X

กรมทางหลวง เตรียมก่อสร้าง สะพานข้าม 3 แยกท่ายาง จ.เพชรบุรี (มีคลิป)

เพชรบุรี-กรมทางหลวง เดินหน้าเตรียมก่อสร้างสะพานข้าม 3 แยกท่ายาง บนถนนเพชรเกษม อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี หลังรับฟังความเห็นจากชาวบ้านเป็นครั้งที่ 4 และชาวบ้านยกมือรับรูปแบบการก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อเวลา 09.00 ถึง 11.00 น. วันที่ 26 มกราคม 2565 ที่ห้องประชุมชั้นสามเทศบาลตำบลท่ายางนายนที ขวัญแพ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ และ นางนฤมล กิจพวงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง ได้ร่วมกันจัดการรับฟังความเห็น และข้อเสนอแนะ ต่อรูปแบบการสร้างสะพานข้ามสามแยกท่ายางอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี โดยการประชุมรับฟังความเห็นวันนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้มีการรับฟังความเห็นและนำรูปแบบการก่อสร้างไปปรับปรุงจนได้ข้อสรุปตามที่ชาวบ้านพึงพอใจ

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมรับฟังข้อเสนอแนะ นายนที ขวัญแพ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบุรี เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ล่าสุดชาวท่ายางได้ยกมือรับรูปแบบการก่อสร้าง สะพานข้าม 3 แยกท่ายางแล้ว โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 100 ล้านบาท ในขั้นตอนต่อไป กรมทางหลวงเดินหน้าสำรวจและเวนคืนที่ดิน เพื่อก่อสร้างสะพานต่อไป ซึ่งจะใช้งบประมาณแยกออกไปอีกส่วนหนึ่ง ทั้งนี้การดำเนินการก่อสร้างจะมีระยะเวลาการดำเนินงานประมาณ 2 ปี

ชาวท่ายางยกมือรับรูปแอบการสร้างสะพานข้าม3แยกท่ายาง

ทั้งนี้แขวงทางหลวงเพชรบุรี ได้รับมอบหมายให้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและที่ผ่านมา ได้จัดประชุมไปแล้ว 3 ครั้งโดยการประชุมครั้งที่ 1 วาระรับหลักการ ว่าต้องการทางยกระดับสามแยกท่ายางหรือไม่ โดยมติที่ประชุมเห็นชอบให้สร้างทางยกระดับ ส่วนการประชุมครั้งที่ 2  วาระพิจารณาเลือกรูปแบบก่อสร้างทางยกระดับ 3 รูปแบบ

และประชุมครั้งที่ 3 พิจารณารูปแบบการก่อสร้างทางยกระดับสามแยกท่ายาง ที่ปรับมาจากมติการประชุมครั้งที่ 2  ซึ่งที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณา และมีมติที่ประชุมเห็นชอบให้ปรับรูปแบบการก่อสร้าง เพิ่มเติม และครั้งล่าสุด คือครั้งที่ 4 ได้มีมติรับรูปแบบการก่อสร้างดังกล่าว

รูปแบบการก่อสร้าง สะพานข้าม 3แยกท่ายาง ถนนเพชรเกษม จ.เพชรบุรี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน