X

สืบสานประเพณีโบราณ แต่งงานบนหลังเกวียน 20คู่รักร่วมพิธีในธีมสีชมพูสดใส

ข่าวเพชรบุรี- อบต.นาพันสามจัดงานสืบสานประเพณีโบราณ แต่งงานบนหลังเกวียน มีคู่รัก20คู่ร่วมงาน จัดธีมงานเป็นสีชมพูมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมชมเป็นจำนวนมาก

 

การสืบสานประเพณีโบราณ โดยการจัดพิธีการแต่งงานบนหลังเกวียน เกิดขึ้นที่ วัดนาพรม ต.นาพันสาม อ.เมืองเพชรบุรี จัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม ร่วมกับ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี,  ททท.สำนักงานเพชรบุรี ได้รับการสนับสนุนจากท่านพระครูพิศาลวัชรกิจ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองเพชรบุรี เจ้าอาวาสวัดนาพรม อำเภอเมืองเพชรบุรี เพื่ออนุรักษ์ประเพณีโบราณ โดยในปีนี้มีคู่รักเข้าร่วม จำนวน 20 คู่

สำหรับคู่รักที่เป็นที่จับตามองเป็นพิเศษ คือ  คู่รักของมาร์คมาลัยทองสไปร์เดอร์แมนจากสามแยกท่ายาง,คู่รักของพระอภัยมณี,คู่รักชาวต่างชาติกับสาวไทย เป็นต้น

 

คู่รักของมาร์คมาลัยทองสไปร์เดอร์แมนจากสามแยกท่ายาง
คู่รักของพระอภัยมณี
คู่รักชาวต่างชาติกับสาวไทย

ทั้งนี้จัดไปเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562 นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ปลัดจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธี นายธนภัทร ณ ระนอง นายอำเภอเมืองเพชรบุรี เป็นผู้คล้องพวงมาลัยแต่งงานให้กับคู่บ่าวสาว  นายประสิทธิ์ รวมสิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม เปิดเผยว่า การจัดงานแต่งงานบนหลังเกวียนจัดเป็นปีที่ 3 แล้ว โดย ผู้นำชุมชน กลุ่มองค์กรต่างๆ และประชาชนของตำบลนาพันสาม ร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีแต่งงานบนหลังเกวียนซึ่งเป็นประเพณีโบราณของชาวตำบลนาพันสาม ที่เคยทำกันมาในสมัยโบราณ แต่ปัจจุบันกำลังจะเลือนหายไป  เพื่อให้ประเพณีแต่งงานบนหลังเกวียนแบบโบราณยังคงอยู่สืบต่อไปชั่วลูกชั่วหลาน แสดงถึงความรักความอบอุ่นของครอบครัวและแสดงถึงวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย

นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ปลัดจังหวัดเพชรบุรี (สื้อขาวท่านที่3จากซ้ายมือ) นายธนภัทร ณ ระนอง นายอำเภอเมืองเพชรบุรี(สื้อขาวซ้ายมือ)

กิจกรรมภายในงาน กำหนดให้คู่บ่าวสาว ช่วยกัน ตำข้าว ตำน้ำพริก กวนขนมโบราณ ที่ใช้ในงานแต่งงาน และมีพิธีสงฆ์ และรดน้ำสังข์ให้กับคู่บ่าวสาว เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตคู่ อีกด้วย

#ขอขอบคุณภาพ จากชมรมถ่ายภาพเพชรบุรี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนในจังหวัดเพชรบุรี เพียงแค่กดรับทีมงานของเราเป็นเพื่อนทางไลน์@
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน