X

หวิดโดนประชาทัณฑ์ ผู้ต้องหาข่มขืนแล้วฆ่า 2 ศพ ถูกจับหลังหนีคดีมากว่า 14 ปี (มีคลิป)

เพชรบุรี- ตำรวจเพชรบุรี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ของผู้ต้องหาคดีข่มขืนแล้วฆ่าเด็กหญิงวัย 13 ปี และหญิงสาววัย 16 ปี ที่ตั้งท้อง 4 เดือน ชาว อ.เขาย้อย เหตุเกิดเมื่อ 18 มิถุนายน 2551 หรือ 14 ปีที่แล้ว ในขณะทำแผนญาติแค้นฮือจะเข้าประชาทัณฑ์ จนต้องยุติการทำแผนด้าน ผกก.เขาย้อย เผยพบศพแล้ว 1 อีก 1 ศพ จะพยายามหาให้พบโดยเร็วต่อไป

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 มิ.ย.2565 พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว. เพชรบุรี พ.ต.อ.วรวัชร แค้มวงค์ ผกก.สภ.เขาย้อย พ.ต.ท.นนทวัชร์ ทองคำ รอง ผกก.หน.งานสอบสวน สภ.เขาย้อย ร.ต.อ.หญิงบุษกร วงศาโรจน์ ร้อยเวรเจ้าของคดี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี และ ตร.สภ.เขาย้อย กว่า 50 คน ได้ควบคุมตัวนายเชิด ศรีจูม อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/2 หมู่ 12 ต.สากเหล็ก อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี คดีพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี เพื่ออนาจาร และ คดีฆ่า เด็กหญิงอายุ 13 ปี และ ฆ่า นางสาวอายุ 16 ปี ชาวอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2551 และตามถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2565 หลังหนีคดีนาน 14 ปี ที่บริเวณขนำไม่มีเลขที่ ภายในสวนลำไย หมู่ที่ 7 ต.หนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายเชิดไปทำแผนฯ ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม ขาขึ้นกรุงเทพ ใกล้แยกทางเข้า ต.หนองชุมพล โดยจุดนี้เป็นจุดที่นายเชิดนำรถหัวลากรถพ่วงมาจอดและโทรศัพท์ไปหา ด.ญ.อายุ 13 ซึ่งรู้จักกันมาก่อนโดยออกอุบายว่ารถน้ำมันหมดให้ช่วยพาไปซื้อน้ำมัน และจะให้ค่าจ้างเป็นเงิน 600 บาท โดย ดญ.อายุ 13 ได้ชักชวน น.ส. อายุ 16 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ 4 เดือน ขี่รถจักรยานยนต์มาเป็นเพื่อน


นายเชิดได้ออกอุบายให้ น.ส.อายุ 16 ปี รออยู่ที่รถหัวลากรถพ่วงของตน และได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปพร้อม ด.ญ.อายุ 13 จนกระทั่งถึงบริเวณป่าริมห้วย ม.1 ต. หนองชุมพล อ.เขาย้อย ได้พยายามลงมือข่มขืน ด.ญ.อายุ 13 แต่ ด.ญ.อายุ 13 ขัดขืน จึงได้ใช้มือบีบคอจนเสียชีวิต จากนั้น ได้ทิ้งศพไว้ในหนองน้ำบริเวณดังกล่าว แล้วขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่ น.ส.อายุ 16 ปี ซึ่งอยู่ที่รถพ่วงของตนจากนั้นได้ออกอุบายชักชวน น.ส.อายุ 16 ปี ให้ขึ้นไปบนรถโดยอ้างว่าจะพาไปเที่ยวและ ด.ญ.อายุ 13 รออยู่ด้านหน้า

จากนั้นขับรถพ่วงไปประมาณ 500 เมตร ก่อนจอดรถริม ถ.เพชรเกษม ขาขึ้น กทม.ซึ่งเป็นจุดทำแผนที่ 2 โดยจุดนี้นายเชิดได้บังคับข่มขืนน.ส.อายุ 16 ปี บนรถจนสำเร็จ จากนั้นได้บีบคอจนเสียชีวิตบนรถ และขับรถนำศพไปทิ้งบริเวณป่าละเมาะริมทางรถไฟในเขต ต.วันดาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี (ขณะนี้ยังไม่พบศพ)

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายเชิดไปชี้จุดที่ 3 บริเวณป่าละเมาะ หมู่ 1 ต.หนองชุมพล อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นจุดที่นายเชิดลงมือฆ่า ด.ญ.อายุ 13 โดยบริเวณจุดนี้ได้มีนายวันชัยบิดาของ น.ส.อายุ 16 ที่ถือรูปลูกสาวพร้อมกับญาติและชาวบ้านกว่า 50 คน มายืนรอดูการทำแผน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเชิดลงจากรถตู้ตำรวจ นายวันชัยและญาติกว่า 10 คนได้วิ่งฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าไปทำร้ายนายเชิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบนำตัวนายเชิดขึ้นรถตู้ยุติการทำแผน และออกจากที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านจำนวนมากกั้นขวางหน้ารถพยายามกันไม่ให้รถรถออกจากพื้นที่ และต้องการให้นายเชิดลงมากราบเท้าขอขมาพ่อแม่ และญาติผู้ตาย ทำให้เกิดเหตุชุลมุนอยู่นานกว่า 5 นาที มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกลูกหลงบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย

ด้าน พ.ต.อ.วรวัชร แค้มวงค์ ผกก.สภ.เขาย้อย เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นมานานเกือบ 15 ปี ที่ผ่านมาได้นำนายเชิดไปชี้จุดที่อ้างว่าทิ้งศพ น.ส.แนน ที่ ต.วันดาว อ.ปากท่อ แต่เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเปลี่ยนไปมาก นายเชิดจึงจำสถานที่ไม่ได้ ตนได้ประสานไปยัง สภ.ปากท่อ และมูลนิธิในพื้นที่แล้วในช่วงเกิดเหตุเมื่อปี 2551 ก็ไม่มีการรับแจ้งพบศพ อย่างไรก็ตามจะให้เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน เชคพิกัด GPS รถพ่วงย้อนหลังเพื่อหาจุดจอดรถในวันเวลาเกิดเหตุ และจะประสานพื้นที่ดังกล่าวดำเนินการค้นหาศพต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบสวนพบว่าหลังก่อเหตุในพื้นที่ จ.เพชรบุรี นายเชิดได้ไปก่อเหตุข่มขืน ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร ในประมาณเดือน พ.ย. 2551 ด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปจากบิดามารดาเพื่อหากำไรหรือเพื่ออนาจารกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีซึ่งไม่ใช่ภรรยาตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน