X

ตชด.144 สนธิกำลัง จับยาบ้า พร้อมขยายผลต่อเนื่อง ได้ยาบ้ากว่า 18,000 เม็ด

เพชรบุรี- ตชด.144 ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวและ ตำรวจสภ.หนองหญ้าปล้อง สนธิกำลัง จับกุมล่อซื้อเครือข่ายยาเสพติดและขยายผล จาก อ.หนองหญ้าปล้อง เข้าสู่พื้นที่ อ.เมืองเพชรบุรี ได้ผู้ต้องหา 5 ราย พร้อมยาบ้ากว่า 18,000 เม็ด

 

เริ่มต้นรายแรก เวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 25 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยของ ภายใต้อำนวยการสั่งการ ของ พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธุ์กล้า ผกก.ตชด.14 , พ.ต.อ.ทัยเลิศ ลือปีอ ผกก.1 บก.ทท. 3 , พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.หนองหญ้าปล้อง ,พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อยตชด.144, พ.ต.ท.สุทธิรัก ราชประโคน สว.กก.1 บก.ทท.3 ได้สั่งการให้เจ้าพนักงานผู้จับกุมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 144 นำโดย ร.ต.ท.จิรัฏฐวิชญ์ อินต๊ะสาน หัวหน้าชุด ชปข.ร้อยตชด. 144 และเจ้าหน้าที่ ชปข.ร้อย ตชด.144

ได้ร่วมทำการจับกุม นาย สิทธิชัย หรือจ๊าบ ฟองน้ำ อายุ 26 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 9 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ได้ที่ ริมถนนภายในหมู่บ้านโคกวัด ม.9 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี พร้อมของกลาง ธนบัตรล่อซื้อ จำนวน 200 บาท และ ยาบ้า 2 เม็ด ที่ได้จากการล่อซื้อ นอกจากนี้จากการตรวจค้นในตัวผู้ต้องหายังพบยาบ้าอีกจำนวน 12 เม็ด พร้อมตรวจยึด รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 i สีม่วง ไม่ติดหมายเลขทะเบียน ที่ใช้ทำความผิดจำนวน 1 คันจากการสอบสวนเบื้องต้น นายสิทธิชัย รับว่าตนและ ภรรยาได้ร่วมกันลักลอบจำหน่ายยาบ้า ในพื้นที่ อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี โดยจะแบ่งหน้าที่กันจำหน่ายโดยนาย สิทธิชัย จะเป็นผู้เก็บยาสพติดและนำยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้า ส่วน ภรรยา มีหน้าที่ ติดต่อหาลูกค้าและยอมรับอีกว่า ได้ซื้อยาบ้า ดังกล่าวมาจากนายพีรยุทธ หรือ หรั่ง พิริยะศุภกิจ ชาวบ้านท่าตะคร้อ ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี และสมัครใจยินยอมช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทำการล่อ ซื้อยาเสพติด จากนายพีรยุทธ

ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 25 มีนาคม 2566 ได้ร่วมทำการขยายผลล่อซื้อ และสามารถ จับกุม นาย พีรยุทธ หรือหรั่ง พิริยะศุภกิจ อายุ 41 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 2 ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี พร้อม น.ส.เสาวลักษณ์ พันธ์เรือง อายุ 36 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 2 ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ขณะขี่จักรยานยนต์ นำยาบ้ามาส่งให้นายสิทธิชัย ที่ศาลากลางบ้าน หมู่บ้าน 2 บ้านท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี สามารถจับกุมตัวนายพีรยุทธ ได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 168 เม็ด พร้อมธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อจำนวน 2,600 บาท พร้อม ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่น ฟีโน่ สีขาว-แดง หมายเลขทะเบียน 1 ก 5959 ที่ใช้ในการกระทำผิดได้อีกจำนวน 1 คัน และจากการสอบถามโดยละเอียด นาย พีรยุทธ ให้การว่า ได้สั่งซื้อยาบ้า มาจาก ชาวบ้านหมู่ 6 ต.หนองโสน อ.เมือง จ,เพชรบุรี ในราคามัดละ 17,000 บาทและนำมาแบ่งจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในราคาถุงละ 2,600 บาท โดยในส่งมอบยาบ้าทุกครั้งจะมีผู้นำยาบ้ามาส่งให้บริเวณริมถนนหน้าสนามกีฬาดอนคาน ต.ธงชัย อ.เมือง จ.เพชรบุรี

ต่อมา เวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 25 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขยายผลวางแผนล่อซื้อ จากพื้นที่อ.หนองหญ้าปล้อง เข้ามาสู่พื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี จนสามารถ จับกุม นาย กรวี หรือโอ นิ่มลออ อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ม.7 ต.ท่าแร้ง อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ได้พร้อมของกลางที่ล่อซื้อจำนวน 398 เม็ด โดยจับได้บริเวณ ริมถนนหน้าสนามกีฬาดอนคาน ต.ธงชัย อ.เมือง จ.เพชรบุรี ขณะที่ขับขี่จักรยานยนต์ นำยาบ้ามาส่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลต่อไปอีก โดยให้นายกรวี โทรสั่งให้นาย สมนึก หรือซีรอส นิ่มละออ อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ม. 4 ต.ท่าแร้ง อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี นำยาบ้ามาส่งให้ ที่ถนนบ้านหัวข่อย ต.หนองโสน อ.เมืองเพชรบุรี ได้ของกลางเป็นยาบ้า เพิ่มจำนวน 10,000 เม็ด และขยายผลตรวจค้นบริเวณริมคอกวัว ที่บ้าน นายสมนึก ได้ของกลางเป็นยาบ้า เพิ่มอีกจำนวน 8,000 เม็ด

ทั้งนี้จากการจับกุมและขยายผล ภายใต้การอำนวยของ ภายใต้อำนวยการสั่งการ ของ พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธุ์กล้า ผกก.ตชด.14 , พ.ต.อ.ทัยเลิศ ลือปีอ ผกก.1 บก.ทท. 3 และ พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้านผกก.สภ.หนองหญ้าปล้อง นำไปสู่การจับกุมและขยายผลได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 5 ราย พร้อมยาบ้าอีกกว่า 18,000 เม็ด จากนั้นนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.หรองหญ้าปล้อง และ สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน