X

พายุงวงช้าง พัดถล่มเรือนำเที่ยวจม ช่วยขึ้นฝั่งได้ 6 คน สูญหาย 2 คน (มีคลิป)

เพชรบุรี- เรือนำเที่ยว ถูกพายุงวงช้าง พัดถล่มทำให้เรือพลิกคว่ำ คนบนเรือทั้ง 8 คน ที่ไม่มีใครใส่เสื้อชูชีพเลย ตกลงน้ำ ต่อมาช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้แล้ว 6 คน อีก 2 คน จมน้ำสูญหาย ทุกภาคส่วนในจังหวัดเพชรบุรี กำลังระดมกำลังเร่งค้นหา

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 12 ส.ค. 2566 ศูนย์รับแจ้งเหตุ ฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่าเรือนำเที่ยว พลิกคว่ำ บริเวณบ้านสามคลอง ในแม่น้ำบางตะบูน ก่อนถึงป่าวอ่าว ตรงข้ามร้านอาหารครัวลุงญา จึงได้สั่งการ สภ.บางตะบูน ให้สายตรวจตะบูน ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบผู้ประสบเหตุว่ายน้ำขึ้นมาที่บริเวณริมฝั่งได้ จำนวน 6 คน เป็นชาย 2 คน คือ 1.)นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง เป็นคนขับเรือ 2.)นายธนากร ริ้วสุเนตร เป็นหญิง 4 คน คือ 1.) สุรีพร ทวนทอง 2.)วาสนา โตสกุล 3.)ชนาพร ชูโต 4.)สุนีย์ แซ่เล้า โดยขณะนี้ยังมีผู้สูญหายภายในน้ำเป็นชาย 2 คน คือ นายกฤตณัฐ คำปัญญา อายุ 27 ปี ชาวบ้านอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี และ นายชนินทร์ ชมปั้นทอง อายุ 25 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร

นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง คนขับเรือทีมงานปูเย็น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่รอดชีวิต ระบุว่าก่อนเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มนักท่องเที่ยว จำนวน 7 คน จาก Water Camping Resort บริเวณหมู่ 2 ตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม จ.เพชรบุรี ให้พานำเที่ยวบริเวณปากอ่าวแม่น้ำบางตะบูน เพื่อดูทัศนียภาพ คนขับเรือจึงนำนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวขึ้นเรือโดยสารแบบมีหลังคา ยาวประมาณ 12 เมตร กว้าง 3 เมตร นำนักท่องเที่ยว จำนวน 7 คน เป็นผู้หญิง 4 คน และ ผู้ชาย 3 คน ออกจากปากอ่าวบางตะบูน ไปเที่ยวชมทัศนียภาพ ช่วงพระอาทิตย์ตกที่ปากอ่าวทะเลบ้านแหลม

หลังจากเที่ยวชมทัศนียภาพเสร็จ ขณะที่กำลังขับเรือกลับเข้ามาในแม่น้ำบางตะบูน ได้พบกับพายุงวงช้างขนาดใหญ่ พัดเข้าหาเรือ และทำให้เรือพลิกคว่ำทันที คณะนักท่องเที่ยวไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ คนขับเรือได้พยายามช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวชาย 2 คน ที่อยู่ใกล้ตัวพาว่ายเข้าริมตลิ่ง เมื่อใกล้ถึงฝั่ง คนขับเรือจึงว่ายน้ำกลับไปหาเรือที่ล่มเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 5 คน แต่ปรากฏว่าเมื่อหันกลับมาชาย 2 คนที่ตนช่วยมาครั้งแรกกลับจมน้ำหายไป ขณะห่างจากฝั่งประมาณ 4-5 เมตร คนขับเรือไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน จึงจำเป็นต้องหันกลับไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 5 คน ขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุและได้รับแจ้ง มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสุานจังหวัดเพชรบุรี ได้ส่งทีมอาสาสมัครกู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ เรือยนต์ และอุปกรณ์ช่วยเหลืออื่นๆ รีบรุดเข้าช่วยเหลือ และค้นหาจนถึง เที่ยงคืนของวันที่ 12 สิงหาคม 2566 แต่ก็ยังไม่พบผู้สูญหายทั้ง 2 คน และจะเริ่มค้นหา ในเวลา 09.00น. ในวันที่ 13 สิงหาคม 2566 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน