X

หนุ่มชาวหนองปรงเมายา ยิงเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บ

เพชรบุรี- เกิดเหตุหนุ่มชาวหนองปรง ที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านที่มีบ้านอยู่ห่างกันเพียง 100 เมตร ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุตำรวจจับได้ทันที พร้อมปืนของกลาง และตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย

โดยเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 9 ธ.ค.65 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรีได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันในเขตพื้นที่หนองปรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.วรวัชร แค้มวงค์ ผกก.สภ.เขาย้อย พร้อมพ.ต.ท.สมบรูณ์ เกื่อเกษมศักดิ์ สวป.สภ.เขาย้อย และ พ.ต.ท.ประภาส หลำเพิกสืบ สว.สส.สภ.เขาย้อย พร้อมชุดสืบสวน ,ร้อยเวร 20,สายตรวจรถยนต์,สายตรวจตำบลหนองปรง,เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี ทราบ และลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบ พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายต่อมาทราบชื่อคือ นายวีระศักดิ์ พรหมแก้ว ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้อง จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล ขณะนี้ปลอดภัยดีอยู่ในความดูแลของแพทย์ และสอบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุในครั้งนี้คือ นายพรชัย บัณฑิตสมิทธ์ อายุ 35 ปี มีบ้านพักอยู่ที่ หมู่ 1 ต.หนองปรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้เกลี่ยกล่อมให้มอบตัว พร้อมค้นหาปืนที่ใช้ก่อเหตุจนพบ แล้วนำไปตรวจหาสารเสพติด และดำเนินคดี โดยเบื้องต้น ได้แจ้งข้อหา “ พยายามฆ่าผู้อื่น”, “มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ,”พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และข้อหา เสพยาเสพติดโทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย


ทั้งนี้ ชาวบ้านหนองปรง ท่านหนึ่ง เปิดเผยว่า เป็นที่ทราบกันดีว่านายพรชัย มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและในอดีตเคยมีพฤติกรรมใช้ปืนจะยิงมารดาตัวเองมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยในช่วงกลางคืนของวันที่ 8 ธันวาคม 2565 นายพรชัยไม่หลับไม่นอน ขับรถจักรยานยนต์วนไปมาภายในหมู่บ้าน จนกระทั่งรุ่งเช้าช่วงวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ได้ก่อเหตุยิงเพื่อนบ้าน ที่หน้าบ้านซึ่งห่างจากบ้านของผู้ก่อเหตุ ไปประมาณ 100 เมตร

โดยในขณะก่อเหตุผู้ถูกยิงกำลังจูงจักรยานอยู่หน้าบ้าน และนายพรชัยได้เข้าไปสนทนาด้วย ต่อมาได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อนอร์ริงโก้ ขนาด 9 มม. ยิงใส่เพื่อน จำนวน 1 นัดกระสุนเข้าบริเวณท้อง ทั้งนี้เมื่อถูกยิงผู้ถูกยิงได้จุงจักรยานเข้าบ้าน และช่วยกันปฐมพยาบาล ต่อมานายก อบต. หนองปรงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ เข้าไปสอบถามผู้ก่อเหตุและเกลี่ยกล่อมให้มอบตัวจากนั้น พาเข้าไปตรวจค้นอาวุธปืนภายในบ้านจนพบหลักฐานเป็นอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ภายในกองผ้า ตำรวจ สภ.เขาย้อยจริงจับกุมตัว พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และผลตรวจสารเสพติด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน