X

(มีคลิป) ผู้ว่าฯ เมืองเพชร พิสูจน์แล้ว “ลูกชิ้นบ้านแหลม” สะอาดปลอดภัย

เพชรบุรี- นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผวจ.เพชรบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงตรวจพิสูจน์ และให้กำลังใจ หลังโรงงานผลิต ลูกชิ้นบ้านแหลม หลังเจ้าของไปลงบันทึกประจำวัน ว่าถูกโรงงานที่ชลบุรีลอกเลียนแบบ ทำให้เสียชื่อเสียง ยืนยันไม่เคยส่งออกไปขายต่างจังหวัด ทำวันละ 200 กก.เท่านั้น

เมื่อเวลา 11.30 วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายอำเภอบ้านแหลม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี พาณิชย์จังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ เยี่ยมให้กำลังใจ โรงผลิตลูกชิ้นบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี
นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเปิดเผยว่าสืบเนื่องจากมีการจับกุมโรงงานผลิตไส้กรอกลูกชิ้น ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีการปลอมแปลงสินค้าของจังหวัดเพชรบุรี ตราลูกชิ้นบ้านแหลม จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

ซึ่งผลการตรวจสอบได้มาตรฐานตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ได้รับมาตรฐาน อย.โดยผู้ประกอบการบ้านแหลม เป็นผู้ทำเองมาตลอด ผลิตวันละ 200 กิโลกรัม และส่งขายตลาดนัดในจังหวัดเพชรบุรีเท่านั้น ไม่มีการนำไปในจังหวัดอื่นๆเลย ซึ่งหากมีสินค้า ตราลูกชิ้นบ้านแหลมที่ไปขายอยู่ที่อื่น มั่นใจเชื่อได้ว่าไม่ใช่ของที่ผลิตที่เพชรบุรี ขอยืนยันว่าลูกชิ้นบ้านแหลมของเรา มีมาตรฐานการผลิตที่ถูกต้อง ถูกสุขลักษณะอนามัย และมีการจัดจำหน่ายในเขตจังหวัดเพชรบุรีเท่านั้นไม่มีไปจำหน่ายนอกจังหวัด

ทางด้านนายธวัชชัย สีใส อายุ 60 ปี เจ้าของกิจการลูกชิ้นบ้านแหลม เลขที่ 17/3 ม.7 ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี กล่าวว่าหลังรู้ข่าวรีบไปไปแจ้งความที่โรงพักบ้านแหลม และได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว กังวลใจว่าจะได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง จากการถูกลอกเลียนยี่ห้อสินค้า ตราลูกชิ้นบ้านแหลม และขอยืนยันว่า มีการดำเนินการมาตลอดตั้งแต่ปี 2562 และได้รับมาตรฐานตามที่ อย.กำหนด ผลิตขายวันต่อวัน วันละ200 กิโล ออกจำหน่ายเองในพื้นที่เพชรบุรีเท่านั้น ไม่มีการส่งออกนอกจังหวัดแต่อย่างใด ที่จังหวัดชลบุรีไม่ใช่สินค้าตัวเดียวกับของจังหวัดเพชรบุรีแน่นอน และขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้นนายธีรวุฒิ คล้ายเคลื่อน พาณิชย์จังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่าลูกชิ้นหมูบ้านแหลม เป็นที่รู้จักของคนในจังหวัดเพชรบุรี การที่ผู้ผลิตในจังหวัดชลบุรี มาแอบอ้างตราสินค้า ก็ส่งผลกระทบกับผู้ผลิตตัวจริง มีการยกเลิก การสั่งซื้อไปบ้าง เพราะว่าตกใจในเรื่องของข่าวที่ออกมา ซึ่งจากการตรวจสอบสินค้า มีคุณภาพมาตรฐาน เพราะฉะนั้นลูกค้าหรือผู้บริโภค ที่เคยรับประทานอยู่ประจำ ก็ยังสามารถซื้อได้ตามปกติ รับรองว่าคุณภาพยังเหมือนเดิม ไม่มีการปลอมปนหรือใส่สารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เชื่อมั่นได้ คุณภาพยังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง และมีมาตรฐานของ อย. ที่จะรองรับคุณภาพ ขอให้อุดหนุนลูกชิ้นบ้านแหลมต่อไป.///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน