X

แต่งย้อนยุคเที่ยวงานพระนครคีรีเมืองเพชร 8-17ก.พ.62

เพชรบุรี – ผู้ว่าฯเมืองเพชร ขอเชิญชวนแต่งไทยย้อนยุคเที่ยวงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 33 จัดในธีม“วิมานฟ้าพระนครคีรี อัญมณีแห่งสยาม” 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ที่เขาวังและบริเวณโดยรอบ

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวถึงการจัดงานในปีนี้ในธีม “วิมานฟ้าพระนครคีรี อัญมณีแห่งสยาม” ว่าจากผลการสำรวจความคิดเห็นการจัดงานในปีที่ผ่านมา พบว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวชื่นชอบการประดับไฟบนพระนครคีรี และการจุดพลุมาก รวมทั้งกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม อาหารขนม สินค้า

ในปีนี้จึงยังคงกิจกรรมที่ได้รับความชื่นชอบไว้ โดยพื้นที่การจัดงานแบ่งเป็น ๔ โซน คือโซน 1 พื้นที่บนเขาวังงานศิลปวัฒนธรรม โซนที่ 2 บริเวณริมถนนราชวิถี ตั้งแต่หน้าเขาวังถึงสี่แยกอาชีวศึกษา กับบู๊ทของส่วนราชการ เช่น 108 อาชีพ ท่องเที่ยวชุมชนกับ ททท. สาธิตอาหารขนม เรียนรู้การถ่ายภาพกับชมรมถ่ายภาพ โอท็อป ตลาดอิ่มสุข โซนที่ 3 บริเวณริมถนนรอบอุทยานเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 4 จนถึงสุดถนนถนนคีรีรัถยาเป็นโซนสินค้าหลากหลายชนิด โซนที่ 4 สนามหน้าโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศกับงานมอเตอร์โชว์ โดยในปีนี้ก็เชิญชวนแต่งไทยเที่ยวงานพระนครคีรี แล้วก็เชิญชวนให้ชาวจังหวัดเพชรบุรีแต่งไทยทั้งเดือนกุมภาพันธ์


นางสายชล บุญอรณะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี ได้ชี้แจงในส่วนของกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี ว่าเต้นท์ของเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี นำรางวัลสลากกาชาดมาโชว์ พร้อมรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ อุดหนุนกาชาด ได้เที่ยวและอาจถูกรางวัล โดย สลากกาชาด ใบละ 100 บาท ผู้โชคดีได้ทั้งความสุขสนุกสนานและได้รางวัลใหญ่กลับบ้าน เช่น รถยนต์กระบะโตโยต้า จักรยานยนต์ฮอนด้า สร้อยคอทองคำ เป็นต้น ออกรางวัลวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 21.00 น. ณ เวทีกลาง

นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวถึงกิจกรรม“การประกวดภาพถ่าย”
ในหัวข้อ“งานพระนครคีรี- เมืองเพชร วิมานฟ้าพระนครคีรี อัญมณีแห่งสยาม” เป็นการประกวดแบบโอเพ่น ภาพที่ส่งเข้าประกวดจะต้องแสดงถึง ความงดงามของงาน พระนครคีรี – เมืองเพชรครอบคลุมถึงศิลปวัฒนธรรม มีกรรมการเป็น นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้ทรงคุณวุฒิจากส่วนกลาง 3 คน ดังนั้นมั่นใจในความถูกต้องเที่ยงตรงของการประกวดได้ ทั้งนี้ภาพที่ได้รับรางวัลจะนำมาแสดงที่บู๊ทของชมรมถ่ายภาพเพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 14 -17กุมภาพันธ์ ให้ทุกคนได้ชมกัน

นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวถึง “กิจกรรมการแสดงบนเวทีกลาง” ทั้ง 10 คืนว่า เน้นเรื่องของการแสดงทางด้านศิลปวัฒนธรรม ศิลปะพื้นบ้าน รวมถึงการแสดงดนตรีร่วมสมัยในแต่ละคืน
ซึ่งเวทีกลางตั้งอยู่ด้านซ้ายมือของทางขึ้นเขาวัง ทั้งนี้เพื่อให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของงาน
นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ปลัดจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวว่า “ขบวนแห่ การประดับไฟ การจุดพลุ” ยังคงเต็มที่ เพิ่มเติมคือการจอดขบวนแห่ให้ชม 3 วัน คือ 8-10 ก.พ.62 ที่ถนนหน้าศาลากลางและทางคู่ขนานถนนราชดำเนิน โดยขบวนแห่ปีนี้นำโดยรถโบราณตามด้วยขบวนของ 8 อำเภอ ตัดสินขบวนแห่พร้อมรับรางวัลในพิธีเปิดงาน โดยปีนี้มีพลุมากถึง 5000 นัด

นางวันเพ็ญ มังศรี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเพชรบุรี ชี้แจง “พิธีบวงสรวง พิธีเปิดและการออกบู๊ทของส่วนราชการวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ภาคเช้า เวลา 07.00 น.เป็นพิธีบวงสรวง ศาลหลักเมืองและพิธีบวงสรวง
บูรพมหากษัตริยาธิราช รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 9
ภาคเย็น 16.00 น.พิธีเปิดงาน โดยหลังจากชมขบวนแห่แล้ว จะเป็นการแสดงแสงสีเสียงที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจ โดยมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี การประกาศรางวัลขบวนแห่พร้อมมอบรางวัล โดยมีนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเป็นประธานเปิดงาน


นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ยังเชิญชวนในวันที่ 17 และ 18 กุมภาพันธ์ กับงานเทศน์มหาชาติบนพระนครคีรี 17 เทศน์คาถาพัน 18 เทศน์มหาชาติ 13 กันฑ์ เป็นมงคลกับชีวิตจึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานแต่งไทยเที่ยวพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 33 ประจำปี2562 “วิมานฟ้าพระนครคีรี อัญมณีแห่งสยาม” 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ที่เขาวังและบริเวณโดยรอบและชาวเพชรบุรีร่วมแต่งไทยตลอดเดือนกุมภาพันธ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน