X

ตำรวจเพชรบุรีบุกจับยาบ้า แถมได้รถที่ถูกขโมยมา (มีคลิป)

เพชรบุรี- ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรีบุกจับยาบ้า และ ยึดรถ จยย. ที่ผู้ต้องหาขโมยมาจากพื้นที่หนองจอก สอบประวัติ เคยต้องโทษฆ่าชิงทรัพย์สาวประเภทสองเมื่อหลายปีก่อน

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 2 ธันวาคม 2565 พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก.สภ.ท่ายาง มอบหมายให้ พ.ต.ต.ถิรวัฒิ แป้นทอง สว.สืบสวน สภ.ท่ายาง และ พ.ต.ท.วีรยุทธ อ่วมประเสริฐ สว.สอบสวน .ฝสภ.ท่ายาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ออกติดตามสืบสวนหาข่าวและป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ โดย ขณะเจ้าหน้าที่กำลังออกตรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีบุคคลซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านอาศัยอยู่ในละเเวกใกล้เคียง กำลังเสพยาอยู่บริเวณคอกวัวซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 9 บ้านหนองปลวก ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง จึงพบนายชานนท์ หรือนิด เนียมใย อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่ทราบดีว่ามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และมีพฤติกรรมลักทรัพย์ จึงเข้าตรวจค้นจนพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 57 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกซุกซ่อนอยุ่ข้างในกระเป๋ากางเกงด้านขวา จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

จากนั้นได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ริมป่าข้างคอกวัว ซึ่งนายชานนท์ หรือนิด อ้างว่า ได้ยืมรถของเพื่อนสนิทที่ชื่อนายบอล ชาวบ้านหนองถาง พื้นที่ตำบลหนองจอก ขณะเดินทางไปซื้อยาบ้า มาใช้เป็นการชั่วคราว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะทราบว่านายชานนท์มีพฤติกรรมชอบลักทรัพย์ และเคยมีประวัติร่วมกันกับพวกก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์สาวประเภทสองในพื้นที่อำเภอชะอำเมื่อปี2552 ที่ผ่านมา และพ้นโทษออกมาเมื่อ 5 ปีก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติรถ และพบเอกสารอยู่ใต้เบาะ ระบุผู้ครอบครองรถชื่อนางนฤมล งามขำ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105/1 หมู่4 ต.หนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อม เบอร์โทรศัพท์ ติดต่อเขียนไว้บนเอกสาร

 

เจ้าหน้าที่ จึงได้โทรศัพย์สอบถามพูดคุยกับนางนฤมล จนทราบว่าได้แจ้งรถหายไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองจอก ไว้เมื่อวันที่ 29 พ.ย.64 ที่ผ่านมา โดยนางนฤมล ระบุสาเหตุการแจ้งว่า ตนเป็นแม่ค้าขายอาหารอยู่ในโรงเรียนหนองจอกวิทยา โดยขณะที่ตนจอดรถจักรยานยนต์คากุญแจไว้ในที่จอดรถภายโรงเรียนเพื่อเร่งรีบไปขายอาหารช่วงเช้า กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. หลังจากขายอาหารให้กับนักเรียนเสร็จ และกำลังจะกลับบ้านแต่พบว่ารถถูกคนร้ายขโมยไปไม่ทราบทิศทางหลบหนี และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองจอก ไว้


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง จึงประสานไปที่ชุดสืบสวน สภ.หนองจอก จนทราบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้หายจริงซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองจอก ได้ไล่กล้องวงจรปิดใกล้เคียงจุดเกิดเหตุจนทราบว่า คนร้ายมีลักษณะผอมสูง สวมผ้าคลุมสีดำปิดบังใบหน้า สวมเสื้อเจ้กเก็ตเเขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงยีนขาสั้น สวมรองเท้าแตะ ก่อเหตุโขมยรถของนางนฤมลขับหลบหนี ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการติดตามสืบสวน แต่ถือเป็นการโชคดีที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายางสามารถตรวจยึดเอาไว้ได้


แต่จากการสอบปากคำนายชานนท์ในเบื้องต้น ยังให้การปฏิเสธ แม้ว่าภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพคนร้ายจะมีลักษณะคล้ายคลึงกับที่เจ้าหน้าที่นำตัวนายชานนท์ให้สาธิตในการขับขี่รถแล้วก็ตาม แต่นายชานนท์ยังคงอ้างว่าเป็นรถของนายบอยที่ตนขอยืมมาขี่ ซึ่งทางตำรวจจะได้ติดตามตัวนายบอยมาสอบปากคำ เพื่อหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

เบื้องต้นนายชานนท์ ได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ มียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 2 เสพยาเสพติด และรับซื้อของโจร ด้านนางนฤมล เจ้าของรถ เผยว่า ตนไม่คิดว่าจะได้รถคืน ซึ่งคิดว่ารถของตนคงถูกส่งขายไปต่างจังหวัดแล้ว จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง ที่สามารถติดตามรถคืนได้อย่างรวดเร็ว …

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน