X

เรือประมงจม ที่ชะอำเพชรบุรี ยังหาไม่พบทั้งคนและเรือ

เพชรบุรี – เรือไดหมึกของชาวบ้านชะอำ จ.เพชรบุรี หายไปในทะเล ระหว่างขับตามหลังเรือของเพื่อนบ้าน หนีลมและฝนเพื่อกลับเข้าฝั่ง ตั้งแต่ค่ำของวันที่ 21 กันยายน 2566 ทุกภาคส่วนระดมกำลังตามหา พบเพียงเสื้อและรองเท้า ลอยอยู่ในทะเล แต่ยังไม่พบทั้งเรือและเจ้าของเรือ

เมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 22 ก.ย. 2566 ศูนย์รับแจ้งเหตุ ฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเรือประมงพื้นบ้านล่มกลางทะเลอ่าวไทย บริเวณทะเลเขต อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยญาติแจ้งว่า เรือประมงพื้นบ้านชื่อ จ.โชคมิ่งขวัญ เป็นเรือประมงเล็กความยาวประมาณ 8 เมตร มีนายประจักษ์ มิ่งขวัญ อายุ 43 ปี ชาวบ้านอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เป็นผู้ขับ ได้ออกไปทำการประมงประเภทไดหมึก และขาดการติดต่อ ตั้งแต่ช่วงเวลา 21.30 น. ของคืนวันที่ 21 กันยายน 2566 โดยคาดว่าน่าจะเกิดอุบัติเหตุ เรือถูกลมและคลื่นซัดจม

โดยนายพรเจตต์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อเวลา 4 โมงเย็นของวันที่ 21 กันยายน 2566 นายพรเจตต์ ได้ขับเรือออกจากปากคลองชะอำ ไปพร้อมกับเรือของนายจักษ์ โดยเรือในลำของนายพรเจตต์มีคนอยู่บนเรือ 2 คน ส่วนในเรือของนายจักษ์ มีนายจักษ์เพียงคนเดียว

ต่อมาเวลาประมาณ 20.00น.ได้เกิดลมพัดแรงและฝนตก จึงชวนกันขับเรือกลับเข้าฝั่ง ขณะขับเรือกลับ เรือลำของนายพรเจตต์ซึ่งมีความยาวประมาณ 9 เมตร ได้ขับนำหน้า โดยมีเรือของนายประจักษ์ซึ่งมีความยาวประมาณ 8 เมตร ขับตามมาด้านหลัง ห่างกันประมาณ 5 นาที ทั้งนี้ขณะนั้นเกิดลมรุนแรงและฝนตกหนัก จึงทำให้มองไม่เห็นเรือของนายประจักษ์ จวบจนกระทั่งเข้ามาถึงคลองจอดเรือ ก็ยังไม่เห็นเรือของนายประจักษ์ตามมา จึงโทรตามแต่ก็ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จึงคาดว่าเรือของนายประจักษ์ ถูกคลื่นและลมซัดจมลงในทะเล

สำหรับพิกัดที่สูญหาย คาดว่าห่างจากชายฝั่ง บริเวณคลองจอดเรือ สะพานปลาชะอำ ไปประมาณ 5 ไมล์ทะเล (ประมาณ 9 กม.) ทั้งนี้ตลอดวันที่ 22 กันยายน 2566 มีหลายหน่วยงานสนธิกำลังกันค้นหา ทั้งอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี ที่ใช้กำลังอาสาสมัครฯกว่า 20 คน พร้อมเรือ 2 ลำ และ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชะอำ ได้นำเรือมาช่วยค้นหา 1 ลำ นอกจากนี้ยังมี สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 (เพชรบุรี) และ ศรชลเพชรบุรี รวมไปถึงเรือประมงพื้นบ้านอีกหลาย 10 ลำ ที่ช่วยกันค้นหา

ทั้งนี้ จากการค้นหาตลอดทั้งวัน พอเพียงเสื้อยืดแขนยาวหนึ่งตัว และรองเท้า 1 ข้าง ที่คาดว่าจะเป็นของนายประจักษ์ ลอยอยู่กลางทะเล สำหรับการค้นหา ได้หยุดการค้นหาในช่วงค่ำของวันที่ 22 กันยายน 2566 และจะเริ่มการค้นหาอีกครั้ง ในช่วงเช้าของวันที่ 23 กันยายน 2566 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน