X

ยิงกันในลานวัว ดับสาโรจน์บางเค็ม และมีผู้ถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 1 ราย

เพชรบุรี- คนร้ายบุกเดี่ยวกระหน่ำยิง “สาโรจน์บางเค็ม“ คนดังในวงการวัวลานเพชรบุรี เสียชีวิต ขณะอยู่ในลานวัว และยังมีผู้ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ตำรวจเพชรบุรี อยู่ระหว่างเร่งหาสาเหตุ และติดตามคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เมื่อเวลา 22.46 น. ของคืนวันที่ 5 พ.ย.66 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันในลานวัวหลังวัดเวียงคอย ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อระหว่างอำเภอเมือง และอำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี เบื้องต้น พันตำรวจเอกวันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้ง พันตำรวจเอกกิตติ สุขสมภักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และ พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ให้ทราบและร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นงานวัวลาน อยู่ด้านหลังวัดเวียงคอย อ.เมืองเพชรบุรี แต่จากการตรวจสอบเขต โดยผู้ใหญ่บ้าน จึงทราบว่าพื้นที่เกิดเหตุ อยู่ใน ม.3 ต.ลาดโพธิ์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เป็นเขตรับผิดชอบของ สภ. บ้านลาด พันตำรวจเอกวันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี จึงได้ประสาน พ.ต.อ. ชัยวัฒน์ อรรถธรรมสุนทร รักษาราชการแทน ผกก.สภ.บ้านลาด พร้อม ร้อยตำรวจเอกสัญญา จันทร์ยิ้ม ร้อยเวร สภ. บ้านลาด ให้มาดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุ พบศพนาย นายเรืองโรจน์ นุชศิลป์ หรือ สาโรจน์บางเค็ม (ตามชื่อในเฟซบุ๊ก) อายุ 42 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างลานวัว ใกล้กับรถหกล้อที่ใช้บรรทุกวัว และจากการตรวจสอบของพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านลาด พบบาดแผลที่เกิดจากกระสุนปืนจำนวน 4 แห่งคือ 1.) ต้นคอด้านหลัง 2.) ขมับขวา 3.) ข้อศอกซ้าย 4.) บริเวณดวงตาขวา และยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 4 ปลอกตกอยู่ใกล้กับศพนายเรืองโรจน์ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกลูกหลงจากกระสุนปืน ที่ขาขวา อีก 1 ราย คือ นายอานัท ห้วงแสง อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม ซึ่งขณะเกิดเหตุยืนอยู่ใกล้กับนายเรืองโรจน์ และหลังเกิดเหตุ พลเมืองดีได้นำตัว นายอานัท ส่งไปรักษา ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ คนในลานวัวกำลังชมวัวที่นำออกมาผูกเป็นรอบที่ 4 ของวันนี้ ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 ราย ใส่กางเกงขายาวเสื้อแขนยาว สวมหมวกปีกรอบ (หรือหมวกวณิพก ) จอดรถจักรยานยนต์ไว้ด้านนอก แล้วเดินเข้ามายิงนายเรืองโรจน์จากด้านหลัง เมื่อนายเรืองโรจน์ล้มลง ได้ยิงซ้ำจนนายสาโรจน์เสียชีวิต จากนั้นได้เดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์ แล้วขับขี่หลบหนีไป

สำหรับนายเรืองโรจน์ ผู้เสียชีวิตเป็นที่รู้จักกันดีในวงการวัวลานของจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ภายใต้ชื่อ “สาโรจน์บางเค็ม” นอกจากจะมีวัวลานเป็นของตัวเองแล้ว นายเรืองโรจน์ยังเป็นผู้มีหน้าที่ดูแลจัดสรรพื้นที่การขายของในงานวัวลาน ให้กับแม่ค้าในจังหวัดเพชรบุรี แทบทุกลานอีกด้วย ทั้งนี้นายเรืองโรจน์ภูมิลำเนาเดิมอยู่ในอำเภอเมืองเพชรบุรี แล้วไปแต่งงานกับภรรยา ที่ตำบลบางเค็ม อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี จึง ใช้ชื่อ Facebook ว่า ”สาโรจน์บางเค็ม “ปัจจุบันได้เลิกกับภรรยาที่ ต.บางเค็ม แล้ว และมามีภรรยาใหม่ที่บ้านห้วยกวางจริง ตำบลพุสวรรค์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

ในส่วนของการสืบสวนสอบสวน พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี สนธิกำลังกับ ชุดสืบสวน สภ.บ้านลาด สืบสวนหาข่าวทั้งพยานบุคคลและพยานอื่นๆ เพื่อเร่งรัดติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน