใช้ค่าเสียหายที่ล้อมรั้วเกินมา 20 ตารางวา ให้กับนายสมศักดิ์  เป็นเงินจำนวน 20,000 บาท ทั้งนี้นายฐิติผู้ก่อเหตุ ได้นำเงินจำนวน 20,000 บาท มาชดใช้ให้ผู้เสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนหน้าที่จะมาก่อเหตุยิงนายสมศักดิ์ และวิ่งหนีไปยิงตัวเองหลังวัดดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา กับนายฐิติ ที่ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี และยังคงอยู่ในห้องไอซียูเนื่องจากอาการสาหัส .

ไม่พลาดทุกข่าวร้อนในเพชรบุรี กดคลิีกด้านล่าง

เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน