X

ไฟไหม้อาคารโครงการหรูกลางเมืองชะอำ(มีคลิป)

เพชรบุรี-เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารโครงการหรูกลางเมืองชะอำ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ สาเหตุและความเสียหายอยู่ระหว่างประเมินและตรวจสอบ

เมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 2 มีนาคม 2565 พ.ต.ท.สุนทร พราหมณ์สังข์ รอง ผกก.สอบสวน ร้อยเวร สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารสำนักงาน โครงการ บูเลอวาร์ด ทัสคานี ชะอำ-หัวหิน ตึก 2 ชั้น 5 บริเวณริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ชุนชนบ้านบ่อแขม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พร้อมประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองชะอำ รวม 5 คัน เข้าควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสำนักงานปูน 2ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้มีกลุ่มควันจำนวนมากสะสมอยุ่ภายในตัวอาคาร ไม่สามารถเปิดประตูได้เนื่องจากประตูล็อคไว้ เจ้าหน้าที่ใช้ค้อนทุบผนังที่เป็นกระจกให้แตกจำนวน 3 จุดเพื่อระบายกลุ่มควันและความร้อนภายในตัวอาคาร ก่อนเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ภายในอาคาร ด้วยความยากลำบาก ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมไว้ได้


จากการสอบถามนายพิภพ ผู้จัดการ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุที่สำนักงานยังไม่มีพนักงานเข้ามา เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาทำงาน เพราะปกติทางอาจจะเข้างาน 08.00 น. ช่วงเวลา 07.00 น ก็จะมี รปภ .คอยเดินตรวจอยู่ เมื่อ รปภ.เดินมา ตรวจตามปกติได้เห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากภายในสำนักงานจึงได้โทรแจ้งผู้จัดการมาดูเมื่อมาถึงได้ให้รปภ .ช่วยกันเข้าไปดับ ไฟภายใน สำนักงาน พร้อมรีบโทรแจ้ง 191 เพื่อขอรถดับเพลิง เนื่องจากมีควันไฟเป็นจำนวนมาก ทำให้ ไม่สามารถ มองเห็นเข้าไปดับไฟได้ เมื่อเจ้าที่ดับเพลิงมาถึงจึงได้ทุบกระจกเพื่อที่จะระบายควันไฟ และสามารถเข้าไปดับไฟภายในอาคารได้ดังกล่าว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภายในพบเก้าอี้ สิ่งของเครื่องใช้ และตัวอาคารเสียหายจำนวนมาก ค่าเสียหายอยู่ระหว่างประเมิน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน