X

หนุ่มเพชรบุรียิงเพื่อนร่วมวงเหล้าดับ อ้างเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสัตว์ป่า

เพชรบุรี-ยิงหนุ่มป่าเด็ง ดับคาสวนทุเรียน เข้าใจผิดคิดว่าสัตว์ลงจากเขากัดกินพืชไร่ ขณะที่ญาติผู้ตายไม่เชื่อคำกล่าวอ้าง ขอสู้คดีถึงที่สุด


เมื่อเวลาประมาณ ตี 2 ของคืนวันที่ 23 สิงหาคม 2565 พ.ต.ท.ปุณทพัฒน์ คุณอาสาสกุล สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ได้รับแจ้งว่า มีบุคคลถุกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด นอนเสียชีวิตอยู่ในป่าบ้านป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อำนวย ฉ่ำมะนา ผกก.สภ.แก่งกระจาน ทราบ แล้วรุดตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

ในที่เกิดเหตุพบร่างนายสุธี หรือแดง ท้วมใหญ่ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่11/1 หมู่ 1 ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ถุกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่บริเวณลำตัว จำนวน 5 แห่ง นอนเสียชีวิตอยู่โคนต้นขนุน ภายในไร่ของนายพัฒนศักดิ์ หรือแจ็ค ดีตระโหนด อายุ 43 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ บ้านเลขที่ 31 หมู่ 1 ต.หนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี


สอบสวนญาติของนายพัฒนศักดิ์รายหนึ่ง เบื้องต้นทราบว่า นายพัฒนศักดิ์ หรือ แจ็ค บ้านเดิมอยู่บ้านหนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด แต่ไปประกอบอาชีพทำสวนขนุนและทุเรียน อยู่ภายในหมู่บ้านป่าเด็ง หมู่ที่ 1 ต.ป่าเด็ง และได้รู้จักเป็นเพื่อนดื่มกินกันกับนายสุธีมาเป็นเวลาหลายปี แต่ในวันเกิดเหตุนายสุธีเดินเข้าไปด้านหลังบ้านของนายพัฒนศักดิ์ ซึ่งเป็นสวนทุเรียนในช่วงเวลาตีสอง ทำให้นายพัฒนศักดิ์เข้าใจผิดคิดว่านายสุธีเป็นสัตว์ป่าที่เดินลงมาจากเขาเข้ามากินพืชไร่ จึงใช้ปืนลูกซองยาวเล็งยิงใส่ร่างของนายสุธีจำนวน 5 นัด ส่งผลให้นายสุธีล้มลงนอนเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตามญาติของนายสุธียังติดใจสาเหตุการตายและไม่เชื่อว่าคำกล่าวอ้างของญาตินายพัฒนศักดิ์จะเป็นความจริง ในเวลาต่อมา วันที่ 24 สิงหาคม 2565 พนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ได้ดำเนินการขออนุญาติต่อศาลจังหวัดเพชรบุรี เพื่อออกหมายจับกุมตัวนายพัฒนศักดิ์ และเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่24 สิงหาคม 2565 นายพัฒนศักดิ์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ที่ สภ.ย่อยป่าเด็ง

เบื้องต้นนายพัฒนศักดิ์สารภาพว่า ขณะเดินตามหานายสุธี ที่ก่อนหน้านั้นได้นั่งดื่มกินกันที่บ้านตน แต่นายสุธีได้เดินหายไป ตนคิดว่านายสุธีคงจะเมาแล้วเดินกลับบ้าน แต่ขณะที่ตนกำลังเดินทางมาถึงสวนทุเรียนหลังบ้าน ตนสังเกตุเห็นเงาตะคุ่มๆ จึงคิดว่าเป็นสัตว์ป่า จึงใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงเข้าไป จนร่างของนายสุธีแน่นิ่ง ตนจึงเกรงกลัวความผิดและมาเล่าให้ญาติฟังและติดต่อขอมอบตัว ทั้งนี้หลังเจ้าหน้าที่นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ ได้นำตัวมาฝากขังที่ สภ.แก่งกระจาน เพื่อดำเนินคดีต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน