X

สมุดร้องทุกข์ ฉีกกฏการฟ้องครู ช่วยให้ครูเบาหูขึ้น

เพชรบุรี- ครูน้ำ สังกัดเทศบาล 1 บ้านชะอำ ความคิดสร้างสรรค์ ผุดไอเดียสมุดร้องทุกข์ ฉีกกฏการฟ้องครู ช่วยให้ครูเบาหูขึ้น นวัตกรรมใหม่ฟ้องได้แต่ก็ต้องเขียนคำร้องให้เป็น


วันที่ 20 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ข้าวแช่ เมืองเพชร” ครูของโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ จ.เพชรบุรี ได้โพสต์ภาพ “สมุดร้องทุกข์” ซึ่งเป็นไอเดียใหม่ ที่เปิดให้เด็กๆ ที่จะฟ้องอะไรครูก็ตาม มาเขียนคำร้องได้ที่สมุดนี้ พร้อมข้อความระบุว่า “ฉีกกฎการฟ้องครู ช่วยให้ครูเบาหูขึ้น นวัตกรรมฟ้องได้ต้องเขียนเป็น ครูสอนให้อ่าน ให้เขียนแสนจะยาก แต่พออัดอั้นอยากฟ้อง ก็ไปตามเพื่อนมาช่วยสะกด #ป.2/1 #เผยแพร่ได้ไม่หวงค่าเผื่อคุณครูเจอปัญหาเดียวกัน”

ทั้งนี้ น.ส.พันทิภา สุกช่วง หรือครูน้ำ โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว 77ข่าวเด็ดเพชรบุรี ว่า “เริ่มจากเปิดเทอมที่เด็กๆ มารวมตัวกัน ก็พยายามฟ้องครู แต่ครูฟังไม่ทันเลยทำสมุดร้องทุข์ เพื่อให้นักเรียนมาเขียน แล้วครูจะพิจารณาตามลำดับ พอเห็นเด็กเขียน ก็เกิดไอเดีย กระตุ้นเด็กที่อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ อยากฟ้อง เลยไปหาเพื่อนมาช่วยสะกด”

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าเด็กๆ น่ารัก อีกทั้งไอเดียของคุณครู ก็ยังมีประโยชน์ ช่วยให้นักเรียนใส่ใจในเรื่องการเขียนได้เป็นอย่างดี.//ขอบคุณภาพและข้อมูล จากเฟซบุ๊ก ข้าวแช่เมืองเพชร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน