X

รถขนแรงงานเถื่อน ชนท้าย 6 ล้อ ดับ 1 สาหัส 3 ส่วนคนขับหนีเอาตัวรอด

เพชรบุรี- เกิดอุบัติเหตุรถกระบะลักลอบขนแรงงาน พุ่งชนท้าย 6 ล้อ ทำให้ชาวเมียนมา เสียชีวิต 1 คน สาหัส 3 คน ส่วนคนขับทิ้งรถหลบหนี ส่วนแรงงานต่างดาวที่เหลือหนีไปหลบในป่าและในโรงงานข้างทาง ตำรวจต้องตามจับแล้วนำไปสอบสวนดำเนินและตามหาคนขับรถต่อไป


เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 24 มี.ค.2565 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ หน้าโรงงานเพชรสยาม ถ.เพชรเกษม ขาเข้า กทม. จึงสั่งการให้สายตรวจ สภ.เขาย้อย ประสานกู้ภัยสว่างสรรเพชญและรถ รพ.เขาย้อย ไปสนับสนุนที่เกิดเหตุ จากนั้น พ.ต.ต.วรพล อัศวงษ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นจุดกลับรถหน้าโรงงานเพชรสยามเขาย้อย พบรถกระบะ 4 ประตู สีบรอน์ ทะเบียน กท-1732-จ.เพชรบุรี ในสภาพชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อของเก่า สีขาว ทะเบียน 81-1344- หมวดจังหวัดเพชรบุรี ตรวจสอบพบว่าในรถกระบะมาด้วยกันทั้งหมด 22 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ติดภายในซากรถด้านหน้าติดกับคนขับ กู้ภัยสว่างฯต้องใช้เเครื่องตัดถ่างตัดเศษซากรถ แล้วนำร่างผู้เสียชิวิตออกมาใช้เวลากว่า 30 นาที ต่อมาทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวเมียนมา ชื่อนางไข่เอ้ อายุ 53 ปี ตามบัตรประชาชนคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ปรากฏที่อยู่เลขที่ 21 หมู่ที่ 5 ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ส่วนคนขับรถกระบะชาวไทยไม่ทราบชื่อ อาศัยช่วงชุนละมุนหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบถาม นายสมชาย พวงรอด อายุ 69 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกของเก่า ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถบรรทุก 6 ล้อจะไปส่งของเก่า โดยขับออกจากร้านพรชัยของเก่าเพื่อไปกลับรถเมื่อถึงจุดกลับรถขณะจอดเพื่อรอกลับรถ ได้มีรถกระบะบรรทุกแรงงานชาวเมียนมาเต็มคันพุ่งเข้ามาชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้ออย่างจัง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุเห็นคนขับซึ่งเป็นชายชาวไทยเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีไป


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแรงงานทั้งหมดพบเป็นชาวเมียนมา และไม่มีเอกสารการเข้าเมือง สอบถามทราบว่าแรงงานทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.ประจวบฯ กำลังจะไป จ.สมุทรสงคราม แต่มาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว จึงควบคุมตัวแรงงานทั้งหมดไว้ นำไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและจะเร่งติดตามตัวคนขับรถกระบะที่หลบหนีไปมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน