X

สองตาหลานจมน้ำหาย ในทะเลหาดเจ้าฯ จนท.ค้นหาอย่างต่อเนื่อง

เพชรบุรี- เกิดเหตุคุณตาอายุ 60 ปีและหลานอายุ 14 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี จมน้ำหายไปในทะเล ขณะลงเล่นน้ำชายทะเลหาดเจ้าสำราญ อ.เมืองเพชรบุรี อาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญฯ ระดมกำลังช่วยค้นหาอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อเวลา 18.50น. วันที่ 24 เมษายน 2566 พลเมืองดี ได้โทรศัพท์แจ้งศูนย์แจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ว่ามีเหตุบุคคลสูญหาย ไปในทะเลหาดเจ้าสำราญ บริเวณซอยเทศบาล 1 /4 ใกล้ ซีวิวรีสอร์ท หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดเจ้าสำราญ ได้รีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานงานให้ อาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญฯ เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เบื้องต้น จากการสอบถามญาติแจ้งว่า บุคคลที่สูญหาย เป็นชาย 2 ราย คือนายบุญชอบ แก้วเลิศ อายุ 60 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี ใส่เสื้อสีเขียว กางเกงขาสั้น และอีก 1 คน คือ หลานของนายชอบ ชื่อน้องเจมส์ อายุ 14 ปี ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น ใส่เสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น โดยก่อนเกิดเหตุ นายชอบ ชักชวนญาติๆมาเที่ยวพักผ่อน ที่หาดเจ้าสำราญฯ จ.เพชรบุรี และนายชอบเป็นผู้จองห้องพักจำนวน 4 ห้อง เพื่อเข้าพักในคืนวันที่ 24 เมษายน 2566

ทั้งนี้ญาติๆของนายชอบทั้งหมดมาถึงที่พักในช่วงบ่าย ของวันที่ 24 เมษายน 2566 และต่อมาในช่วงเย็น ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่น้ำทะเลลดลง ญาติๆ เกือบทั้งหมดได้ชักชวนกันลงไปเล่นน้ำทะเลด้านหน้าของที่พัก และบางส่วนได้เดินไปเล่นน้ำใกล้โขดหินซึ่งเป็นแนวกั้นคลื่น พร้อมกับเดินขึ้นไปบนโขดหิน ในเวลาต่อมาเมื่อสังเกตุเห็น ว่าน้ำทะเลขยับขึ้นสูง จึงพยายามกลับเข้าหาฝั่ง โดยมีคุณตาชอบ หลานเจมส์ และหลานชื่อแม็คอีกหนึ่งคน รวมทั้งหมด 3 คน อยู่เป็นกลุ่มสุดท้ายที่พยายามกลับมาหาที่ตื้นของชายหาด

แต่ในขณะที่ตาชอบอยู่ท้ายสุด แม็คและเจมส์ได้พยายามกลับเข้าหาชายหาดที่ตื้น พร้อมกับดึงและเหวี่ยงเจมส์ให้เข้าหาที่ตื้น แต่เมื่อแม็คมาถึงบริเวณที่ตื้น กลับพบว่าเจมส์ถูกคลื่นซัดออกไปใกล้ๆ กับตาชอบที่อยู่รั้งท้าย และทั้งสองคนตาหลานก็ค่อยๆ หายลับไปจากสายตาของแม็ค และญาติๆ ที่เล่นน้ำอยู่ในบริเวณที่ตื้น หลังจากพยายามค้นหาแล้วไม่พบ ทั้งตาและหลาน 2 คนที่จมน้ำหายไป จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ เพื่อให้ประสานงานให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดเจ้าสำราญ อ.เมืองเพชรบุรี ได้ประสานงานกับมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมะสถานจังหวัดเพชรบุรี ให้ส่งอาสาสมัคร ชุดดำน้ำ พร้อมเรือยาง ,ไฟส่องส่องสว่าง มาช่วยค้นหาอย่างต่อเนื่อง และจนถึงเวลา เที่ยงคืนของวันที่ 24 เมษายน 2566 ก็ยังไม่พบบุคคลสูญหายทั้งสองคนดังกล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน