X

ตร.เพชรบุรี จับยาบ้าแบรนด์ใหม่ ผสมมากับแบรนด์เก่าได้ทั้งหมด 6,000 เม็ด

เพชรบุรี-ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจทางหลวง รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมยาบ้า 6 พันเม็ด ตรวจสอบมียี่ห้อตัวแอล คล้ายโลโก้ของรถยนต์ค่ายหนึ่ง ซึ่งเป็นยาบ้าแบรนด์ใหม่ ที่แพร่ระบาดทางภาคเหนือ

เมื่อกลางดึกวันที่ 23 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก.สภ.ท่ายาง พ.ต.ท.อรรถพงษ์ นกขุนทอง รองผกก.สส.สภ.ท่ายาง มอบหมายให้ พ.ต.ต.ทวีเดช เทียนทอง สว.สส.สภ.ท่ายาง พร้อมชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง
บูรณาการร่วม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนท่องเที่ยว กองกำกับการ1กองบังคับการท่องเที่ยว 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเพชรบุรี สกัดจับกุมตัว นาย อดิศร หรือต๊อก เต็มเนื้อทอง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 ม.4 ต.คุ้งพะยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และ นาย ธนพร หรือกุ้ง ตลับเพชร อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 39 ม.5 ต.โพโร่หวาน อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี สองผู้ต้องหาซึ่งเป็นเครือข่ายยาบ้ารายสำคัญของผู้ค้ารายใหญ่ทางภาคเหนือ ได้ที่บริเวณหน้าอพาร์ตเม้นต์ริมถนนเพชรเกษมฝั่งตรงข้ามกับที่ทำการไปรษณีย์ท่ายาง หมู่ที่ 1 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

โดยก่อนจับกุม เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านั้นเกิดเหตุชายหนุ่มคลุ้มคลั่งก่อเหตุยิงประชาชนถึงแก่ความตายและบาดเจ็บหลายรายในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ตามที่เป็นข่าวดังเมื่อสองวันก่อน ซึ่งขณะเกิดเหตุ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.เดินทางมาติดตามสถานการณ์และ ร่วมวางแผนปฏิบัติการกับพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7.พล.ต.ต. ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี จนทราบสาเหตุของการคลุ้มคลั่งอันเกิดจากสารยาเสพติด จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ เร่งบูรณาการ ออกติดตามสืบสวนจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อาวุธปืน และหมายจับค้างเก่าฯในห้วงการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่

กระทั่งต่อมา พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก.สภ.ท่ายาง ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีกลุ่มบุคคล ลักลอบซื้อขายยาบ้ากันที่บริเวณอพาร์ตเม้นต์แห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอท่ายาง จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเพชรบุรี แบ่งกำลังและเฝ้าสังเกตุการณ์ จนเมื่อถึงเวลาประมาณ 21.40 น. เจ้าหน้าได้สังเกตุเห็นนาย อดิศร หรือต๊อก เต็มเนื้อทอง ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีดำ เลขทะเบียน 1 กฐ-7054 เพชรบุรี และนาย ธนพร หรือกุ้ง ตลับเพชร ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125i สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กบ-9413 เพชรบุรี เข้ามาในอพาร์ตเมนต์ลักษณะตรงตามกับที่ได้รับแจ้งจากสายลับ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่แบ่งกำลังดักซุ่มจึงได้ส่งสัญญาณวิ่งชาร์ทเพื่อเข้าจับกุมและสามารถตรวจยึดยาบ้าที่มัดรวมกันในซองพลาสติกสีน้ำตาลและเเยกใส่ถุงพลาสติกสีฟ้า นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบซองบรรจุยาบ้าสีดำ ซึ่งมีตราประทับเป็นยี่ห้อตัวแอล คล้ายกับยี่ห้อรถยนต์ยั่ห้อหนึ่ง รวมทั้งสิ้น 6 พันเม็ด ซึ่งจากการตรวจสอบตราประทับตัวแอล ทราบว่าเป็นยาบ้าแบรนด์ใหม่ทางภาคเหนือ โดย พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก สภ.ท่ายาง เผยว่า ยาบ้าตราประทับตัวแอล เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบครั้งแรกทางภาคเหนือ โดยเครือข่ายจะปรับเปลี่ยนการสร้างแบรนด์ใหม่ๆ เพื่อผลทางการตลาด ตรวจสอบเบื้องต้นพบมีส่วนผสมเมทแอมเฟตตามีนแน่นอน

ส่วนการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองราย ทราบว่า ยาบ้าทั้งหมดจำนวน 6 พันเม็ด มีเอเย่นรายใหญ่จากจังหวัดราชบุรี นำมาส่งให้บนนถนนเพชรเกษมใกล้กับห้างสรรพสินค้าชื่อดังในจังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้พวกตนได้ส่งขายให้กับผู้ซื้อ ในทุกอำเภอของจังหวัดเพชรบุรี ก่อนถุกจับกุมตนได้รับโทรศัพย์จากเพื่อนรายหนึ่งในพื้นที่อำเภอท่ายาง ให้นำยาบ้ามาส่งให้ที่บริเวณอพาร์ตเม้นต์ จนจึงเชื่อใจเนื่องจากซื้อขายกันมาหลายสิบครั้ง กระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด

เบื้องต้นถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ 1.)ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าฯ)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า 2.)เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าฯ)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย 3.)เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่ายาง เพื่อดำเนินคดีและขยายผลการจับกุมต่อไปอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน