X

คดีฆ่าชิงทรัพย์ที่ชะอำ ลูกสาวเผยแม่สู้โจร ปกป้องครอบครัว ตร. เร่งไล่ล่าต่อเนื่อง (มีคลิป)

เพชรบุรี- ความคืบหน้าคดี ฆ่าชิงทรัพย์คุณยายวัย 75 ปี ที่ชะอำ ลูกสาวเชื่อว่า แม่ฮึดต่อสู้กับโจรเพื่อปกป้องไม่ให้ เข้าไปทำร้ายสามีและลูกสาวที่อยู่ภายในบ้าน ด้านตำรวจเพชรบุรี เร่งไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง ยืนยันพบบาดแผลถึง 32 แผล และคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ คาดได้เงินสดไปประมาณ 4,000 บาท

จากกรณีเมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 5 ก.ค.65 ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุ บุคคลถูกแทงเสียชีวิตในบ้านชั้นเดียว เลขที่ 1365/287 ถ.จอมพล ต.ชะอำ อ.ชะอำ จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตคือ นางสุธาสินี พันธุ์สวัสดิ์ อายุ 75 ปี มีบาดแผลถูกของมีคมแทง รวม 32 แผล ทั้งนี้พบว่ามีทรัพย์สินหายไปด้วย และจากการตรวจสอบ พบผู้ต้องสงสัย เป็นชาย 1 ราย ลักษณะผอมสูง ใส่หมวกคลุมหัวปิดบังใบหน้า สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปปี้ไอสีชมพูไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นยานพาหนะในการหลบหนี

ล่าสุดวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 นางรภัทรธรณ์ ไกเออร์ (ดาว) บุตรสาวของ นางสุธาสินี พันธุ์สวัสดิ์ อายุ 75 ปี ที่ถูกคนร้ายบุกเข้าไปแทงในบ้าน เปิดเผยว่า มารดา เป็นคนโอบอ้อมอารีมีใจเป็นกุศลชอบสอนธรรมะ ชอบช่วยเหลือคนเวลามีคนมาตัดหญ้าไปเลี้ยงวัวแม่มักจะให้ขนมไปกินอยู่เสมอ ช่วงจังหวะเกิดเหตุเชื่อว่าคุณแม่พยายามต่อสู้กับคนร้ายอย่างสุดกำลังเพื่อปกป้อง ไม่ให้คนร้ายเข้าไปทำร้ายคุณพ่อที่ป่วยนอนติดเตียงและน้องสาวที่อยู่ในบ้าน แต่คนร้ายไม่น่าจะทำโหดร้ายรุนแรงกับแม่มากขนาดนี้ ไม่รู้จริงๆว่าคนร้ายโกรธเคืองอะไรคุณแม่ แม่พยายามร้องขอชีวิตแล้วแต่คนร้ายก็ยังลงมืออย่างเหี้ยมโหด

นางรภัทรธรณ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า วันที่ 13 กรกฎาคม จะเป็นวันครบรอบวันเกิดของตน ก่อนหน้านี้ตนและแม่ได้เตรียมซื้ออุปกรณ์ มาเพื่อเตรียมทำบุญเนื่องในวันเกิด แต่กลับต้องมาใช้ธูปเทียนสิ่งของทำบุญในงานอุทิศส่วนกุศลให้กับรู้สึกแม่ รู้สึกเสียใจมาก ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาเลย”และเชื่อว่าคนร้ายต้องเป็นคนในละแวกใกล้บ้าน เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 พันตำรวจเอก วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอำ เชิญเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ชะอำ ตำรวจสืบสวน ภ.จว. เพชรบุรี ตำรวจสอบสวนภาค 7 ตำรวจกองปราบ ร่วมประชุมสรุปหลักฐานเพื่อหาแนวทางสืบสวนและดำเนินการติดตามจับกุมคนร้าย โดยพันตำรวจเอกวายุภักษ์ เปิดเผยว่า มีการวางแนวทางการสืบสวนให้แคบลง โดยมุ่งประเด็น ผู้ต้องสงสัยเป็นคนที่ทำงานในพื้นที่ อาทิคนเกี่ยวหญ้า คนเลี้ยงวัว คนงานก่อสร้าง รวมไปถึงบุคคลที่พึ่งพ้นโทษ


ส่วนลักษณะการก่อเหตุเป็นการตั้งใจลงมือกระทำ ขณะนี้ได้ปูพรมค้นหาในพื้นที่อย่าง เต็มที่ พร้อมประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิด จากบ้านพักของประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง และตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เบื้องต้นคนร้ายใช้ยานพาหนะ เป็นรถจักรยานยนต์ Honda สกูปปี้ไอ สีชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน


สำหรับสาเหตุ คาดว่าน่าจะเป็นการลงมือที่ประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากมีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินของผู้ตาย และมีเงินสดสูญหายไปประมาณ 4,000 บาท ส่วนลักษณะบาดแผลที่ถูกทำร้ายมีรวมทั้งหมด 32 แผลเป็นบาดแผลลักษณะการต่อสู้ขัดขืน บาดแผลที่ทำให้เสียชีวิต มีบาดแผลเดียวบริเวณกลางหน้าอก ส่วนศพนางสุธาสินีผู้เสียชีวิตขณะนี้ได้ส่งไปทำการผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวชยังไม่ได้ส่งคืนกลับมา

***ข่าวที่เกี่ยวข้อง***
ไอ้โหดบุกบ้านแทงหญิงชรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน