X

ไฟไหม้ในปั๊มน้ำมัน ที่ชะอำเพชรบุรี (มีคลิป)

เพชรบุรี-เกิดเหตุเพลิงไหม้ ในปั๊มน้ำมัน ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โชคดีสกัดเพลิงไว้ได้ก่อนจะลุกลาม แต่ก็ทำให้ร้านหมูปิ้ง ร้านผลไม้ ตู้เอทีเอ็ม 2 ตู้ กระจกร้านเซเว่นฯ และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายไปตามๆ กัน

เมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 31 มีนาคม 2565 พันตำรวจโทชำนาญ บุญเหมาะ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ. ชะอำ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.บ่อแขม ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานให้รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองชะอำจำนวน 2 คัน เร่งไปให้การช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้จากร้านหมูปิ้งที่ตั้งอยู่ด้านหน้าเซเว่นฯ ภายในปั๊ม แล้วลุกลามมาไหม้ร้านผลไม้ที่อยู่ติดกัน จากนั้นยังลุกลามไปไหม้ตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทย พังเสียหายทั้งตู้ ส่วนตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยที่อยู่ติดกันเสียหายบางส่วน และยังทำให้ร้านเซเว่นฯได้รับความเสียหาย นอกจากนี้รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ ก็ถูกไปไหม้ได้รับความเสียหายไปด้วยอีก 1 คัน เป็นรถจักยานยนต์ ฮอนด้าคลิกสีแดง ดำ หมายเลยทะเบียน1 กฒ-6204 เพชรบุรี

 

ทั้งนี้เมื่อรถดับเพลิงมาถึง ได้เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง ไม่ให้ลุกลาม โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จากเทศบาลเมืองชะอำ ต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สำหรับมูลค่าความเสียหายต้องตรวจสอบทั้งเงินที่อยู่ในตู้เอทีเอ็มและส่วนอื่นๆ แย่างละเอียดอีกครั้งสำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์จังหวัดเพชรบุรี จะได้ดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป


จากการสอบถาม น.ส.ฐานิดา ยินดี อายุ 42 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ระหว่างเกิดเหตุที่ร้านหมูปิ้งและร้านผลไม้ ไม่มีคนอยู่เพราะปิดร้านกลับไปพักผ่อนแล้ว โดยช่วงเกิดไฟไหม้ได้มานั่งพักผ่อนอยู่นอกร้าน แล้วได้กลิ่นเหม็นไหม้อะไรบางอย่าง พอสังเกตุไปที่ร้านหมูปิ้งก็พบว่า มีควันไฟและเปลวไฟลุกไหม้ อยู่ภายในร้านหมูปิ้ง และลามไปไหม้ที่ร้านขายผลไม้ที่อยู่ติดกัน และยังลุกลามต่อขึ้นมาถึงด้านหน้าเซเว่นฯ ไปจนถึงตู้เอทีเอ็ม จึงรีบเรียกเพื่อนให้นำถังดับเพลิงมาช่วยดับไฟ แต่เพราะมีลมกระโชกแรงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และเกิดความเสียหายดังกล่าว โชคดีที่รถดับเพลิงมาเร็วจึงสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามมากไปกว่านี้ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน