X

พ่อเฒ่าวัย 72 ปี คว้าปืนขู่จะยิงภรรยา หลังถูกขัดใจไม่ได้เงินตามขอ (มีคลิป)

เพชรบุรี-ผู้ป่วยจิตเวช วัย 72 ปี คลุ้มคลั่ง คว้าปืนขู่จะยิงภรรยา หลังถูกขัดใจขอเงิน 1,000 บาท แต่ได้แค่ 300 บาท ตำรวจและฝ่ายปกครอง ต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อม กว่า 15 นาที จนยอมวางปืน

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.ปรีชา จันทร์บ้วย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี(สาขาย่อย ม.ราชภัฎเพชรบุรี) ได้รับแจ้ง ว่ามีชายป่วยจิตเวชเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธปืนจะทำร้ายภรรยาตนเอง จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ. วันชัย ขาวรัมย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี เพื่อทราบ พร้อมนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้านเลขที่ 93 หมู่ 7 ต.หนองพลับ อ.เมืองเพชรบุรี พบเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังล้อมบ้านหลังดังกล่าวไว้ และใช้โทรโข่ง พูดเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุ ที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธปืนเดินไปมาอยู่ภายในบ้าน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ผู้ก่อเหตุจึงยินยอมวางอาวุธปืน และเดินออกมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อคือ นายพรภิวัฒน์ บัณฑิตสมิต หรือ ตี๋ อายุ 72 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนลูกซอง แบบท้ายสั้น และเครื่องกระสุนไว้

สอบถาม นางฐิติรัตน์ ฤกษ์ลอก ซึ่งเป็นพี่สาวของภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าว่า นายพรภิวัฒน์ ได้พักอาศัยอยู่กับน้องสาวของตน และเคยประกอบอาชีพเป็นช่างเชื่อมประตู หน้าต่าง โดยพักหลังมานี้นายพรภิวัฒน์ มีอาการป่วยเป็นจิตเวช มักจะมีนิสัยเป็นคนเก็บตัวเงียบ แต่จะมีอารมณ์โมโหร้ายเวลามีคนขัดใจ ไม่ทำตามที่ขอ โดยทางญาติ ๆ ได้เคยพานายพรภิวัฒน์ ไปเข้ารักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ และที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี และได้ยารักษาอาการทางจิตกลับมารับประทานที่บ้าน

และเมื่อนายพรภิวัฒน์ ขาดยาหรือถูกขัดใจ ก็มักจะทำร้ายภรรยาของตนเอง โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่า นายพรภิวัฒน์ ได้ขอเงินภรรยาจำนวน 1,000 บาท แต่ภรรยาให้เงินเพียง 300 บาท จึงทำให้นายพรภิวัฒน์ เกิดอาการไม่พอใจ คลุ้มคลั่งคว้าอาวุธปืนลูกซองที่เก็บไว้ภายในบ้าน เดินไปมาและขู่ว่าจะยิงภรรยา

นางฐิติรัตน์และเพื่อนบ้านจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมประสานผู้ใหญ่บ้านเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนไว้ตรวจสอบ จำนวน 1 กระบอก และประสานส่งตัวนายพรภิวัฒน์ เข้ารับการรักษาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน