X

ฆาตกรรมอำพราง หลานสะใภ้ฆ่าชิงทรัพย์ แล้วจัดฉากอำพรางคดี (มีคลิป)

เพชรบุรี-ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แถลงข่าวจับกุมหลานสะใภ้โหด ฆ่าชิงทรัพย์ป้าของตัวเอง แล้วจัดฉากอำพราง ให้เหมือนมีคนบุกเข้ามา นานกว่าสาม วันจึงมีผู้มาพบศพ เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอท่ายางจังหวัดเพชรบุรี

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2565 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 พร้อมพล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม หลานสะใภ้ พร้อมชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการคลี่คลายคดี จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ โดยใช้เวลาเพียง 3 วันหลังจากได้รับแจ้ง

ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 ตำรวจ สภ.ท่ายาง ได้รับแจ้งเหตุพบศพ นางตี๋ แซ่ภู่ อายุ 69 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนภายในบ้าน ซึ่งตั้งอยู่ในสวนกล้วย หมู่ที่ 4 บ้านน้ำลัด ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จากการตรวจสอบ สภาพศพนอนหงาย ใบหน้าด้านซ้ายเเละลำคอมีรอยฟกช้ำ ผ้าถุงถูกถกขึ้นมาถึงเอว ตรวจสอบบนพื้นคอนกรีต บริเวณปลายเตียงพบไม้ท่อนยาวประมาณ 70 เซนติเมตร ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันที่16 พ.ค.2565 ภายใต้การนำของ พันตำรวจเอกกานต์ ธรรมเกษม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้สืบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ และได้นำหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี 110/2565 ลงวันที่ 16 พ.ค.2565 ในข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” เข้าจับกุมตัว นางสาว จันทิมา หรือฟ้า วงค์วัทกี อายุ 26 ปี ที่อยุ่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 156 ม.9 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้ขณะอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 146/3 ม.10บ้านโค้งตาบาง ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี


หลังถูกจับ น.ส.จันทิมา ซึ่งเป็นหลานสะใภ้ของนางตี๋ ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่านางตี๋จริง โดยสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 พ.ค.2565 เนื่องจากมีการโต้เถียงกันเรื่องที่นางตี๋ ด่าทอและทวงหนี้ตน ที่ก่อนหน้านั้นตนได้นำใบมอบฉันทะมาหลอกให้นางตี๋เซ็น เพื่อนำไปเบิกเงินของนางตี๋ ในธนาคารมาใช้จ่ายส่วนตัวเกือบ 2 แสนบาท เป็นสาเหตุให้ลงมือทำร้ายจนนางตี๋เสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่หลายนาย ได้เร่งรีบนำตัว น.ส.จันทิมา เดินทางไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ในจุดเกิดเหตุทันที เนื่องจากเกรงว่าหากญาติและเพื่อนบ้านทราบข่าวจะเกิดเหตุการณ์ไม่สงบขึ้นได้


โดย นส.จันทิมา ลำดับเหตุการณ์ การก่อเหตุว่าเริ่มจาก  ได้ขับขี่รถ จยย. พ่วงนางตี๋ เพื่อออกไปทำธุระ แต่ระหว่างทางนางตี๋ได้ด่าทอและทวงเงินตน จึงพานางตี๋กลับเข้าบ้าน แต่เมื่อถึงบ้าน เกิดการโต้เถียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง จึงผลักนางตี๋ล้มลงกับพื้นบริเวณครัว ภายในบ้านแล้วขึ้นคร่อมร่างบีบคอจนนางตี๋แน่นิ่ง

จากนั้นได้ลากร่างของนางตี๋เข้ามานอนไว้บนเตียง แต่ระหว่างนั้นนางตี๋เกิดรู้สึกตัว และพยายามจะลุกขึ้นมา จึงใช้ท่อนไม้ยาวประมาณ 70 ซม.ตีซ้ำเข้าไปที่ใบหน้า 3 ครั้ง แล้วใช้หมอนอุดจมูกจนนางตี๋แน่นิ่ง และได้พยายามสร้างสถานการณ์ ให้เหมือนกับว่ามีขโมยเข้ามาชิงทรัพย์ และทำร้ายนางตี๋ โดยถลกเสื้อและถอดผ้านุ่งออกจากร่าง แล้วกางมุ้งเพื่อคลุมร่าง จากนั้นนำไม้ไปงัดไม้แปรที่ขวางหน้าต่างออก เบี่ยงเบนเพื่อให้เข้าใจว่ามีขโมยเข้ามาทางหน้าต่าง และได้เปิดพัดลมหันมาเป่าทางร่างของนางตี๋อีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้หยิบเงินสด จำนวนกว่า 3 หมื่นบาท ไปจากกระเป๋าสตางค์ ที่นางตี๋พกติดไว้ที่เอวไปอีกด้วย โดยบางส่วนได้นำไปใช้หนี้ และบางส่วนนำไปฝากโอนผ่านเข้าบัญชี จากนั้นได้ขับขี่รถ จยย. มาอยู่ที่บ้านพักหลังที่ถูกจับกุม และต่อมาได้ถูกตำรวจจับได้ในที่สุดดังกล่าว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง *** หญิงสูงอายุถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน