X

จังหวัดเพชรบุรีตั้งคณะติดตามระวังแก้ไข PM2.5

จังหวัดเพชรบุรีแต่งตั้งคณะทำงานติดตาม ระวังและแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอนจังหวัดเพชรบุรีเมื่อ1ก.พ.62

 

ตามประกาศระบุว่า ในช่วงฤดูแล้งของทุกปี ระหว่างเดือนธันวาคม – เดือนพฤษภาคม พื้นที่เกือบทุกภาคของประเทศไทย มักประสบปัญหาการเผาไหม้ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาวิกฤติฝุ่นละอองและหมอกควัน ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต เศรษฐกิจ สังคม สุขอนามัยของประชาชนและคุณภาพสิ่งแวดล้อม

จังหวัดเพชรบุรีโดยกองอำนายการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี จึงแต่งตั้งคณะคณะทำงานติดตาม ระวังและแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน จังหวัดเพชรบุรี ขึ้น


ประกอบด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อบูรณาการการทำงานในการ เพื่อการควบคุมแหล่งกำเนิดมลพิษ ฝุ่นละออง  ฯลฯ โดยมีนายณัฐวุฒิ  เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานคณะทำงาน มีหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นคณะทำงานและเลขานุการ ประกาศ ณ วันที่ 1ก.พ.62

อย่างไรก็ดีตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2562 เป็นต้นมา จังหวัดเพชรบุรีโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตรวจสอบโรงงานที่คาดว่าจะมีความเสี่ยงต่อการเกิดมลพิษและฝุ่นละออง พร้อมขอความร่วมมือให้แกัไขปรับปรุงให้เหมาะสม


พร้อมทั้งเมื่อ1ก.พ.62 ได้สุ่มตรวจสอบรถสาธารณะที่มีควันดำ เพื่อการดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง


รวมทั้งการจัดกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ในการบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาดล้างขัดพื้นที่สาธารณะเพื่อลดปัญหา ฝุ่นละออง ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

กดเป็นเพื่อนกับเราด้านบนนี้ที่ Add Ffiends

จะได้ไม่พลาดข่าวสาร จ.เพชรบุรี

#เพชรบุรีตั้งคณะสู้ฝุ่น #ตรวจติดตามแก้ไขปัญหาฝุ่นเพชรบุรี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน